Xiaomi ngăn không cho điện thoại của mình cài đặt các dịch vụ di động của Google

Xiaomi đã có hệ điều hành cho riêng mình là MIUI và thường xuyên cập nhật nó. Gần đây các báo cáo từ người dùng cho rằng họ không thể cài đặt Dịch vụ di động của Google (GMS) trên điện thoại Xiaomi của mình.

Kể từ khi công ty công bố phiên bản MIUI 12.5 những hạn chế đã dần xuất hiện. Theo nhà sản xuất smartphone có trụ sở ở Trung Quốc phản hồi rằng, công ty đã không còn phép người dùng cài đặt hay tải xuống những ứng dụng GSM do phải tuân thủ theo quy định.

Ngoài ra, công ty còn cho biết với những thiết bị không đi kèm khung dịch của Google sẽ không thể cài đặt các ứng dụng GSM. Cũng không có gì quá ngạc nhiên vì trước đó hầu như những thiết bị tại nước này không hỗ trợ GSM do bị cấm những dịch vụ của Google.

Xiaomi ngăn không cho điện thoại của mình cài đặt các dịch vụ di động của Google

Hiện tại, phía Xiaomi chưa công bố danh sách thiết bị sẽ ảnh hưởng, với người dùng đã cho biết Redmi 10X 5G, K30 Ultra và Mi 10 Ultra đã không còn hỗ trợ.

Tuy nhiên, người dùng muốn có GSM có thể sử dụng dịch vụ bên thứ ba là nền tảng CoolAPK cho phép tải ứng dụng. Hạn chế này chỉ danh cho các thiết bị nội địa Trung Quốc, với người dùng ở khu vực khác hoàn toàn có thể tải và cài đặt bình thường.

bachlongmobile.com

TIN LIÊN QUAN

Hãng Xiaomi chặn người dùng Trung Quốc cài đặt các dịch vụ Google

Theo Xiaomi, việc chặn cài đặt các dịch vụ Google lên các máy không được hỗ trợ là nhằm tuân thủ điều luật mới. Thông tin chi tiết Xiaomi được biết tới như là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới.

Xiaomi bắt đầu phát hành phiên bản Global của MIUI 10 Beta cho 8 mẫu smartophone

Khác với phiên bản được phát hành tại Trung Quốc, phiên bản MIUI 10 Beta Global sẽ có đầy đủ các dịch vụ của Google như Google Map, Play Store, Youtube,...

Rò rỉ danh sách smartphone Xiaomi được cập nhật MIUI 13 trước giờ G

Trước giờ ra mắt tối nay, danh sách các smartphone và máy tính bảng Xiaomi cũng như Redmi dự kiến được cập nhật MIUI 13 đã bị rò rỉ.

Danh sách 27 thiết bị được Xiaomi công bố cập nhật lên MIUI 12.5

Mới đây, nhà sản xuất Xiaomi vừa công bố danh sách đầy đủ các mẫu smartphone đủ điều khiện cập nhật lên MIUI 12.5, sau gần 1 tháng kể từ ngày ra mắt của hãng. Vào tháng 12 năm ngoái, Xiaomi đã “trình làng” MIUI 12.5 – một phiên bản nâng cấp của

Danh sách cập nhật MIUI 13 cho điện thoại Xiaomi, MiFans kiểm tra xem

Danh sách cập nhật MIUI 13 có máy bạn không? Xiaomi hiện đang thử nghiệm MIUI 13 dựa trên Android 12 trên nhiều thiết bị của hãng. Theo các nguồn tin rò rỉ gần đây, Xiaomi sẽ sớm tung ra giao diện người dùng mới cho các thiết bị của mình trong thời

8 máy Xiaomi bản quốc tế đã có thể tải về MIUI 10 Global Beta

Cách đây vài hôm, Xiaomi đã bất ngờ tung ra MIUI 10 bản thử nghiệm cho các máy quốc tế. Trước đó chỉ có smartphone Xiaomi tại thị trường Trung Quốc mới có thể tải về và cài đặt MIUI 10 Alpha/Beta. Đúng như các chuyên gia dự đoán, hệ điều hành mới

Những thiết bị Xiaomi có thể nhận bản cập nhật MIUI 15

Mới đây, trang tin GizChina cho biết, Xiaomi đã để lộ một số dòng mã nguồn được cho là có liên quan đến bản cập nhật MIUI 15. Dự kiến, bản cập nhật này sẽ được ra mắt cùng với thời điểm mà hãng giới thiệu Xiaomi 14. Sau đây là những thiết bị sẽ

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2S: Khả năng chụp ảnh đẹp so với tầm giá

Mi Mix 2S trang bị camera sau kép đều 12MP bởi cảm biến “xịn” từ Sony, bố trí hơi lồi chút so với mặt lưng, lấy nét theo công nghệ Dual Pixel, zoom quang 2x, chống rung 4 trục, tích hợp trí tuệ thông minh nhân tạo AI

Đánh giá SSD Samsung 750 Evo 120GB – Hấp dẫn trong phân khúc phổ thông

Bên cạnh dòng chủ đạo là 850 Evo và hiệu năng cao 850 Pro đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người dùng, Samsung tiếp tục ra mắt dòng SSD 750 Evo với thiết kế hài hòa hơn giữa chi...