Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Với hơn 500 triệu tài khoản người dùng Yahoo được thừa nhận đã nằm trong tay hacker, hãng Yahoo đã đưa ra một số khuyến cáo người dùng cách bảo vệ tài khoản của mình:

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

1. Rà soát lại tài khoản Yahoo của mình xem có hành vi bất thường nào không (email lạ, đăng nhập từ địa chỉ lạ, v.v.).

2. Đổi ngay mật khẩu và câu hỏi bảo mật cùng câu trả lời. Không chỉ với tài khoản Yahoo mà cho bất kỳ tài khoản nào người dùng đang dùng chung thông tin với tài khoản Yahoo.

Cách đổi mật khẩu tài khoản Yahoo

1. Đăng nhập vào tài khoản Yahoo (VD Yahoo Mail).

2. Rê chuột lên tên tài khoản ở góc trên bên phải màn hình và chọn Account Info.

3. Chọn mục Account Security, và bạn có thể làm một hay tất cả những bước sau:

  • Đổi mật khẩu (Change password)
  • Yahoo khuyến cáo tắt chức năng câu hỏi bảo mật (Disable security questions)
  • Thiết lập bảo mật 2 lớp (two-step verification). Yahoo sẽ xác nhận chủ nhân tài khoản bằng số điện thoại thật của bạn. Lưu ý: khi cần điền mã xác thực, Yahoo sẽ thông báo đến điện thoại bạn bằng 2 cách: gọi điện bằng tiếng Anh và gửi tin nhắn SMS. Để chắc ăn bạn có được mã đúng, nên chọn nhận bằng SMS.
  • Tắt chức năng cho phép các ứng dụng di động không phải của Yahoo đăng nhập tài khoản Yahoo bằng những cách kém an toàn.

Ngoài các biện pháp gia cố an ninh cho tài khoản, Yahoo còn khuyến cáo người dùng:

  • Tránh nhấn vào các đường link lạ hay các file đính kèm từ những email đáng nghờ.
  • Cẩn trọng với những cuộc nói chuyện hay chat yêu cầu thông tin cá nhân.

Và cuối cùng, Yahoo đề xuất người dùng có sử dụng ứng dụng mobile của Yahoo dùng thêm công cụ Yahoo Account Key, có tác dụng quản lý và nhớ mật khẩu thay người dùng, bạn không cần phải nhập mật khẩu mỗi lần sử dụng dịch vụ Yahoo nữa.

Cách dùng Yahoo Account Key

Lưu ý: Yahoo Account Key chỉ dành cho người dùng có sử dụng ứng dụng của Yahoo trên thiết bị iOS hoặc Android.

Đang mở video...

Thiết lập từ trình duyệt web

Đăng nhập và vào trang Account Info, chọn Account security. Ở phần Yahoo Account Key, chọn See how it works. Làm theo các bước để xác nhận thiết bị di động và ứng dụng bạn đang sử dụng. Nhấn “Yes,  send me a notification” để nhận một chìa khóa Account Key thử nghiệm trên thiết bị. Nhấn “Yes” hay “No” trong ứng dụng với Account Key vừa được gửi đến. Nhấn “Always use Yahoo Account Key” để luôn đăng nhập bằng Account Key. Nhấn Confirm để xác nhận sử dụng số điện thoại của bạn.

Thiết lập Account Key trên thiết bị iOS

Mở một ứng dụng Yahoo có hỗ trợ Account Key (như Yahoo Mail), chọn Profile image. Nhấn vào biểu tượng Account Key. Chọn Set up Account Key. Một Account Key mẫu sẽ hiện lên. Nhấn “Yes” để xác nhận. Nhấn “Got it!” Nhấn “Enable Account Key”. Nhấn “Great, got it!” để đăng nhập với thông báo đến điện thoại từ giờ trở đi.

Thiết lập Account Key trên thiết bị Android

Mở một ứng dụng Yahoo và chọn biểu tượng Menu. Nhấn vào biểu tượng Account Key. Làm theo các bước từ số 3 đến 7 như phần hướng dẫn cho iOS. 

Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : kho, Yahoo, hack, tri

TIN LIÊN QUAN

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Yahoo chuẩn bị thừa nhận bị hacker đánh cắp thông tin 200 triệu tài khoản

200 triệu tài khoản người dùng Yahoo cùng nhiều thông tin cá nhân đi kèm đã bị hacker đánh cắp từ cách đây vài tháng, nhưng đến nay Yahoo mới cân nhắc việc thông cáo công khai.

Tái cơ cấu, Yahoo đổi tên thành Altaba

Theo thông tin công bố từ hồ sơ gửi lên Ủy ban chứng khoán Mỹ, Yahoo đổi tên và tái cơ cấu toàn bộ công ty sau khi thương vụ với Verizon kết thúc.

Yahoo bị tố dùng công cụ để kiểm tra nội dung email của người dùng

Các nguồn tin cho biết Yahoo đã phải áp dụng chương trình quét nội dung email của người dùng từ một yêu cầu bắt buộc từ tòa án Mỹ. Các hãng công nghệ khác lập tức lên tiếng mình phản đối cách làm như vậy.

Nếu có dùng Dropbox, bạn cần đổi ngay password tài khoản

Chỉ vì dùng lại password công ty cho tài khoản mạng xã hội, một nhân viên Dropbox đã bị hacker lợi dụng để đánh cắp hơn 60 triệu email khách hàng. Vụ việc này đã xảy ra năm 2012, nhưng đến nay, Dropbox mới thú nhận thêm là cả password tài khoản của

Sạc pin bằng... mông theo phong cách One Piece

Sản phẩm cực hài hước đúng như tiêu đề bài viết này hiện được bán tại thị trường Nhật Bản và chủ yếu dành cho những ai đam mê với bộ truyện tranh nổi tiếng One Piece.

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Đố ai biết mạng xã hội của Microsoft tên là gì?

Có lẽ, tên mạng xã hội của Microsoft rất ít người biết đến. Đáng buồn hơn, chỉ còn ít ngày nữa, trang mạng này sẽ bị đóng cửa.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách tận dụng tốt nhất màn hình bé nhỏ của laptop

Cách thu nhỏ màn hình máy tính Win 10 như thế nào? Phóng to, thu nhỏ màn hình là thao tác rất thông dụng. Hãy cùng HC tìm hiểu kĩ hơn các cách phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chuyển file đa nền tảng thần tốc như trong chuyện cổ tích

Người dùng smartphone khi muốn chuyển file giữa hai máy khác nền tảng với nhau vốn khá khó khăn đối với người dùng ít vọc vạch. Ví dụ như gửi từ máy Android qua iPhone, từ iPhone qua Windows Phone. Hay việc không có

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G trong một nốt nhạc

Mới đây, Viettel là nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam. Để biết được chiếc smartphone mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay...

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp