Trải nghiệm chụp ảnh xóa phông với iOS 10.1 beta, độc quyền cho iPhone 7 Plus

Apple vừa tung ra bản beta iOS 10.1 dành cho điện thoại iPhone 7 Plus. Bản cập nhật này bổ sung tính năng chụp ảnh chân dung Portrait Mode, và chỉ dành cho iPhone 7 Plus do điện thoại này có camera kép (vừa góc rộng vừa tele).

Portrait Mode đã được Apple trình diễn tại sự kiện ra mắt iPhone 7, với khả năng cho người dùng tinh chỉnh độ sâu trường ảnh (depth of field) để tạo các hiệu ứng như xóa phông hay bokeh. Sau đây là video trải nghiệm tính năng này:

Đang mở video... 

Khi chuyển qua chế độ chụp chân dung (Portrait) trong ứng dụng Camera, sẽ có một thông báo yêu cầu người dụng đặt chủ thể trong tầm 8 feet (khoảng 2,4m) trước camera. Nếu quá gần máy sẽ thông báo cho người dùng điều chỉnh, cho đến khi ô chỉ báo “Depth Effect” (hiệu ứng chiều sâu)  sáng lên.

Sau đó, người dùng có thể chọn điểm lấy nét bằng cách chạm lên khu vực mong muốn lên màn hình, camera sẽ áp chế độ xóa phông lên cả hậu cảnh và tiền cảnh, ngoại trừ chủ thể đã được người dùng chọn.

Sau khi chụp, trong thư viện ảnh, những hình có hiệu ứng chiều sâu sẽ có nhãn “Depth effect” đính kèm. Máy cũng cho người dùng chọn giữ cả 2 ảnh chụp bình thường và có hiệu ứng, hay chỉ giữ ảnh có hiệu ứng mà thôi.

Sau đây là một số nhận xét về tính năng chụp chân dung trên iPhone 7 Plus của trang 9to5Mac:

  • Để hoạt động tốt, Portrait Mode cần rất nhiều ánh sáng. Thỉnh thoảng bạn sẽ nhận được thông báo “More light required” nếu môi trường quá thiếu sáng.
  • Portrait Mode là tính năng độc quyền cho camera kép iSight Duo của iPhone 7 Plus.
  • Portrait Mode không có tác dụng khi quay video.
  • Chủ thể phải cách ít nhất 2,4m trước camera.
  • Portrait Mode hoạt động tốt cả khi chụp người và tĩnh vật.
  • Portrait Mode có thê chế độ đặt giờ 3 hoặc 10 giây.
  • Portrait Mode vẫn đang là bản beta dành cho các lập trình viên, chưa phải bản hoàn thiện.

Ảnh so sánh chế độ chụp có xóa phông và chụp bình thường:

Ảnh chụp bình thường
Ảnh có hiệu ứng xóa phông

Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : nghi, iOS, beta, quy, cho, iPhone, Plus

TIN LIÊN QUAN

Apple chính thức ra mắt iOS 10.1 Beta, bổ sung tính năng chụp ảnh xóa phông cho iPhone 7 Plus

Rạng sáng ngày hôm nay, Apple đã chính thức tung ra bản cập nhật lớn đầu tiên dành cho iOS 10, đó là iOS 10.1 beta 1. Có dung lượng rất lớn (dao động trong khoảng 1.7-2GB cho phần lớn...

Trải nghiệm thực tế chụp ảnh xóa phông của iPhone 7 Plus trên iOS 10.1 Beta

Hôm qua, Apple vừa tung ra phiên bản iOS 10.1 Beta cập nhật tính năng chụp xóa phông cho iPhone 7 Plus, Review Dạo vừa có cơ hội trải nghiệm tính năng này sẽ gửi đến cho các bạn những...

Thư mời sự kiện ra mắt iPhone 7 của Apple nói lên điều gì

Một bức thư mời sự kiện với hình trang trí có phông nền tối, cùng các vòng tròn bokeh đủ sắc vốn chỉ có khi chụp ảnh với trường ảnh cực gần. Điều này nói lên điều gì cho sự kiện giới thiệu iPhone 7 ngày 7/9?

Trải nghiệm camera của Apple iPhone 7 Plus bản thương mại chính thức

Theo thông lệ hằng năm 1 điểm nâng cấp đáng giá của dòng Plus so với người anh em ra mắt cùng thời điểm của mình đó chính là camera.

Những bức ảnh xóa phông tuyệt đẹp do người dùng iPhone 7 Plus chụp

Lý do iPhone 7 Plus đắt hàng hơn iPhone 7 là đây: cụm camera kép cho chất lượng chụp ảnh xóa phông cực kỳ ấn tượng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá màn hình BenQ XL2720Z dành riêng cho Games thủ

BenQ XL2720Z là mẫu màn hình được thiết kế riêng cho game thủ, đặc biệt với thể loại game hành động hoặc thể thao đòi hỏi người chơi phải giải quyết nhanh và chính xác. Sản phẩm sử dụng tấm nền Twisted Nematic độ phân

Đánh giá Samsung Galaxy A72: Rất đẹp, 4 camera với đa dạng chế độ chụp

Samsung đã hoàn thiện rất tốt Galaxy A72 và xây dựng tính năng phù hợp cho người dùng cận cao cấp. Điện thoại có thiết kế mới, trẻ trung, hệ thống camera cao cấp hàng đầu phân khúc, hiệu năng ổn định, pin lớn và sạc

Đánh giá MSI Prestige PS42: Vẻ đẹp nam tính, mạnh mẽ, thích hợp cho giới doanh nhân hay văn phòng

Ngay từ cái nhìn đầu tiên thì PS42 đã toát nên một vẻ nam tính, mạnh mẽ với lớp vỏ nhôm phay xước đẹp mắt. Mặt lưng vẫn là logo con rồng quen thuộc màu trắng bạc.