Thử nghiệm cho thấy camera trên iPhone dùng sapphire… không nguyên chất

Thử nghiệm cho thấy camera trên iPhone dùng sapphire… không nguyên chất

Kể từ đời iPhone 5s, Apple luôn quảng bá camera trên iPhone có lớp kính phủ saphhire chống trầy. Nhưng thử nghiệm của kênh YouTube JerryRigEverything đã cho thấy không chỉ iPhone 5s, iPhone 6 hay 6s mà cả iPhone 7 mới đều dùng saphhire kém chất lượng, dễ trầy hơn so với sapphire dùng cho mặt đồng hồ.

Giám đốc marketing Phil Schiller từng trực tiếp xác nhận với một người dùng rằng nút Home và mặt kính camera trên iPhone 7 đều phủ sapphire.

Thử nghiệm cào trầy trên thang điểm độ cứng Mohs (Mohs scale of hardness, với độ cứng 10/10 là kim cương), trong khi một chiếc đồng hồ Tissot có mặt sapphire bắt đầu bị trầy ở cấp 8, thì mặt kính camera trên các máy iPhone đều đã trầy ở cấp 6.

Chiếc đồng hồ Tissot trầy với công cụ thử cấp 8, còn camera trên iPhone 7 đã trầy ở cấp 6. 

Kiểm tra kỹ hơn bằng các công cụ chuyên dụng như máy thử kim cương, kính hiển vi electron…, JerryRigEverything kết luật Apple đã không dùng sapphire nguyên chất cho mặt kính camera, với phần dưới có ít sapphire hơn phần bên ngoài. Cụ thể, Apple đã sử dụng nhiều chất để tạo nên mặt kính cho camera iPhone, bao gồm carbon và silicon. Vì thế, sapphire trên mặt kính không phải nguyên chất, dẫn đến việc chúng kém bền hơn sapphire cao cấp dùng cho đồng hồ.

Đang mở video...

Như vậy, ai từng nghĩ Apple phủ sapphire cho camera trên iPhone đồng nghĩa với khả năng chống trầy như đồng hồ Thụy Sĩ thì bé cái nhầm mất rồi!


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nghi, cho, camera, iPhone, sapphire, nguy

TIN LIÊN QUAN

Video: Thử nghiệm làm trầy iPhone 7 đen bóng

Bài thử nghiệm làm trầy iPhone 7 Jet Black bằng những vật dụng thường ngày, so sánh cùng một chiếc iPhone 6s Plus.

Corning giới thiệu kính Gorilla Glass SR+ cho đồng hồ thông minh

Thế hệ kính Gorilla Glass SR+ kết hợp độ bền của dòng kính Gorilla Glass của hãng Corning cùng tính năng chống trầy của kính sapphire quen thuộc trên đồng hồ cao cấp.

Nếu bạn định mua iPhone 7 đen bóng Jet Black thì nên cân nhắc 2 điều này

Bản iPhone 7 đen bóng Jet Black thực sự rất đẹp, nhưng đổi lại nó rất dễ trầy, theo thú nhận từ chính Apple, và chỉ có 2 lựa chọn dung lượng 128 và 256GB.

Khai trương cửa hàng ClickBuy 418 Lạch Tray, Hải Phòng: ai đến cũng có quà

9h sáng chủ nhật ngày 28.08 này, mọi ngả đường đều dẫn về 418 Lạch Tray, Hải Phòng – nơi Clickbuy khai trương cửa hàng số 7 trong hệ thống showroom hiện đại trên toàn quốc.

Thiết kế iPhone 8 sẽ được chế tác từ gốm siêu bền, thách thức mọi môi trường

Rất có thể thiết kế iPhone 8 sẽ có sự đột phá cực đầy bất ngờ với chất liệu vỏ hoàn toàn mới lạ với độ bền cực cao, thích ứng được với nhiều môi trường khắc nghiệt.

