TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Google Home: Loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Assistant, thiết kế đẹp mắt, giá 129 USD

Tại sự kiện vừa diễn ra của Google, bên cạnh bộ đôi điện thoại Pixel và Pixel XL, kính thực tế ảo Daydream View, thiết bị truyền phát 4K Chromecast Ultra, router Google WiFi, còn một sản phẩm nữa đó là loa thông minh Google Home.

Loa Google Home, bên cạnh khả năng phát nhạc không dây chất lượng HiFi, còn tích hợp trợ lý ảo Google Assistant. Với Google Home, bạn có thể điều khiển ngôi nhà thông minh của mình, truy cập các nội dung giải trí, hỏi các câu hỏi mình muốn với Google Assistant, v.v.

Dù Amazon đã có sản phẩm giống hệt là Amazon Echo với trợ lý ảo Alexa, nhưng Google vẫn có lợi thế lớn là kho dữ liệu thông tin khổng lồ tích lũy từ hàng chục năm vận hành trình tìm kiếm số 1 thế giới. Điều này có nghĩa là, trợ lý ảo Assistant có lợi thế truy cập và cung cấp nhiều thông tin cho người dùng hơn hẳn những đối thủ khác.

Một ví dụ về sự đa năng của Assistant là bạn muốn phát một bài hát nhưng không nhớ tên, có thể thử yêu cầu “Phát ca khúc mà Shakira hát cho phim Zootopia” (bằng tiếng Anh). Lúc này Assistant có thể hiểu được thông tin bạn đưa ra, và biết bạn đang muốn nghe ca khúc “Try Everything”, và nó sẽ vào dịch vụ nghe nhạc bạn thường dùng, tìm bài hát đó và bắt đầu chơi.

Google đã bỏ nhiều công sức để luyện tập trí tuệ nhân tạo cho Asssistant, chẳng hạn như khả năng nhớ thông tin trong một chuỗi hội thoại. Ví dụ, bạn hỏi Assistant tên thật của ca sĩ Adele là gì. Sau đó hỏi tiếp “Cô ấy đã đoạt bao nhiêu giải Grammy?” Assistant vẫn nhận ra bạn đang hỏi về Adele dù không hề nhắc đến tên cô ca sĩ này trong câu hỏi. Dĩ nhiên, Assistant sẽ sục sạo vào các nguồn thông tin như Wikipedia để tìm câu trả lời cho bạn.

Về khả năng điều khiển nhà thông minh, Google Home tương thích tốt với các thiết bị gia dụng thông minh đến từ Nest, IFTTT, SmartThings và Philips HUE. Số lượng sản phẩm hỗ trợ vẫn đang được mở rộng.

Đặc biệt, Google Home được thiết kế rất đẹp mắt, với phần đến kiêm lưới loa có thể thay đổi với nhiều màu sắc khác nhau, để phù hợp với nơi đặt nó trong nhà của bạn.

Cuối cùng, Google Home còn tích hợp cả tính năng duyệt qua lịch trong ngày cho bạn, chẳng hạn như khi bạn hỏi “OK Google, ngày hôm nay của tôi có gì?”

Google Home có thể đặt trước ngay hôm trên Google Store với giá 129 USD. Thiết bị sẽ có mặt tại các cửa hàng bán lẻ từ ngày 4/11.


TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm