Canon PhotoMarathon 2016 diễn ra tại TP.HCM, thu hút 3.000 thí sinh tham gia

Sau khi tổ chức tại Hà Nội hôm 8/10, Canon PhotoMarathon 2016 đã đặt chân đến Sài Gòn với hơn 3.000 thí sinh tham dự tại Nhà thi đấu Quân khu 7 vào ngày 15/10/2016.

Là lần thứ 11 hãng Canon tổ chức cuộc thi, năm nay là lần đầu tiên sự kiện diễn ra tại 3 thành phố: Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Trong 10 năm qua, cuộc thi đã có tổng cộng 37.000 lượt người tham dự với 109.000 bức ảnh dự thi.

Việc đánh giá và chấm điểm các tác phẩm dự thi không chỉ tập trung vào kỹ thuật nhiếp ảnh mà còn đề cao khả năng sáng tạo và truyền đạt qua hình ảnh của các thí sinh, đặc biệt không đánh giá thí sinh dựa trên trình độ chuyên môn, tuổi tác hay kinh nghiệm. Đồng thời, các thí sinh còn phải thể hiện được năng lực quan sát, nhanh trí để có được những tác phẩm đặc sắc trước áp lực về thời gian.

Canon PhotoMarathon là cuộc thi dành cho tất cả mọi người thuộc mọi quốc tịch sống tại Việt Nam, không hạn chế kinh nghiệm, độ tuổi và và thiết bị chụp ảnh từ mọi thương hiệu.

Thời gian cuộc thi diễn ra chỉ 1 ngày duy nhất với 3 chủ đề. Sau khi hoàn tất 3 chủ đề được ban tổ chức giao, lễ công bố giải thưởng cùng chương trình giải trí sẽ được diễn ra trong ngày tại địa điểm tổ chức cuộc thi. Sau cuộc thi tại TP.HCM, Canon PhotoMarathon 2016 sẽ đến Đà Nẵng ngày 22/10/2016.

Ba giám khảo cuộc thi từ trái sang: Nguyễn Hải Đông, Hà Kin và Justin Mott

Tổng trị giá giải thưởng của cuộc thi Canon Photo Marathon tại cả 3 thành phố năm nay lên đến con số 40.000 USD, bao gồm:

  • Giải đặc biệt: 1 chuyến Photo Clinic trọn gói tới xứ sở Hoa Anh Đào Nhật Bản trị giá 5,000 USD, 1 máy ảnh Canon EOS Mark III (thân máy) và 1 máy in ảnh PIXMA PRO 100.
  • Giải nhất: 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS 750D kèm ống kit 18-55mm và 1 máy in ảnh Canon PIXMA MG 7770.
  • Giải nhì: 12 máy ảnh kỹ thuật số EOS M3 kèm ống kit 15-45mm và 1 máy ảnh Canon PIXMA G2000.
  • Giải ba: 1 máy ảnh kỹ thuật số EOS M10 kèm ống kit 15-45mm và 1 máy ảnh PIXMA MG 3670.
  • Giải do khán giả bình chọn (thông qua tin nhắn).

Một số hình ảnh tại Canon PhotoMarathon 2016 TP.HCM vào sáng nay:

Các thí sinh đến đăng ký tham gia cuộc thi 
Mọi người chụp ảnh lưu niệm trước khi nhận chủ đề đầu tiên



Chủ đề đầu tiên: Cafe Sài Gòn
Chủ đề thứ 2: Chợ truyền thống

Kul News sẽ tổng hợp kết quả cuộc thi và những bức ảnh đoạt giải tại TP.HCM trong bài tới.


