Nếu nút home cảm ứng điện dung bị hỏng, Apple sẽ tự động kích hoạt phím home ảo

Không giống như các thế hệ iPhone trước, trên iPhone 7 và 7 Plus, Apple đã sử dụng phím home được tích hợp cảm ứng điện dung đi kèm với cảm biến Taptic Engine bên trong máy (Taptic Engine là thành phần quan trọng giúp tăng cường phản hồi cảm ứng). Chiếc iPhone 6s cũng có sử dụng Taptic Engine nhưng các module nhỏ hơn rất nhiều.


Chắc nhiều bạn sẽ đặt ra câu hỏi là khi phím home này bị hỏng bất chợt thì làm sao có thể mở khóa máy trong khi iOS 10 buộc nhấn nút home để mở khóa?




Bây giờ đã có câu trả lời cho chúng ta. Vừa qua một người đàn ông đã chia sẻ lên mạng internet đó khi ông ấy vừa khởi động chiếc iPhone 7 của mình lên thì nút Home vật lý bỗng dưng bị loạn cảm ứng, mặc dù chỉ ấn 1 lần nhưng nó tự động nhấp thả liên tục 3-4 lần và sau đó 1 nút Home ảo đã được bật lên trên màn hình kèm với cảnh báo rằng 'Nút Home có thể cần phải sửa chữa (The Home Button May Need Service)'.


Rõ ràng Apple đã tính trước đến trường hợp phím home trên iPhone 7 và 7 Plus bị hỏng hay bất kể thiết bị nào chạy iOS 10. Đây cũng có thể là một trong những bước đi của “táo mẻ” muốn đưa nút home huyền thoại vào bên trong màn hình cảm ứng.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

Lộ diện mặt trái của nút Home cảm ứng trên iPhone 7

iPhone 7 dùng nút Home cảm ứng, và việc điều khiển nó phụ thuộc khá nhiều vào hệ điều hành iOS 10. Vấn đề là khi hệ điều hành bị treo hay dở chứng gì đó, nút Home này có nguy cơ bị 'đơ' theo.

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

iOS 10: Cách mở khóa iPhone mà không cần bấm phím Home 2 lần

Do màn hình khoá trên iOS 10 có nhiều tính năng và nội dung hơn trước kia, nên hãng Apple buộc người dùng phải bấm phím Home 2 lần để vào màn hình chính. Sau đây là cách khắc phục sự phiền toái này.

Phím home cảm ứng trên iPhone 7 vẫn hỏng như thường

Một trong những cải tiến lớn nhất của bộ đôi iPhone 7 và 7 Plus trong năm nay đó chính là việc sở hữu phím home cảm ứng.

iPad sẽ là thiết bị iOS đầu tiên không có phím Home vật lý

Theo nhiều tin đồn có vẻ chính xác cho biết, iPad sẽ là thiết bị iOS đầu tiên được Apple thí điểm việc bỏ đi phím Home vật lý.

Những “mẹo” hữu ích giúp bạn “cứu cánh” cho iPhone

Dưới đây là tám ứng dụng Android mạnh mẽ mà bạn không thể tìm thấy ở những hệ điều hành khác.

Phụ kiện độc đáo giúp mang phím Home trở lại iPhone X

Đơn vị cung cấp 'phím Home rời' là một nhà sản xuất đến từ Trung Quốc. Người dùng sẽ có thể sử dụng toàn bộ chức năng của phím Home trước kia trực tiếp trên iPhone X (trừ Touch ID) khi kết nối bộ phụ kiện qua cổng Lightning.

Phím Home trên iPhone 7 bất ngờ bị liệt: Apple sẽ tự động đưa ra cảnh báo và khắc phục tạm thời

Cất ngay cái ý nghĩ “xưa như Trái Đất” rằng laptop chỉ dùng để làm việc, lướt web nên chỉ cần chọn cấu hình ổn là được rồi. Trong thời đại của công nghệ bùng nổ thì không chỉ...

THỦ THUẬT HAY

Giải phóng dung lượng trên Windows 10 bằng cách xóa các tệp tin tạm thời

Mỗi khi bạn tạo một tập tin hay ứng dụng nào đó, thường có các tập tin tạm thời (temporary file) đính kèm tuy nhiên chúng chỉ có tác dụng tại thời điểm hiện hành. Như vậy, khi không sử dụng đến, các tập tin tạm thời

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Cách dùng BitLocker để mã hóa dữ liệu trên Windows 8

Microsoft cung cấp cho người dùng công cụ mã hóa BitLocker để đảm bảo dữ liệu của người dùng được bảo vệ ở mức độ cao nhất. Nếu bạn có một số dữ liệu quan trọng cần lưu trong ổ cứng máy tính hoặc ổ USB flash, bạn có

Cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại siêu dễ

Bạn muốn báo cáo sự cố trên Facebook nhưng không biết báo cáo lỗi đó ở đâu. Hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn cách báo cáo sự cố trên Facebook chỉ với vài cú lắc điện thoại nhé...

Những tính năng giúp bạn làm chủ WhatsApp dễ dàng hơn

WhatsApp là một trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thiết bị di động. Để hiểu rõ hơn về WhatsApp cũng như cách sử dụng. Trong bài viết dưới đây Quản trị mạng sẽ giới thiệu cho bạn 10 thủ thuật hay giúp bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Seagate Backup Plus Hub giá 6.5 triệu cho bản 6TB

Về kích cỡ thì Backup Plus Hub không khác biệt so với các ổ cứng 3.5” gắn ngoài thông thường, có chẳng là nó sẽ hơi dài hơn một chút ở mặt trước, nhưng vẫn rất gọn gàng và không đáng kể.

Đánh giá nhanh Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen

Samsung vừa chính thức mở bán Galaxy Tab A6 10.1 S-Pen, đây là phiên bản nâng cấp đáng giá của chiếc Tab A6 màn hình 10.1 inch ra mắt hồi tháng 7.

Mitsubishi Pajero Sport - Trải nghiệm offroad

Những chiếc SUV/CUV khác đều có khả năng offroad ở một mức độ nào đó nhưng đối với Pajero Sport, offroad đích thị là bản năng di truyền. Xe bán ra với hai phiên bản máy dầu là: 4x2 AT (giá 1,11 tỷ đồng) và 4x4 AT (giá