Chrome 54 ra mắt, giới thiệu tính năng duyệt web offline cho Android

Phiên bản trình duyệt Chrome 54 đã ra mắt cho các máy tính Windows, Mac và Linux, với những sửa lỗi, nâng cấp bảo mật và các tính năng mới.

Ở bản máy tính, Chrome sẽ bắt đầu viết lại các chương trình chạy Flash của YouTube để chuyển qua hỗ trợ chuẩn HTML 5. Việc này sẽ cải thiện hiệu năng và khả năng bảo mật của Chrome, để chuẩn bị cho việc chính thức ngưng hỗ trợ Flash vào cuối năm nay. Các tính năng khác bao gôm hỗ trợ các thông số và hàm mới để giúp các website chạy tốt hơn.

Tuy nhiên, phiên bản thứ 54 này của Chrome tập trung nâng cấp cho Android. Người dùng trên Android sẽ có thể tải trang web, nhạc, hình ảnh và video để xem offline. Các trang web được lưu lại sẽ có nhãn Offline trên thanh địa chỉ và có thể truy cập trong trang quản Download của Chrome. Việc tải trang có thể thực hiện bằng cách nhấn nút Download trong menu quản lý chính của Chrome (với biểu tượng hình mũi tên chỉ xuống).

Trang New Tabs trên Chrome bản Android sẽ có các gợi ý thông minh về các bài viết và trang web mà người dùng có thể quan tâm, hoạt động tương tự Google Now. Các nội dung gợi ý này sẽ hình thành từ thói quen duyệt web của bạn. Trang này cũng hiển thị những trang web vừa được tải về mới nhất để người dùng thuận tiện xem nhanh.

Ngoài ra, các video đang phát triên YouTube hay TED Talks vẫn sẽ tiếp tục chơi (chạy nền) khi bạn chuyển qua tab khác, thoát ra màn hình chính hay thậm chí tắt màn hình. Video sẽ ngưng phát khi bạn tắt Chrome, nhưng vẫn có thể nghe được phần âm thanh nếu bạn bấm nút Play trong phần thông báo của điện thoại.

Chrome 54 hiện đã có mặt trên máy tính. Để nâng cấp, bạn bấm vào biểu tượng 3 chấm tròn ở bên phải thanh địa chỉ, chọn Settings > About. Trình duyệt sẽ tự nâng cấp và khi xong sẽ yêu cầu bạn khởi chạy lại trình duyệt.

Phiên bản cho Android và Chrome OS sẽ có mặt trong vài ngày tới.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Chrome, thi, duy, web, offline, cho, Android

TIN LIÊN QUAN

Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Trong các bản trình duyệt Chrome 54 và 55 sắp tới, Google sẽ nâng cấp tính năng Data Saver để người dùng tiết kiệm lượng dữ liệu cần tải khi duyệt web, chế độ Download để xem offline cùng cơ chế gợi ý nội dung phù hợp.

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

Cách tắt giao diện Material Design của trình duyệt Chrome

Giao diện phẳng Material Design đã được Google áp dụng cho Chrome 52 bản Mac và sẽ xuất hiện trên Chrome 53 bản Windows. Nếu cảm thấy không thích giao diện mới này, sau đây là cách tắt nó để chuyển về giao diện cũ.

6 Tính năng đặc biệt của Google Chrome mà có thể bạn chưa biết

Google Chrome là một trình duyệt web giàu tính năng nhất và cung cấp cho người dùng toàn quyền cá nhân hóa trình duyệt theo ý muốn. Bên cạnh đó, ngoài thiết kế tối giản, bản thân Google Chrome cũng “ẩn chứa” bên trong mình hàng trăm các tính năng

Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để

Trình duyệt Chrome 55 vừa được Google giới thiệu tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới với những cải tiến mạnh mẽ.

Google sẽ hợp nhất 2 hệ điều hành Android và Chrome OS?

Nếu thông tin hợp nhất Android và Chrome OS sẽ được Google công bố tại sự kiện ngày 4/10, đây sẽ là tin tức hấp dẫn hơn cả bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL.

Google phát hành Chrome 56 với cải tiến về bảo mật rất đáng chú ý, nhưng lại “đi sau” Firefox

Nếu bạn đang sử dụng trình duyệt web Google Chrome thì đây là tin vui dành cho bạn. Đó là việc Google vừa tung ra phiên bản mới cho trình duyệt có hơn 1 tỷ người dùng hiện nay, phiên bản Chrome 56. Nhưng có vẻ lần này Google Chrome chậm hơn Mozilla

THỦ THUẬT HAY

Thủ thuật di chuyển nhiều ứng dụng cùng lúc trên Galaxy S8

Trên Samsung Galaxy S8 và S8 Plus có tính năng cho phép người dùng có thể di chuyển nhiều biểu tượng, icon ứng dụng cùng một lúc trên màn hình, hoặc khay ứng dụng.

Hướng dẫn cập nhật phiên bản mới nhất cho Galaxy S8 sửa nhiều lỗi

Tuy đến thời điểm hiện tại, Galaxy S8 và S8+ vẫn chưa được bán ra chính thức tại Việt Nam. Nhưng Samsung đã tung ra một bản update cho toàn bộ máy 'Quốc tế' để sửa nhiều lỗi trước đó, nhất là lỗi ám đỏ khá nghiêm trọng.

Cần phải làm gì khi Touchpad trên Laptop đình công?

Đối với từng mẫu Laptop sẽ được trang bị một tổ hợp phím tắt nhanh dành cho Touchpad khác nhau, đó là nút Fn và một phím chức năng nào đó từ F1 đến F12, tùy vào mỗi thương hiệu. Và đôi khi trong quá trình sử dụng bạn

Hưỡng dẫn cài bộ gõ Tiếng Việt trên Windows 8 Metro UI

Khắc phục lỗi không sử dụng được bộ gõ Unikey trên hệ điều hành Windows 8 Metro UI.

Tăng tốc cho trình duyệt bằng các phím tắt

Trừ phi bạn có với một kết nối Internet nhanh hơn, không gì có thể tăng tốc độ duyệt web như vài phím tắt cơ bản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá loa Bluetooth Tronsmart T6 Pro: Thiết kế đẹp, chống nước tốt, chơi nhạc hay, công suất khủng

Tronsmart T6 Pro là một chiếc loa di động sở hữu thiết kế ấn tượng, công suất chơi nhạc khủng, rất nhiều tính năng, các cổng kết nối đầy đủ, pin 'trâu' có cả khả năng sạc ngược cho thiết bị khác và âm thanh sôi động

Đánh giá Masstel N660S – Smartphone giá rẻ nhưng chất lượng

Masstel N660S là một chiếc smartphone giá rẻ, vừa mới được bán tại Viettel Store, mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá Masstel N660S trong bài viết này.