Các hãng tai nghe nói gì khi iPhone 7 không còn jack 3,5mm?

iPhone 7 đã khai tử jack tai nghe 3,5mm

Với việc iPhone 7 và iPhone 7 Plus từ bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm, nhiều người nghĩ những đối tượng bị ảnh hưởng tiêu cực, bên cạnh các tín đồ âm nhạc, còn là các hãng sản xuất tai nghe truyền thống.

Vậy thực sự họ nghĩ như thế nào về việc này?

Đầu tiên là Sennheiser, một trong những tên tuổi hàng đầu trong làng tai nghe thế giới, với các sản phẩm hết sức đa dạng từ 20 USD đến siêu đắt như tai nghe Orpheus nạm cẩm thạch giá đến 55.000 USD. Đồng CEO Daniel và Andreas Sennheiser phát biểu:

'Sennheiser đã chứng kiến rất nhiều chuẩn kết nối khác nhau đến rồi đi trong ngành công nghiệp âm thanh suốt những năm qua. Kết nối âm thanh luôn luôn phát triển và tiến hóa. Những chuẩn đầu ra kỹ thuật số, như Lightning của Apple, đã tạo ra những cơ hội mới để chúng tôi tiến xa hơi trong việc nâng cao trải nghiệm âm thanh cho khách hàng. Ví dụ, áp dụng công nghệ âm thanh 3D dùng tín hiệu số là hoàn toàn có thể”.

Sennheiser Momentum Wireless

Với Sennheiser, hành động của Apple thực sự là cơ hội cho họ, và cũng là thách thức. Nhưng họ sẵn sàng đón nhận. Và thực sự hãng tai nghe của Đức đã bắt đầu tìm cách khai thác tìm năng của chuẩn kết nối kỹ thuật số Lightning vốn có nhiều lợi thế hơn chuẩn tương tự (analog) như AUX (jack 3,5mm). Tận dụng tính năng của chuẩn Lightning vẫn là chuyện của tương lai, còn hiện tại, Sennheiser chẳng có gì để sợ vì họ đã có sẵn dòng tai nghe Momentum không dây cao cấp để tiếp thị cho người dùng iPhone 7.

Còn hãng tai nghe thể thao Jaybird, thậm chí còn tỏ ra phấn khích hơn. Tổng giám đốc mảng Audio Wearables của Jaybird, Rory Dooley cho rằng việc Apple bổ jack tai nghe chỉ là một sự khẳng định cho xu hướng mới:

'Apple chỉ khẳng định cho điều chúng tôi đã biết: cả thế giới sẽ dần chuyển qua kết nối không dây. Và dù có thể bây giờ bạn chưa nhận ra, nhưng rồi bạn sẽ thích trải nghiệm nghe nhạc không dây. Thiết kế mới của Apple, đi kèm những thành tựu về tai nghe không dây cũng như công nghệ Bluetooth, sẽ cải thiện đáng kể trải nghiệm âm nhạc của tất cả mọi người, dẫn đến tương lai nghe nhạc và tương tác tự do hơn”.

Jaybird Bluebuds X

Vốn chuyên về tai nghe thể thao và Bluetooth, Jaybird hiểu rõ hơn ai hết sự tiện dụng của tai nghe không dây đối với khách hàng của mình.

Theo thống kê từ NPD trong 6 tháng đầu năm nay, thiết bị Bluetooth chiếm 54% trong tổng doanh thu tai nghe, trong khi chỉ chiếm 17% về doanh số bán ra. Điều này có nghĩa người dùng đang ngày càng muốn trả giá cao hơn để có được sự tiện dụng của không dây, hơn là những lợi ích khó định hình như chất lượng âm thanh hay chất liệu cao cấp. Riêng tại Mỹ, doanh thu tai nghe Bluetooth đã cao gấp 6 lần so với tổng doanh thu tai nghe.

Audio-Technica SR5BT

Một trong những hãng tai nghe danh tiếng khác, Audio-Technica đến từ Nhật Bản, cũng đã sẵn sàng chờ đón trào lưu mới. Giám đốc marketing Robert Morgan-Males đánh giá cao việc Apple cung cấp thêm adapter chuyển đổi cùng iPhone 7 và rất tự tin với dòng tai nghe Bluetooth của hãng:

“Việc Apple cung cấp thêm adapter chuyển đổi Lightning - jack 3,5mm cho thấy, mặc dù mọi người đã mất đi thứ gì đó, nhưng chẳng ai bận tâm vì họ vẫn có thể thưởng thức âm nhạc với những tai nghe có dây yêu thích của mình. Chúng tôi vẫn sẽ cung cấp các tai nghe Bluetooth của mình chẳng hạn như bộ SR5BT có pin lên đến 38 tiếng (kèm theo dây để cắm nếu cần thiết).

Thúc đẩy công nghệ tai nghe không dây là một cột mốc quan trọng với chúng tôi và mọi người có thể trông chờ những phát triển thú vị hơn đến từ Audio-Technica.'

Rõ ràng Audio-Technica đang ám chỉ hãng sẽ có thêm nhiều tai nghe Bluetooth chất lượng cao hơn nữa trong tương lai.

Tai nghe Torque

Thậm chí những hãng tai nghe nhỏ chỉ dành cho giới hi-end audiophile cũng tỏ ra hứng thú với công nghệ không dây. Torque, một hãng tai nghe nhỏ cao cấp của Mỹ cho biết họ muốn “tạo ra dòng sản phẩm giá cả phải chăng dành cho số đông khách hàng, dành cho nhiều thiết bị, không chỉ riêng iOS”. Nhà sáng lập Yasu Yamamoto cho biết: “Với những thay đổi từ Apple, đây là cơ hội cho chúng tôi mở rộng dòng sản phẩm. Về sản phẩm không dây, chúng tôi đang hoàn thiện thiết kế cuối cùng để chuẩn bị sản xuất và đăng ký bản quyền”.

Đối với AudioQuest, một công ty chuyên sản xuất cáp âm thanh và các thiết bị DAC (chuyển đổi tín hiệu âm thanh số sang analog), tương lai còn rộng mở hơn. Phó chủ tịch phát triển sản phẩm Steve Silberman cho biết: “Điều này có nghĩa là các dòng sản phẩm DragonFly Black và Red của chúng tôi sẽ có cơ hội gia tăng doanh số. Bạn sẽ thấy nhiều người có cơ hội nâng cao chất lượng âm thanh cho mình khi sử dụng thêm thiết bị DAC hay head-amp (amply cho headphone) tương thích với Lightning”.

Thiết bị DAC DragonFly Red

Các thiết bị DAC DragonFly của AudioQuest, chỉ nhỏ bằng thẻ nhớ USB, có thể cắm vào iPhone thông qua cáp Lightning - USB của Apple, giúp nâng cao đáng kể chất lượng âm thanh khi nghe bằng tai nghe.

Theo Tim Cook, hiện đã có 900 triệu thiết bị có cổng Lightning trên toàn thế giới. Hãng tai nghe cap cấp Audeze là một trong những nhà tiên phong đánh vào thị trường đầy hứa hẹn này, với các dòng tai nghe chuẩn Lightning như EL-8 Titanium (dạng trùm tai), Sine (trên tai), cùng iSine 10 và 20 (nhét tai). Các tai nghe này chất lượng rất cao khi có sẵn DAC, amply và bộ xử lý tín hiệu số.

Audeze iSine

Dĩ nhiên, không phải ai cũng muốn nhảy lên cùng chiếc thuyền với Apple. Và Grado, một trong những “ông trùm” trong làng tai nghe thế giới, quyết định đứng ngoài cuộc chơi. Phó chủ tịch marketing Jonathan Grado của hãng tai nghe thủ công có trụ sở tại Brooklyn, New York này cho biết:

'Thành thật mà nói, chúng tôi chẳng quan tâm. Cái chúng tôi luôn thực sự mong muốn là mình luôn giữ được một chất lượng âm thanh khiến chúng tôi tự hào bao lâu nay. Chuẩn kết nối gì cũng được, miễn là nó giữ được chất âm của gia đình tôi suốt 63 năm qua. Và bạn thấy Grado chẳng có thay đổi gì lớn là vì vậy, chúng tôi vẫn sẽ tiếp tục làm thứ đã tạo nên tên tuổi của mình”.

Grado nổi tiếng với các tai nghe thủ công có âm thanh cực chất, trung thành với jack cắm to 6,35mm

Nếu có biết đến Grado, hẳn bạn đọc sẽ không ngạc nhiên khi hầu hết sản phẩm của hãng này vẫn giữ jack cắm to bằng ngón tay 6,35mm, vốn chỉ tương thích với các thiết bị âm thanh hi-end. Vì vậy nếu có ai đó hô hào bỏ jack 3,5mm, họ đơn giản là chẳng quan tâm chi cho mệt.


Nguyên Khang (Theo The Verge)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : tai, nghe, khi, iPhone, jack, 5mm

TIN LIÊN QUAN

Những sản phẩm nổi bật nào của Sennheiser đang bán chính hãng tại Việt Nam?

Trước khi tìm đến các mẫu tai nghe nổi bật, chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về công ty này. Sennheiser có tên đầy đủ là Sennheiser Electronic GmbH & Co. KG.

Grell TWS/1: Đôi tai nghe true wireless đầu tay từ cựu kỹ sư Sennheiser

Grell TWS/1 được giới thiệu là đôi tai nghe true wireless cao cấp song lại mang giá thành dễ chịu để mọi người có thể tiếp cận.

