Google lý giải vì sao Pixel và Pixel XL không có chống rung quang học

Bộ đôi điện thoại mới Pixel và Pixel XL là rất ấn tượng. Nhưng với mức giá tối thiểu 649 USD, nhiều người vẫn e ngại trước những tính năng chúng còn thiếu so với các đối thủ khác, chẳng hạn như không có chống rung quang học (OIS – Optical Image Stabilization).

Thay vào đó, Pixel và Pixel XL sử dụng chống rung điện tử (EIS – Electronic Image Stabilization). Và một đại diện của Google, có biệt danh “IsaacOnCamera” đã chính thức trả lời cho chuyện này.

Cụ thể, 2 công nghệ hướng đến những mục tiêu khác nhau. Trong khi OIS dùng để cải thiện chụp ảnh thiếu sáng, bằng cách khử hiệu ứng rung tay khi camera trên thiết bị phải phơi sáng lâu hơn. Trong khi đó, mục đích của EIS là cải thiện độ rung khi quay video, bằng cách duy trì sự ổng định của các khung hình.

Một bức ảnh thiếu sáng ấn tượng chụp bằng Google Pixel

Tóm lại, EIS để cải thiện quay video, còn OIS dùng để chụp ảnh thiếu sáng. Đại diện Google còn nói thêm thực sự Google không cần trang bị OIS cho Pixel và Pixel XL vì 2 thiết bị đã có sẵn khả năng chụp ảnh thiếu sáng tốt, nhiều kích thước điểm ảnh to hơn.

Hơn nữa, nhờ tinh chỉnh tốt và thêm tính năng cho phần mềm, chẳng hạn công nghệ HDR+, Google Pixel thực sự có khả năng chụp ảnh thiếu sáng rất tốt.

Thực tế, Google quảng bá Pixel ở tính năng quay video hơn là chụp ảnh, khi nói đến việc điện thoại này có khả năng quay 4K và vẫn áp dụng được chống rung điện tử EIS, điều mà các điện thoại có cùng công nghệ khác không làm được, như Nexus 6P.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Google, sao, Pixel, rung, quang

TIN LIÊN QUAN

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53

Google Pixel và Google Pixel XL đạt chuẩn chống nước IP53, có thể dùng tốt dưới trời mưa nhưng không an toàn khi bị ngâm xuống nước.

Ngắm điện thoại Google Pixel qua video dựng 3D

Google Pixel và Pixel XL sẽ ra mắt tại sự kiện ngày 4/10. Trong khi chờ đợi, mời bạn đọc cùng xem video dựng 3D cho cái nhìn khá toàn diện về mẫu Google Pixel, chiếc điện thoại do Google tự tay sản xuất.

Lộ diện hình ảnh chính thức về tính năng của Google Pixel và Pixel XL

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Google Pixel XL gần như đã lộ diện chính thức, cùng những thông tin chi tiết về cấu hình và tính năng nổi bật.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất về bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho ta cái nhìn cận cảnh về bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL sẽ được Google giới thiệu tại sự kiện ngày 4/10.

Những ảnh dựng tuyệt đẹp của bộ đôi Google Pixel và Pixel XL

Những hình ảnh dựng rất rõ nét và đẹp mắt của bộ đôi điện thoại sắp ra mắt Google Pixel và Google Pixel XL.

Google Pixel và Pixel XL chính thức ra mắt, đâu là những tính năng nổi bật?

Bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL đã chính thức ra mắt. Chúng có những tính năng gì đặc trưng và nổi bật?

Google Pixel và Pixel XL đạt tiêu chuẩn chống bụi và nước IP53

Hôm qua, Google đã công bố 2 mẫu smartphone mới là Pixel và Pixel XL. Trong xuyên suốt cả sự kiện, Google không hề nhắc đến bất cứ tiêu chuẩn chống bụi và nước nào của sản phẩm này.

Google Pixel thế hệ mới sẽ hỗ trợ chống nước

Những mẫu smartphone Google Pixel phiên bản 2017 được cho là sẽ có khả năng chống thấm nước tựa như dòng sản phẩm iPhone 7.

THỦ THUẬT HAY

Chi tiết A-Z cách lấy mật khẩu VSSID bạn nhất định phải biết

VssID là một ứng dụng được phát triển riêng bởi Bảo hiểm xã hội. Đây là một công cụ hỗ trợ người dân tra cứu các thông tin mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT, cũng như giúp theo dõi quá trình tham gia

Hướng dẫn tải ứng dụng camera của Google Pixel cho máy Android khác

Google Pixel được giới công nghệ đánh giá khá cao chất lượng camera cũng như chế độ HDR+ trứ danh. Thì nay, các bạn đã có thể cài đặt ứng dụng...

Bạn cần làm gì, kiểm tra khi mua iPad Mini 3 cũ?

iPad Mini 3 là chiếc máy tính bảng phổ biến trên thị trường hiện nay. Nhưng không phải người nào cũng có đủ điều kiện để sở hữu chiếc iPad Mini 3 mới. Vì vậy nên người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn iPad Mini cũ. Bạn cần làm

Thay màn hình iPhone 6s Plus ở đâu chính hãng, giá rẻ

Sử hữu cho mình những chiếc điện thoại smartphone đắt tiền như iPhone 6S Plus luôn là niềm tự hào của nhiều người. Tuy nhiên chằng may chiếc điện thoại iPhone 6S Plus bị rơi vỡ thì việc tìm kiếm thay màn hình iPhone 6s

Hướng dẫn kiểm tra thông tin thuê bao sim Viettel

Trường hợp tranh chấp số điện thoại hiện nay xảy ra khá phổ biến nhất là những bạn nào đang sở hữu cho mình số điện thoại độc, hay số điện thoại năm sinh đẹp...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Meizu M5: Game nặng vẫn cân được

Mang trong mình vi xử lý mới nhất trong phân khúc giá rẻ của MediaTek. Vậy hiệu năng của Meizu M5 có xứng đáng với kì vọng? Hãy cùng FPTShop thử nghiệm