Ngọc Phước

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Canon, PhotoMarathon, HCM, thu, sinh, tham, gia

TIN LIÊN QUAN

Chiêm ngưỡng các ảnh đoạt giải Canon PhotoMarathon 2016 tại TP.HCM

Cùng chiêm ngưỡng 10 bức ảnh đoạt giải của cuộc thi ảnh Canon PhotoMarathon 2016 khu vực TP.HCM, với 1 giải đặc biệt và các tác phẩm đoạt nhất, nhì, ba tại 3 chủ đề chính của cuộc thi.

Loạt ống kính của Canon sẽ được nâng cấp trong năm nay

Bỏ qua những tin đồn về các sản phẩm mới, điều được người dùng quan tâm hơn cả là Canon sẽ nâng cấp những ống kính nào trong năm 2016.

Canon sẽ ra mắt máy quay EOS Cinema 8K tại NAB 2016

Canon Nhật Bản cho biết hãng đang phát triển dòng máy quay EOS Cinema mới độ phân giải 8K và màn hình 8K cho nhu cầu chuyên nghiệp.

Canon EOS 1300D mang Wi-Fi đến DSLR giá rẻ

Canon vừa âm thầm công bố phiên bản DSLR phân khúc giá rẻ (entry-level) của mình mang tên EOS 1300D, phiên bản cập nhật của EOS 1200D mà hãng công bố vào năm 2014.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem trực tiếp chung kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Nếu vẫn còn vấn vương nhiều việc, không thể cùng bạn bè chia sẻ niềm vui này trên tivi, quán cafe hay thậm chí là quán nhậu.

Hướng dẫn thêm thanh trượt độ sáng vào Taskbar Windows 10

Tuy Windows 10 cung cấp rất nhiều các giải pháp để điều chỉnh các thiết lập chung nhưng không có cách nào nhanh chóng giúp chỉnh độ sáng màn hình trừ khi bạn có các phím chuyên dụng trên laptop. Vậy làm sao để thêm

Bí kíp chuyển hệ điều hành sang ổ cứng mới nhanh gọn, dễ làm

Bạn đã bao giờ gặp phải tình trạng máy tính hoạt động ì ạch, chậm chạp hơn bình thường chưa? Nếu đã có, giải pháp mua ổ cứng mới rồi copy hệ điều hành sang ổ cứng mới sẽ là lựa chọn cực tốt dành cho bạn.

Trợ thủ hỗ trợ kiểm tra phần cứng khi mua iPhone cũ

Trừ khi bạn mua iPhone từ các cửa hàng chính hãng, mua hàng cũ, xách tay bắt buộc phải thực hiện kiểm tra toàn bộ chức năng phần cứng tránh tiền mất tật mang

Chia sẻ dữ liệu máy tính qua Bluetooth

Trong phiên bản cập nhật mới đây của mình, Microsoft đã bổ sung cho Windows 10 một tính năng mới vô cùng tiện dụng có tên là 'Chia sẻ gần đây' (Nearby Sharing” hoặc “Near Share'). Tính năng này cho phép các máy tính sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Sony Xperia XZ Premium: Phần mềm không tương xứng với phần cứng!

Xperia XZ Premium đang là mẫu điện thoại cao cấp nhất của Sony ở thời điểm hiện tại với rất nhiều nâng cấp cả về thiết kế, cấu hình lẫn tính năng.

Volvo XC60 T6 AWD - Sự giao thoa giữa văn hóa và công nghệ - Phần 1

Vovlo XC60 thế hệ đầu tiên được chính thức bán ra từ năm 2008, và dòng xe gầm cao hạng sang cỡ nhỏ này đã ngay lập tức trở thành “công thần thầm lặng” của hãng xe Thụy Điển. Chỉ tính riêng trong năm 2016, 161.092 chiếc

Đánh giá Acer Aspire E5: Sự lựa chọn tuyệt vời cho các bạn học sinh, sinh viên

Nhìn chung ở phần thiết kế, Aspire E5 không có nhiều điểm nổi trội so với những laptop hiện nay trên thị trường. Thiết kế máy vẫn là kiểu dáng và chất liệu quen thuộc.