Trên tay vỏ da Leather Case chính hãng cho iPhone 7 Plus

Bộ phụ kiện vỏ da chính hãng mới mà Apple dành cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus tập trung vào những phần gia cố để giúp bảo vệ máy tốt hơn khỏi những trầy xước trong quá trình sử dụng.

Thế hệ iPhone tiếp theo (iPhone 8) sẽ sử dụng thiết kế 2 mặt kính

Những năm gần đây, Samsung đã đổi mới thiết kế trên những siêu phẩm của mình bằng kiểu thiết kế nhôm kính và hãng đã gặt hái được rất nhiều thành công. Sắp tới dường như Apple cũng sẽ đi...

Hành hạ tra tấn iPhone 7, độ bền đã được cải thiện đáng kể?

Khi đa số người dùng phổ thông chúng ta vẫn còn đang ao ước được sở hữu siêu phẩm mới của Apple thì ngày hôm nay, đến hẹn lại lên, anh chàng JerryRigEverything đã thực hiện tra tấn, hành hạ...

THỦ THUẬT HAY

CV 'GQ Style' ấn tượng đã giúp anh chàng này tuyển thẳng mà không cần phỏng vấn

Nếu muốn gây được sự chú ý của nhà tuyển dụng, hãy tìm hiểu kỹ về công ty bạn muốn được nhận vào làm, đầu tư thời gian để thiết kế ra bản CV ấn tượng sao cho có thể khiến bạn trở nên nổi trội hơn so với các ứng viên

Phiên bản tùy chỉnh nhỏ gọn của Windows 11 được phát hành

Windows 95 chiếm ít hơn 100 MB khi cài đặt. Tuy nhiên, một bản cài đặt Windows 11 sạch sẽ cần khoảng 20 GB. Không ai nghi ngờ rằng phần mềm sẽ cần nhiều dữ liệu hơn khi công nghệ tiến lên phía trước, nhưng nhiều người

Hướng dẫn cách chặn xóa, cài, mua ứng dụng App Store

App Store là kho ứng dụng dành riêng cho các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tại đây chúng ta có thể tìm kiếm tất cả những gì mình cần, dù chúng là miễn phí hay phải mất phí để có thể sử dụng.

Cách thay đổi con trỏ chuột trên Windows 11 với nhiều hình thù lạ mắt

Con trỏ chuột được sử dụng hàng ngày trên máy tính. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến con trỏ chuột trên Windows 11 cực kỳ đẹp mắt

Music Visualizer: Ứng dụng biến thanh điều hướng thành 1 trình phát nhạc đẹp mắt

Có thể nói rằng, Music Visualizer sẽ mang đến cho bạn một cảm giác mới mẻ khi thưởng thức những bản nhạc yêu thích trên chiếc smartphone của mình. Các giai điệu thông thường chỉ được nghe bằng tai giờ đây sẽ hiển thị

ĐÁNH GIÁ NHANH

Khả năng chơi game của Samsung Galaxy A8 2018: khá mượt mà, đáp ứng tốt nhu cầu

-samsung-galaxy-a8-2018-dap-ung-tot-nhu-cau-giai-tri_1.jpg[/img] Về mặt thông số Galaxy A8 2018 được trang bị vi xử lý Exynos 7885, đây là vi xử lý trung cấp mới được tính Samsung sản xuất trên tiến trình 14nm. Exynos

Hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Mi A2: Vượt trội so với các đối thủ trong phân khúc

Xiaomi Mi A2 chính là chiếc điện thoại có hiệu năng mạnh nhất trong tầm giá 6 triệu đồng hiện nay khi được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 660, con chip mang sức mạnh tương đương những smartphone cao cấp. Tuy nhiên để

Trên tay Bphone 2017 Vàng: thiết kế 2015, hoàn thiện không sắc sảo

Bphone 2017 phiên bản vàng nhìn rất to, mạ và bóng loáng, bám bẩn và dễ bị xước. Các góc cạnh bị mòn và tù đi nên nhìn không còn thấy được sự tinh xảo của hoàn thiện cũng như sự sang trọng của một thiết bị đắt tiền.