FPT sẽ bán mảng bán lẻ và và phân phối vào cuối năm nay

FPT Retail là công ty quản lý hệ thống bán lẻ thiết bị di động và CNTT của tập đoàn FPT, với 2 hệ thống cửa hàng là và F.Studio (chuyên các sản phẩm Apple). Trong khi đó, FPT Trading là công ty phân phối điện thoại và các thiết bị công nghệ, với các thương hiệu nổi tiếng như Asus, Apple, HTC, Lenovo, Xiaomi, Dell, IBM, v.v.

FPT sẽ bán mảng bán lẻ và và phân phối vào cuối năm nay

 

Đây là tin không hề mới mẻ khi nó đã nằm trong kế hoạch tái cấu trúc các mảng kinh doanh của FPT từ hồi đầu năm nay. Dù vẫn có lợi nhuận, nhưng các mảng trên của FPT đóng góp không đáng kể vào tổng lợi nhuận của tập đoàn. Với việc thoái vốn khỏi FPT Retail và FPT Trading, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết tập đoàn này sẽ có được lợi nhuận và tỷ suất lợi nhuận tốt hơn nhờ tập trung nguồn lực vào 2 mảng kinh doanh cốt lõi là công nghệ và viễn thông.

Hai mảng này đóng góp đến 70% lợi nhuận của FPT vào năm ngoái. Hiện các lãnh đạo FPT vẫn đang cân nhắc hình thức và tỷ lệ thoái vốn, và bỏ ngỏ khả năng chào bán cổ phần của FPT Retail và FPT Trading ra thị trường.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch tập đoàn FPT

Theo một số ý kiến trong ngành, việc FPT rút chân ra khỏi mảng bán lẻ là động thái đúng đắn, Vì mảng này trước nay vẫn gặp phải sự cạnh tranh gay gắt trong thị trường, vốn đầy rẫy các chuỗi cửa hàng bán lẻ quy mô nhỏ với chi phí tối ưu về mặt bằng. Việc VinGroup đóng cửa hệ thống VinPro và VinPro+là một điển hình cho thấy việc mở một loạt chuỗi cửa hàng kinh doanh thiết bị công nghệ với quy mô lớn sẽ đi kèm chi phí rất nặng về mặt bằng cùng những thứ khác.

Trong khi đó, FPT Trading dù vẫn là nhà phân phối điện thoại và thiết bị IT lớn nhất cả nước nhưng doanh số và lợi nhuận đã bị sụt giảm đáng kể khi một số chuỗi bán lẻ lớn như Thế giới Di động, ... được mua hàng trực tiếp từ Apple.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, giá trị của thương vụ thoái vốn và FPT Trading sẽ dao động từ 2.300 - 2.700 tỷ đồng.


Nguyên Khang (Tổng hợp)

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : FPT, nay

TIN LIÊN QUAN

FPT chắc chắn sẽ bán mảng bán lẻ, thương vụ trị giá khoảng 2,7 nghìn tỉ đồng

Tờ Nikkei cho biết, hiện hội đồng quản trị FPT đang thảo luận vấn đề này và kết luận có thể đưa ra vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

Apple và Samsung là hai hãng duy nhất có lợi nhuận từ kinh doanh smartphone?

Một báo cáo tài chính mới từ hãng nghiên cứu thị trường Canaccord Genuity đã thống kê lại tình hình tài chính của các hãng phần cứng smartphone trên toàn cầu trong Q2/2016 vừa qua. Và rất đáng ngạc nhiên...

FPT Trading phân phối sản phẩm lưu trữ của Toshiba

Từ ngày 1/4/2016, các sản phẩm ổ cứng, SSD dành cho máy PC, laptop, camera, server doanh nghiệp của Toshiba bán tại thị trường Việt Nam sẽ do FPT Trading phân phối.

[Có thể bạn chưa biết] Lợi nhuận của Google từ điện thoại Pixel là rất lớn

Lợi nhuận của Google tăng thêm nhiều tỷ đô kể từ khi chào bán chiếc điện thoại Pixel đình đám. Cùng tìm hiểu nguyên nhân giúp “ông trùm Tìm kiếm” đem về khoản lợi nhuận khổng lồ này nhé.

Giống như Apple, giá bán smartphone của Sony

Giống như Apple, giá bán smartphone của Sony cao hơn mặt bằng chung, theo đó lợi nhuận cũng tăng. Đó là lý do họ kinh doanh có lãi trong quý vừa qua.

Microsoft Q1/2017: Doanh thu 20,5 tỷ USD, lợi nhuận 4,7 tỷ USD, điện toán đám mây Azure tăng trưởng 116%

Khi nhắc tới phụ nữ trong khoa học thì người ta thường hay nghĩ ngay tới Marie Curie với 2 giải Nobel Lý, Hóa của và nhưng hóa ra, đây chỉ là một đại diện cho rất nhiều người phụ...

Vượt mặt Samsung, iPhone 7 giúp Apple vô tư “thâu tóm” thị trường

Thị trường smartphone thế giới chứng kiến một sự vượt trội từ ứng cử viên Apple với việc hãng smartphone này “một mình một ngựa” trong phân khúc smartphone cao cấp.

Kinh doanh khó khăn, CEO của LG mảng di động bị thay thế?

Vừa qua, CEO của LG mảng di động vừa bị tập đoàn này thay thế và bổ nhiệm một người phụ trách mới. Động thái này của LG nhằm khôi phục lại lĩnh vực mà 6 quý liên tiếp không kiếm được lợi nhuận.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mazda CX-8 2018 – Phiên bản CX-5 7 chỗ sắp về Việt Nam

Được giới thiệu lần đầu vào tháng 9 năm 2017, Mazda CX-8 là phiên bản trục cơ sở kéo dài (LWB) của mẫu crossover cỡ nhỏ CX-5 thế hệ thứ 2. Về mặt vai vế trong gia đình SUV crossover của Mazda, chiếc xe này được xếp

Lên đời điện thoại iPhone 13 ngay với 5 lý do không thể thuyết phục hơn

Nếu bạn đang phân vân có nên mua iPhone 13 ngay trong năm hay không thì hãy theo dõi ngay bài viết bên dưới để có quyết định phù hợp nhất.

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp