Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 với hiệu năng AI gấp 3 lần so với Snapdragon 845


Mới đây, tại Hội nghị thượng đỉnh Snapdragon Tech Summit 2018 đang diễn ra ở Hawaii, Qualcomm đã ra mắt Snapdragon 855, phiên bản kế nhiệm của Snapdragon 845.

Theo truyền thống thì các tương hiệu như Samsung, OnePlus, Xiaomi, Sony, Google và LG sẽ sử dụng Snapdragon 855 trên những mẫu smartphone cao cấp của họ. 

Mặc dù nhiều chi tiết về Snapdragon 855 vẫn chưa được Qualcomm nói rõ, nhưng hãng nói rằng chip mới sẽ hỗ trợ tốc độ tải xuống nhiều gigabit trên nền tảng 5G, nó cũng mang lại hiệu năng AI gấp 3 lần so với phiên bản Snapdragon 845. 

Qualcomm ra mắt Snapdragon 855 với hiệu năng AI gấp 3 lần so với Snapdragon 845

Snapdragon 855 còn tích hợp riêng một vi xử lý tín hiệu hình ảnh (Computer Vision ISP), giúp smartphone có thể 'nhận ra đó là ai và bạn đang nhìn thấy gì'. Ngoài ra, Snapdragon 855 sẽ cung cấp trải nghiệm tốt hơn khi chơi game và tối ưu các ứng dụng thực tế ảo tăng cường (AR). 

Như vậy, bộ vi xử lý mới nhất của Qualcomm hứa hẹn cải tiến hiệu năng AI, camera, chơi game, AR và video, là phương tiện chính để mọi người có thể trải nghiệm 5G trên smartphone của họ trong năm tới. 

Ngoài ra, Qualcomm cũng đã công bố bản cập nhật cho công nghệ quét vân tay dưới màn hình của họ gọi là 3D Sonic Sensor. Giải pháp mới hứa hẹn có thể hoạt động tốt ngay cả khi bàn tay bạn bị ước hoặc bạn gắn thêm cả 1 tấm kính bảo vệ màn hình.

Nguồn: 91mobiles

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/tin-moi/chip-7nm-snapdragon-855-ho-tro-5g-ra-mat-77853

TIN LIÊN QUAN

Qualcomm không phát triển Snapdragon 836, Mi Mix 2, Google Pixel 2 vẫn dùng 835?

Hai nguồn tin độc lập của Android Police và XDA đều nói rằng Qualcomm đang không phát triển con chip nào gọi là Snapdragon 836 cả.

Snapdragon 8180 lộ diện trên Geekbench với hiệu năng còn hơn cả Snapdragon 850

Về cơ bản, Snapdragon 8180 là dòng chip ARM cao cấp của Qualcomm được phát triển dành riêng cho ACPC, chứ không dùng chung cho smartphone hay máy tính bảng.

Xuất hiện smartphone Xiaomi lạ chạy vi xử lý Snapdragon 660

Vi xử lý Snapdragon 660 đời mới của Qualcomm vừa bất ngờ xuất hiện trên một chiếc smartphone lạ đến từ thương hiệu “hạt gạo nhỏ”

Thông số kỹ thuật chip Qualcomm Snapdragon 835 bất ngờ lộ diện trước thềm CES 2017

Thông số kỹ thuật chip Snapdragon 835 đã bất ngờ lộ diện trước thềm sự kiện CES 2017, con chip mới của Qualcomm được đánh giá là một trong những con chip di động mạnh mẽ nhất sẽ ra mắt trong năm 2017.

Qualcomm chính thức xác nhận ra mắt chip Snapdragon 835 tại CES 2017

Sau những tin đồn ra mắt chip Snapdragon 835, vừa qua tài khoản Tweeter của Quacomm đã chính thức xác nhận thông tin cụ thể ngày ra mắt dòng chip mới này.

Tất tần tật chi tiết về Snapdragon 821 của Qualcomm

Mặc dù đã có mặt trên thị trường cùng với sản phẩm Asus ZenFone 3 Deluxe, tuy nhiên, rất nhiều người vẫn rất thắc mắc và đặt ra rất nhiều câu hỏi cho chip xử lí Snapdragon 821. Chính vì vậy, Qualcomm đã chia sẻ sâu hơn về mẫu chip này trong sự kiện

Snapdragon 845 có hiệu suất cao hơn người tiền nhiệm tới 50%

Qualcomm đã chính thức ra mắt Snapdragon 845 vào tháng 12 năm ngoái tuy nhiên chúng ta vẫn chưa có dịp được kiểm tra sức mạnh của dòng vi xử lý này do chưa có bất kỳ chiếc smartphone nào trên thị trường sử dụng chip này. Khi thông số cấu hình của

Qualcomm ra mắt Snapdragon 600E và 410E cho các thiết bị thông minh

Snapdragon 410 là vi xử lý 64 bit đầu tiên của Qualcomm, ra mắt năm 2013 cho các mẫu smartphone tầm trung giá rẻ. Đến nay, công ty đã công bố thêm hai phiên bản mới nhất-Snapdragon 410E và 600E...

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá

MSI GV62 8RC - Lựa chọn tối ưu cho game thủ yêu thích sự ổn định

Có lẽ không cần phải nói nhiều về thiết kế của MSI GV62, bởi vẻ đẹp truyền thống của sản phẩm đã được mình nhận xét một cách chi tiết ở bài viết trên tay sản phẩm.