Sennheiser ra mắt PCX480: tai nghe chống ồn rẻ hơn PXC550

Có thể nói, PXC 480 gần như là một phiên bản có dây của chiếc PXC550 với hầu hết...

Sennheiser ra mắt tai nghe HD 660 S: driver thế hệ mới, trở kháng chỉ 150 Ohm

Không chỉ kế thừa những đường nét thiết kế lẫn các công nghệ đã làm nên danh tiếng cho mẫu tai nghe 14 năm tuổi HD 650, mà mẫu tai nghe HD 660S do hãng âm thanh Đức Sennheiser vừa ra mắt còn được trang bị driver hoàn toàn mới cùng nhiều công nghệ

[CES18] CX 6.00BT: Tai nghe “chất âm rõ ràng, chi tiết và tăng cường độ bass”

CX 6.00BT có thể ghép nối cùng lúc với tối đa 2 thiết bị, do đó, bạn có thể chuyển đổi trong quá trình sử dụng chẳng hạn như giữa máy tính và điện thoại.

Trên tay micro dành cho máy iOS Sennheiser Clipmic Digital: dùng cổng lightning, ADC 24bit/96kHz

Sennheiser ClipMic Digital là chiếc micro ghi âm kết nối với các thiết bị iOS thông qua cổng lightning. Nó được trang bị bộ chuyển đổi tín hiệu analog sang digital ( ADC) do hãng...

iPhone 7 tiếp tục lộ bí mật thiết kế: Camera kép, không còn jack cắm 3,5mm

Hình ảnh mới về nắp lưng của iPhone 7 vừa bất ngờ rò rỉ trên tài khoản Twitter @OnLeaks, cho thấy vỏ máy không có đường cutout cho jack cắm tai nghe.

Mở hộp tai nghe không dây Sennheiser giá 5,3 triệu đồng

On-Ear, Over-Ear, hãng tiếp tục trình làng mẫu In-Ear Wireless. Đây là tai nghe không dây, được chú trọng vào thiết kế và công nghệ âm thanh.

THỦ THUẬT HAY

Copy ảnh từ máy tính vào iPhone, iPad, iPod bằng iTunes

iTunes là công cụ cực kỳ hiệu quả và cần thiết để những người sử dụng iDevice có thể thao thác với thiết bị của mình, nhằm sử dụng chúng có hiệu quả hơn.

Hướng dẫn chặn cuộc gọi làm phiền trên điện thoại iPhone

Với tính năng 'không làm phiền' trên iPhone, người dùng sẽ chặn được những cuộc gọi ngoài danh bạ nhưng vẫn giữ cho điện thoại kết nối phòng khi khẩn cấp.

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi điện thoại tự kết thúc cuộc gọi

Bạn là người thường xuyên sử dụng điện thoại trong công việc, đôi lúc bạn đang thực hiện một cuộc gọi thì gặp lỗi cuộc gọi tự động kết thúc. Điều này khiến bạn cảm thấy vô cùng khó chịu và bạn không biết nguyên nhân và

Chia sẻ bộ sưu tập ảnh nền phong cách tranh vẽ độ phân giải cao đầy nghệ thuật cho smartphone

Tiếp tục chuyên mục hình nền mỗi ngày, hôm nay TECHRUM xin chia sẻ với các bạn bộ sưu tập wallpaper dành cho smartphone theo phong cách tranh vẽ rất nghệ thuật và có một chút 'deep' để các bạn 'đổi gió' trong những

Cách giảm kích thước file Word

Tài liệu Word có thể là các tài liệu dài, phức tạp với vô số hình ảnh, phông chữ và các đối tượng khác được nhúng trong đó. Dưới đây là một số điều bạn có thể thử để giảm kích thước của file đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi 8: Không có đối thủ trong cùng phân khúc

Có thể nói Mi 8 bắt chước rất nhiều điểm trên thiết kế của iPhone X và thực sự đã có lúc mình nhầm lẫn với cả iPhone X nếu không kịp nhận ra sau lưng Mi 8 là cảm biến vân tay. Mặc dù phần tai thỏ của máy được làm rất

Đánh giá Philips V787: Smartphone pin trâu, màn hình đẹp tích hợp công nghệ chống mỏi mắt

Đánh giá Philips V787, smartphone pin trâu có màn hình đẹp, tích hợp công nghệ chống mải mắt SoftBlue giúp ngăn chặn ánh sáng xanh từ màn hình

Đánh giá màn hình UltraSharp 32 HDR PremierColor

UltraSharp 32 HDR PremierColor là một trong những sản phẩm màn hình mới của nhà sản xuất Mỹ nổi tiếng Dell. Đây chắc chắn sẽ trở thành một ước mơ mới của dân làm đồ họa chuyên nghiệp.