Điều gì khiến nhiều iPhone xách tay trở thành “cục gạch”?

Trong những ngày qua, cộng đồng người dùng iPhone hàng xách tay tại Việt Nam liên tục cảnh báo nhau về việc không nên khôi phục (restore) hay cài đặt lại (reset) iPhone.

Điều gì khiến nhiều iPhone xách tay trở thành “cục gạch”?

Cụ thể, khi restore hay reset iPhone, máy sẽ kẹt cứng ở thông báo “SIM không hợp lệ”, mọi thao tác như thay SIM, cài lại hệ điều hành… đều vô dụng. Như vậy, chiếc iPhone lúc này sẽ biến thành “cục gạch” đúng nghĩa, không dùng được.

Nhiều người dùng tỏ ra ngạc nhiên khi cho biết các máy iPhone gặp lỗi này thuộc phiên bản quốc tế. Trong khi lỗi SIM không hợp lệ chỉ hay gặp ở các bản iPhone khóa mạng (như ở Mỹ) xách tay về Việt Nam, khi máy chủ Apple kiểm tra SIM trong iPhone xem có phải là SIM của nhà mạng ứng với thiết bị đó hay không. Cách sử dụng truyền thống với các máy này là sử dụng SIM ghép.

Trong khi đó, các bản iPhone quốc tế đáng lẽ không bị ràng buộc chuyện này, có thể dùng SIM của bất kỳ nhà mạng nào trên thế giới.

Vì vậy, có 2 luồng ý kiến xung quanh sự cố này:

Một, nhiều người cho rằng hệ thống máy chủ Apple đang gặp sự cố, dẫn đến việc kiểm tra, xác thực SIM không đúng. Có thể vài ngày nữa tình trạng này sẽ hết.

Hai, theo một nhà phân phối iPhone chính hãng, những điện thoại gặp lỗi trên thực chất nguyên thủy là bản khóa mạng, nhưng đã được dùng mã mở khóa (unlock code) để mở mạng thành bản quốc tế. Người này cảnh báo người dùng nên cẩn thận khi mua iPhone xách tay và phải dùng mã mở khóa, do thị trường này hiện rất bát nháo, phức tạp, với những mã do các đầu nậu cung cấp với giá rẻ nhưng tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Dù gì đi nữa, để bảo đảm an toàn cho thiết bị của mình, hiện tay người dùng iPhone xách tay nên chú ý:

Cảnh báo của một chuỗi cửa hàng kinh doanh điện thoại về tình trạng iPhone gặp lỗi SIM không hợp lệ. 
Không restore hay reset lại iPhone của mình. Nếu có ý định mua iPhone xách tay, nên tìm hiểu kỹ các cửa hàng bạn định đến mua để đảm bảo độ uy tín của họ. Nhớ yêu cầu họ kích hoạt máy, sử dụng nghe gọi và các tính năng khác hoàn toàn trơn tru mới thanh toán tiền. Tốt nhất theo Kul Tech vẫn là các bạn đừng tiếc vài ba triệu đồng rẻ hơn mà cố gắng mua hàng chính hãng để an tâm, hơn nữa còn có đầy đủ quyền lợi bảo hành. Nếu máy lỡ dính lỗi, đừng cố thử cách này cách nọ chia sẻ trên mạng nếu bạn không là người am tường. Hãy nhanh chóng đem máy đến các trung tâm ủy quyền của Apple tại Việt Nam để được hỗ trợ, dĩ nhiên có thể sẽ phải tốn phí. Nhưng cách này hy vọng bạn vẫn cứu được chiếc điện thoại của mình. 

Cách nhận viết iPhone xách tay và chính hãng

Cách nhanh nhất để xác định nguồn gốc iPhone của bạn là xem thông tin số Model (hay Kiểu máy) của thiết bị.

