Ai cũng có thể chụp và bán ảnh dễ dàng với Adobe Stock Contributor

“Stock photography” là thuật ngữ dùng để chỉ những tác phẩm được các nhiếp ảnh gia thực hiện thông một chủ đề hay chuẩn nhất định nào đó, sau đó đem bán lại cho những người có nhu cầu sử dụng.

Nghe có vẻ dễ, nhưng thực sự kiếm tiền từ việc bán stock photo rất khó. Bạn phải tải lên mạng, tạo từ khóa đặc trưng cho ảnh (VD: “người chơi game”, “bãi biển” hay “cô gái giận dữ”, v.v.), và thực sự việc bán được ảnh cũng chiếm tỷ lệ rất thấp, ngay cả với những nhiếp ảnh gia hàng đầu.

Đó là lý do 'ông trùm' lĩnh vực xử lý ảnh Adobe muốn nhảy vào…

Adobe đã có thư viện ảnh stock photo riêng của mình trong các phần mềm thuộc bộ Creative Cloud như Photoshop hay InDesign. Và giờ đây hãng muốn hỗ trợ người chụp ảnh tải và chia sẻ ảnh chụp của mình.

Cụ thể quá trình như sau:

Đầu tiên, bạn có thể tải ảnh của mình lên mạng thông qua các ứng dụng như Lightroom hay Bridge của Adobe, thông qua chức năng Adobe Stock . Các phiên bản hỗ trợ bao gồm: Lightroom CC 2015.7, Lightroom 6.7 và ACR 9.7.

Bạn cũng có thể tải trực tiếp ảnh vào trang web Adobe Stock Contributor bằng cách kéo và thả.

Tiếp theo, Adobe dùng chương trình riêng để tự động quét qua nội dung các bức ảnh và gợi ý top 5 từ khóa phù hợp.

Adobe Stock Contributor hỗ trợ ảnh chụp, video và cả ảnh vẽ vector. Người chụp tải ảnh lên ngay trong phần mềm Lightroom hay Bridge của mình, chọn từ khóa, và người muốn dùng ảnh có thể vào để chọn mua.

Hiện Adobe Stock Contributor đang trong quá trình thử nghiệm beta. Dĩ nhiên, đây là một cộng đồng chia sẻ dành cho bất kỳ ai, Bạn có thể tải và bán các bức ảnh chụp bằng điện thoại cũng được nữa đấy!


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Adobe, Stock, Contributor

TIN LIÊN QUAN

Adobe Lightroom 6.14 sẽ là bản Lightroom cuối cùng được bán lẻ

Ưu điểm của Lightroom 6 là nó mang tính bản quyền 1 lần. Bạn bỏ tiền ra mua và sử dụng vĩnh viễn, sẽ không ai đòi tiền bạn lần 2.

Nếu là tín đồ "sống ảo", đừng bỏ qua 6 ứng dụng chỉnh ảnh miễn phí này

Những ứng dụng miễn phí hàng đầu trên di động cho phép bạn tạo ra những bức ảnh cực kỳ long lanh.

Liệu iPhone 7 Plus có thể chụp ảnh thời trang chuyên nghiệp?

Nhiếp ảnh gia Nick Pecori thử chụp một bộ ảnh thời trang chỉ với thiết bị duy nhất là một điện thoại iPhone 7 Plus, để xem nó có thể thay thế được máy ảnh DSLR chuyên dụng hay không.

Miễn phí Nik Collection từ hôm nay 25/3 - Bộ phần mềm xử lý ảnh chuyên nghiệp ...

Nik Collection có giá bán 450$ đang được cho tải dùng miễn phí bắt đầu từ hôm nay 25/3/2016. Nếu ai đã lỡ mua bộ Nik Collection này trong năm 2016, hãng sẽ trả lại tiền. Nik...

Google gây sốc khi miễn phí hoàn toàn ứng dụng Nik Collection

Một tin vui cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và đam mê nhiếp ảnh đó là Google đã cung cấp miễn phí hoàn toàn bộ chỉnh sửa ảnh Nik Software.

So sánh Intel Core i7-8700 vs AMD Ryzen 2700: Lại đến giờ nhuộm Đỏ?

Cuộc chiến giữa 2 hãng linh kiện hàng đầu thế giới mỗi ngày lại càng hấp dẫn hơn . Mặc dù chúng ta đều phải thừa nhận rằng sự phủ sóng của Intel là rất lớn, thế nhưng gần đây AMD đang dần vươn lên để trở thành hãng linh kiện đối đầu trực tiếp

THỦ THUẬT HAY

5 thủ thuật khi xài iOS và iPhone rất hữu ích trong quá trình sử dụng

Với việc loại bỏ phím home vốn đã quen thuộc từ lâu thì có lẽ nhiều người mới dùng iPhone X sẽ bỡ ngỡ. Nhưng chúng ta có thể khắc phục điều này bằng một tính năng trên iOS 11.

5 thói quen học tập hiệu quả cần bắt đầu ngay hôm nay

Những thói quen học tập dưới đây sẽ giúp mọi thứ trở nên đơn giản hơn và loại bỏ stress khỏi cuộc sống của bạn. Cho dù là cần cải thiện kết quả học tập, giảm căng thăng hay chỉ đơn giản là muốn có vài ý tưởng mới, hãy

Instagram ra mắt tính năng chụp ảnh ma quái dịp Halloween

Instagram vừa tung ra phiên bản mới nhất 20.0 cho Android và iOS, ở phiên bản này người dùng có thể trải nghiệm tính năng mới nhất SuperZoom khi click vào biểu tượng máy ảnh ở góc trái trên cùng màn hình.

Cách kích hoạt tính năng “Dark Mode” trên YouTube trên các thiết bị iOS

Giao diện Dark Mode vừa được YouTube cập nhật trên ứng dụng, giúp bạn có trải nghiệm xem video tốt hơn vào buổi tối. Sau đây là cách kích hoạt tính năng này!

Thiết kế website du học chuyên nghiệp, chuẩn SEO tại Bizfly Website

Du học luôn là ước mơ của nhiều bạn trẻ và là mong muốn của nhiều phụ huynh bởi mở ra nhiều cơ hội trong tương lai. Bởi quá trình đăng ký du học cần nhiều thủ tục và phức tạp nên việc thiết kế website du học chuyên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá OnePlus 5: Sức mạnh siêu phàm trong một thân hình hơi nhàm

Ở phiên bản mới nhất là OnePlus 5, ngoài việc kế thừa hai thế mạnh đó, máy còn được trang bị thêm một món ăn chơi là cụm camera kép kèm tính năng Portrait Mode giống như iPhone 7 Plus.

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.