Thủ thuật Android 7.0 Nougat: Gắn shortcut máy tính vào Quick Settings

Android 7.0 Nougat có một hàm API mới cho phép các ứng dụng tạo thêm biểu tượng truy cập nhanh trong Quick Settings. Dù tính năng này có trong Android 6.0 Marshmallow, nhưng hầu hết nhà sản xuất điện thoại đều vô hiệu hóa chuyện này. Và bây giờ với bản Nougat 7.0, khả năng này được hỗ trợ chính thức.

Trên iOS, Apple có đặt một biểu tượng truy cập nhanh ứng dụng Calculator (máy tính số) trong Control Center (khu vực tương tự Quick Settings của Android) để người dùng có thể mở nhanh khi cần tính toán.

Trong bài này, Kul Tech xin hướng dẫn bạn đọc cách bổ sung tương tự trên Android 7.0 Nougat.


1. Cài đặt ứng dụng Quick Settings Calculator

Ứng dụng này miễn phí trên Google Play Store, đến từ nhà phát triển Arno den Hond.

2. Bổ sung biểu tượng ứng dụng này vào Quick Settings

Sau khi cài đặt xong ứng dụng, bạn không cần mở nó ra đâu. Thay vào đó, vuốt dọc 2 lần từ trên xuống trên màn hình chính để mở toàn bộ Quick Settings.

Nhấn nút “Edit” ở góc dưới bên phải.

Cuộc xuống dưới cùng danh sách, bạn sẽ thấy một ô gọi là “QS Calc”. Nhấn giữ vào biểu tượng này, rồi kéo nó lên phần màu xám đậm ở phía trên danh sách rồi thả nó vào chỗ mong muốn.

Nếu bạn thả nó vào 1 trong 5 ô đầu tiên, bạn có thể truy cập nhanh máy tính ngay từ khu vực thông báo.

3. Làm tính nhanh lẹ mà không cần mở ứng dụng

Từ lúc này, bất cứ khi nào bạn cần tính toán, chỉ cần nhấn vào biểu tượng trong Quick Settings. Sau đó, bạn sẽ thấy một thông báo, nhấn vào chữ “QS CALC” và máy sẽ hiển thị bàn phím máy tính để bạn sử dụng.

Sau khi gõ phép tính, bạn nhấn vào biểu tượng mũi tên bên phải để cho ra kết quả.


Lưu ý: Quick Settings Calculator có một điểm hay nữa là nó dùng một hàm API mới khác của Nougat quy định về các thông báo tương tác (như trả lời tin nhắn ngay trong thông báo). Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng máy tính mà không cần nhảy qua ứng dụng máy tính, vì toàn bộ đều nằm trong khu thông báo.

Tính năng này rõ ràng hay hơn trên iOS.


Nguyên Khang

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : thu, Android, Nougat, shortcut, Quick, Settings

TIN LIÊN QUAN

Cách mang Quick Settings của Android lên iPhone

Nếu bạn muốn mang Quick Settings của Android lên iPhone, iPad thì có thể cài đặt tweak Nougat.

Hướng dẫn mang Quick Settings của Android lên iOS

Nougat được phát triển bởi Shade Zepheri và tương thích hầu hết với các phiên bản iOS từ 9 cho đến 12 (bao gồm cả iPhone X). Mặc dù phần lớn các tính năng đều có sẵn trên trong Control Center gốc của iOS, tuy nhiên sẽ có một số tính năng được bổ

Hướng dẫn thêm hơn 50 tính năng vào Quick Setting trên Android

Mặc định, người dùng chỉ có thể thêm/chỉnh sửa các cài đặt cơ bản như mạng di động, wifi, chế độ máy bay, đèn flash trong khu vực Quick Settings.

Nougat / Oreo Quick Settings: ứng dụng cá nhân hóa Quick Settings theo ý muốn

Như các bạn đã biết, Quick Settings mặc định trên mỗi phiên bản Android chỉ hỗ trợ một lượng phím tắt / lối tắt nhanh nhất định và rất ít nhà sản xuất cho phép người dùng tùy chỉnh lại chức năng.

Vô hiệu hóa phím tắt Quick Access trên Google Drive

Google Drive là một trong những dịch vụ lưu trữ trực tuyến phổ biến nhất hiện nay và số lượng người sử dụng chia sẻ file trên Google Drive là rất nhiều.

Tính năng Quick Charge sẽ được kích hoạt khi Xiaomi Mi A1 cập nhật Android 8.0 Oreo

Xiaomi Mi A1 là một trong những smartphone tầm trung hấp dẫn trên thị trường hiện nay. Nó có mức giá chỉ khoảng 6 triệu đồng nhưng lại hội tủ đầy đủ các tính năng tốt đẹp

Những tính năng nào sẽ có trong Android N

Google Cardboard, Lenovo ANT VR, Moonflor 3D, IncrediSonic M700 VUE,... là những kính thực tế ảo giá rẻ và có thể kết nối với smartphone.

8 ứng dụng Android và iOS tốt nhất mới "ra lò" (11/1/2017)

Thế giới di động - Nửa đầu tháng 1/2017, Apple App Store và Google Play Store được bổ sung thêm kha khá các ứng dụng hấp dẫn và đầy tiện ích. Dĩ nhiên, các ứng dụng...

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng tốt hơn khả năng chụp ảnh của chiếc smartphone với vài mẹo nhỏ

Để có thể chụp ảnh bằng smartphone một cách tốt nhất, bạn hãy lưu tâm 5 điều được nhắc tới trong bài viết này.

Cách biến tranh vẽ thành ảnh cho phép sống ảo hơn

Bước tiến của khoa học cũng cho phép ta 'sống ảo' hơn trước.

Hướng dẫn tra cứu thông tin BHXH với mã OTP

BHXH Việt Nam mới thay đổi cách tra cứu mã số BHXH, mã hộ gia đình với yêu cầu nhập mã OTP. Cách thức tra cứu theo phiên bản mới này hơi khác một chút, mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết cách thực hiện.

Hướng dẫn sử dụng phím tắt hiệu quả trên Windows 10 dành cho laptop Hyundai Hybook Celeron

Chi tiết các phím tắt thuận tiện trên laptop Hyundai Hybook Celeron chạy Windows 10 bản quyền.

Nhận 15GB data 4G tốc độ cao miễn phí cho mọi thuê bao Viettel trong 90 ngày

Theo đó thì Viettel sẽ gửi tặng mỗi thuê bao ưu đãi miễn phí sử dụng Mobile Internet trong 90 ngày (hệ thống cộng 5GB data sử dụng trong 30 ngày và KH có thể sử dụng được trên các hạ tầng data 2G/3G/4G).

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời gian sử dụng pin Xperia XA1 Plus với các đối thủ cùng phân khúc

Dẫn đầu cuộc đua lần này thuộc về Vivo V7+ khi máy có thời lượng sử dụng pin lâu nhất (15.5 tiếng), tuy nhiên sản phẩm này chỉ có màn hình HD mà thôi (màn HD sử dụng ít điện năng hơn màn hình Full HD).

Đánh giá Samsung Galaxy A8/A8+: Có những tính năng gì hấp dẫn?

Bộ đôi Samsung Galaxy A8 và Galaxy A8+ phiên bản 2018 có nhiều nâng cấp tới mức chúng ta đã quên đi chiếc Galaxy A8 trước đây. Đơn giản vì Samsung đã gần như “lột xác” hoàn toàn dòng Galaxy A của họ. Do đó khi nhắc đến

Đánh giá Galaxy TabPro S: Máy tính bảng tốt nhất của Samsung

So với thiết kế màn hình xoay 360 độ của một số thiết bị lai khác, ưu điểm của thiết kế dạng đế cắm sẽ tối ưu khi sử dụng như một máy tính bảng...