Cách kiểm tra trên giao diện tiếng Việt của iPhone 

Bạn đọc vào Settings > General > About, và tìm mục Model (hay Kiểu máy).

Tại đây, hãy để ý phần ký tự nằm giữa 3 chữ số và ký tự /A, đó chính là mã vùng xuất xứ của thiết bị. Các mã vùng tương ứng như sau:

 Hàng chính hãng cho thị trường Việt Nam sẽ có mã VN.


Nguyên Khang (Tổng hợp)

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : khi, nhi, iPhone, tay

TIN LIÊN QUAN

Thực hư việc iPhone quốc tế sau khi Reset Factory trở thành iPhone lock

Trong thời gian vừa qua, tình trạng iPhone quốc tế xách tay đang sử dụng bình thường nhưng sau khi Reset Factory lại bị khóa SIM và trở thành máy lock, đã liên tục được phản ánh trên mạng xã...

Cách reset iPhone 7 khi phím Home không còn là dạng cơ học

Với việc phím Home không còn là phím cơ học, thao tác nhấn giữ phím sẽ không còn tác dụng. Vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn đọc cách reset iPhone 7 theo kiểu mới.

iPhone xách tay tại Việt Nam và câu chuyện

Nếu như trước đây, những chiếc iPhone là hàng xách tay vẫn được bảo hành chính hãng tại thị trường Việt thì mới đây, chính sách này đã bị siết chặt. Theo quy định mới nhất của Apple, toàn bộ iPhone xách tay sẽ bị từ chối bảo hành tại Việt Nam nếu

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

Rộn ràng giá xách tay và chương trình khuyến mãi đặt trước iPhone 7

Các nhà phân phối và hệ thống cửa hàng kinh doanh iPhone 7 đã bắt đầu tung ra các bảng giá và chương trình khuyến mãi đặt hàng của riêng mình.

Lỗi tự reset trên iPhone 6/6s đã được Apple khắc phục

Thời gian gần đây các trang công nghệ liên tiếp đưa tin về lỗi tự reset trên iPhone 6/6s và Apple ngay lập tức vào cuộc đưa ra biện pháp khắc phục với bản cập nhật iOS 10.2.1.

THỦ THUẬT HAY

Cách reset trình duyệt Edge nhanh chóng trong Windows 10

Giờ đây, việc reset lại Edge trong Windows 10 Fall Creators Update đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết cách reset lại Edge nhé!

Một trong những ứng dụng tốt nhất cho Windows 10 đã có mặt trên Windows Store

Tuy Snipping Tool và PrntScr hoạt động cho hầu hết người dùng nhưng chúng không phải là công cụ hoản hảo nhất cho những người dùng chuyên nghiệp. Mới đây, Microsoft đã giới thiệu công cụ chụp màn hình tốt nhất cho

5 cách chạy phần mềm Windows trên Mac được đánh giá cao nhất

Một máy ảo là một trong những cách tốt nhất để chạy những phần mềm Windows. Nó cho phép bạn cài đặt Windows và các hệ điều hành khác trên máy Mac. Windows sẽ nghĩ rằng nó đang chạy trên máy tính thật nhưng thực sự nó

Cách sử dụng PDF Candy Desktop để chuyển đổi file PDF thành file Word

Đây là phần mềm chuyên dùng cho file PDF, bạn có thể chuyển đổi file PDF thành file Word, file .DOCX, đổi file ảnh .JPG thành file PDF, chuyển đổi file PNG thành PDF, đổi file PDF thành file Excel... Phổ biến nhất vẫn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera iPhone 13 Pro Max: Chụp ảnh, quay video đỉnh chóp xứng nhanh đệ nhất

iPhone 13 Pro Max là mẫu iPhone cao cấp nhất của nhà Táo hiện nay. Không chỉ sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, màn hình 120Hz siêu mượt, iPhone 13 Pro Max còn được nâng cấp rất nhiều cho hệ thống camera. Bài đánh giá

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.