Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Nén video khi xem online để tiết kiệm dữ liệu

Trình duyệt Chrome trên Android đã có tính năng gọi là Data Saver, giúp người dùng duyệt web mà ít tốn liều lượng data tải về. Khi kích hoạt chế độ này, Chrome sẽ nén các hình ảnh và văn bản tải về, tiết kiệm được 60% lượng dữ liệu cần tải mà không làm ảnh hưởng đến nội dung người dùng cần xem.

Tính năng này nhằm phục vụ tốt hơn người dùng Internet ở các nước đang phát triển, vốn có tốc độ Internet không cao mà chi phí lại đắt đỏ.

Nay, Google công bố họ sẽ áp dụng Data Saver cho cả video, cho phép nén 67% dữ liệu tải về khi xem các video định dạng MP4 trên web qua Chrome. Google đã thử nghiệm tại Ấn Độ, và mức độ tiết kiệm dữ liệu đạt đến 138 TB (terabyte) trong 1 tuần, tương đương với thời lượng 14 năm chiếu phim HD.

Tính năng Data Saver nâng cấp cũng sẽ tối ưu dữ liệu tải trang web khi gặp kết nối mạng chậm. Google cho biết nó sẽ tự động tối ưu các trang web HTTP đến mức cần thiết tối thiểu, giúp tiết kiệm lên đến 90% dữ liệu cần tải, và thời gian tải trang nhanh hơn 2 lần.

Chế độ xem offline

Chưa hết, bản Chrome mới cho Android sẽ có thêm tính năng tải trang (Download). Bạn chỉ cần bấm nút tải về toàn bộ trang web, và sau đó có thể thoải mái xem mà không cần kết nối Internet. Các nội dung tải về không chỉ có văn bản, mà còn cả hình ảnh, nhạc và video. Chế độ tải về dĩ nhiên cũng có chế độ tiếp tục (resume), tự tải tiếp sau khi đứt mạng, giúp người dùng khỏi tải lại trang web từ đầu.

Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Các trang web, hình ảnh, video tải về sẽ được chứa trong một tab riêng để người dùng có thể duyệt và xem bất cứ lúc nào cần. 

Gợi ý nội dung phù hợp

Chrome cho Android phiên bản mới sẽ có thêm tính năng gợi ý nội dung nên xem khi người dùng mở tab mới trong ứng dụng. Các nội dung này sẽ dựa theo những thông tin nóng đang diễn ra tại khu vực của người dùng, và dần dần 'học' từ thói quen duyệt web của bạn để đưa ra các gợi ý phù hợp và đúng sở thích.

Các tính năng mới này sẽ dần xuất hiện trong bản Chrome 54 sẽ ra mắt giữa tháng 10, hoặc Chrome 55 vào cuối năm nay.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Chrome, Android, thi, video, duy, web, offline

TIN LIÊN QUAN

Android N có một tính năng mới giúp bạn tiết kiệm rất nhiều dữ liệu 3G

Android N vừa mới ra mắt phiên bản dành cho các nhà phát triển, trong đó có một tính năng mới vô cùng hữu ích.

Nên nâng cấp ngay Chrome 53: Chạy nhanh hơn, tiết kiệm pin hơn

Trình duyệt Chrome 53 của Google không chỉ có giao diện Material mới, mà còn chạy nhanh hơn và tiết kiệm pin hơn hẳn các phiên bản trước đó.

Chrome 54 ra mắt, giới thiệu tính năng duyệt web offline cho Android

Chrome 54 nâng cấp khả năng tương thích HTML 5 cho bản máy tính, cải thiện hiệu năng tải trang web và thêm tính năng duyệt web offline (không cần nối mạng) cho Android.

Với trình duyệt Chrome 55, tình trạng “ngốn” RAM đã được giải quyết triệt để

Trình duyệt Chrome 55 vừa được Google giới thiệu tới đông đảo người dùng trên toàn thế giới với những cải tiến mạnh mẽ.

Xem video offline với ứng dụng Youtube Go

Ngoài khả năng có thể xem video như cách thông thường, Youtube Go còn cho phép người dùng tải về để xem video offline.

Google giới thiệu YouTube Go, cho phép xem video offline

Ứng dụng YouTube Go, trước mắt dành cho người dùng Ấn Độ, cho phép xem trước cắt cảnh video muốn xem, hay tải video về xem offline, và chia sẻ đường link thông qua Bluetooth.

Chrome 53 ra mắt: giao diện Material cho Windows, cải thiện pin

Microsoft đã than phiền về chuyện 'ngốn pin' laptop của Chrome thời gian qua, nhưng Google cũng đã đáp trả bằng các cập nhật mới cho trình duyệt của mình.

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một