Loa Bluetooth có những ưu, nhược điểm nào bạn cần biết?

 

Loa Bluetooth là gì?

Bluetooth là công nghệ kết nối không dây để liên kết các thiết bị với nhau, truyền tải tín hiệu hình ảnh, âm thanh giữa các thiết bị đó. 

Sở hữu công nghệ này, loa Bluetooth nổi bật hơn so với loa thường khi không cần dây nối giữa loa và nguồn phát. Hiện tại, chuẩn bluetooth đã được phát triển lên 4.0 với khoảng cách kết nối có thể lên tới 100m và hoạt động cực kỳ ổn định ở khoảng 10m. Điều này vô cùng tiện ích khi bạn kết nối loa với điện thoại hay tivi.

Ưu điểm của loa Bluetooth

- Linh hoạt trong di chuyển: Nếu những chiếc loa thông thường phải kết nối với thiết bị thông qua dây nhợ khiến việc di chuyển qua các địa điểm trở nên khó khăn, thì loa Bluetooth không còn điều đó. Chuyến du lịch của bạn sẽ trở nên đơn giản hơn khi chỉ cần một chiếc điện thoại và 1 chiếc loa Bluetooth nhỏ gọn để tận hưởng không gian âm nhạc sống động nhất. 

Loa Bluetooth có những ưu, nhược điểm nào bạn cần biết?

Những chiếc loa Bluetooth với khả năng kháng nước còn hỗ trợ tối ưu cho những chuyến đi ngoài trời hoặc đến vùng biển vắng

- Tiết kiệm năng lượng hiệu quả: Khi những chiếc loa thông thường phải phụ thuộc vào nguồn điện năng khi hoạt động, thì loa bluetooth chỉ cần một lần sạc với lượng điện năng không quá lớn để sử dụng cả ngày dài.

- Không cần cài đặt rườm rà: Việc tinh chỉnh âm thanh mất thời gian giờ đây đã được loa Bluetooth với khả năng tự động thiết lập giải quyết tối ưu. 

Không còn sự xuất hiện rườm rà của dây nhợ, loa Bluetooth tiện lợi hơn bao giờ hết

- Kho nhạc số khổng lồ: Nhạc số cũng có chất lượng không thua gì nhạc analog, đặc biệt là các kho ứng dụng trực tuyến như Spotify hay Apple Music đủ để cung cấp cho bạn một danh sách dài dằng dặc những bản nhạc hay đáng nghe nhất.

Khuyết điểm của loa Bluetooth

- Khoảng cách kết nối: Tuy đã được nâng cấp lên tới 100m, nhưng khoảng cách an toàn nhất khi kết nối giữa loa Bluetooh và thiết bị vẫn ở mức 10m. Nếu vượt quá con số này, khả năng bị mất sóng hay ngắt kết nối giữa chừng là điều rất bình thường.

- Chất lượng âm thanh: Âm thanh loa Bluetooth vẫn chưa có sự nổi trội đặc biệt so với những chiếc loa có dây thông thường. Hiện tại, món đồ này vẫn chỉ dành cho người thích trải nghiệm sự gọn nhẹ, công nghệ mới chứ hoàn toàn chưa phải là sự lựa chọn của các tay chơi chuyên nghiệp. 

Chất lượng âm thanh của loa Bluetooth vẫn chưa được đánh giá cao

- Không tương thích với các máy nghe nhạc chất lượng cao: Loa Bluetooth chỉ có thể kết nối với smartphone, máy tính bảng hay laptop, trong khi máy nghe nhạc cũng là một thiết bị âm nhạc được sử dụng phổ biến với chất lượng và tính năng cũng khá tốt.

TIN LIÊN QUAN

Jaybird X4: Tai nghe Bluetooth dành cho hoạt động thể thao

Jaybird mới đây đã giới thiệu tai nghe Bluetooth mới nhất của mình, có tên gọi đầy đủ là Jaybird X4. Mẫu tai nghe không dây này được cải tiến về mặt thiết kế trong khi vẫn giữ được những tính năng của phiên bản X3 trước đây.

Galaxy S8 là smartphone dùng chuẩn Bluetooth 5.0 đầu tiên trên thế giới?

Chuẩn bluetooth 5.0 xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc bộ đôi flagship đình đám Galaxy S8/S8+. Chuẩn kết nối này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được hoàn thiện, tốc độ nhanh gấp 2 lần, phạm vi rộng gấp 4 lần

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được giới thiệu từ hồi tháng 6 năm nay, tuy nhiên thời gian đấy nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Hôm nay, Bluetooth Interest Group (SIG) đã chính thức công bố chuẩn Bluetooth mới...

Những điều bạn cần biết về chuẩn Bluetooth 5

Công nghệ kết nối không dây Bluetooth đã phát triển đến phiên bản thứ 5. Vậy những ưu điểm của nó là gì?

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 chính thức ra đời: nhanh hơn, xa hơn và thông minh hơn

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 đã chính thức ra mắt với cải tiến vượt trội, nhanh hơn gấp đôi và xa hơn gấp 4 lần phiên bản tiền nhiệm.

Xiaomi ra mắt loa Bluetooth Elvis Presley Atomic Player B612

Có rất nhiều mẫu loa Bluetooth trên thị trường, vì vậy cách duy nhất để khiến nó nổi bật hơn cả đó là thiết kế thật độc đáo, Elvis Presley Atomic Player B612 đã làm chính xác như vậy. Nó có thiết kế ấn tượng, đi kèm với các màu sắc lạ mắt chắc chắn

Loa Bluetooth lơ lửng trên không của LG sắp được ra mắt

LG vừa giới thiệu một chiếc loa Bluetooth lơ lửng trên không thông qua một dock cắm hình trụ.

Bose ra mắt dòng loa di động SoundLink Revolve: âm thanh 360 độ, Bluetooth, NFC, giá từ $250

Mục tiêu của Bose khi tạo ra dòng loa Revolve chính là nhờ thành công của dòng SoundLink,...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng

Đánh giá chi tiết Galaxy A8 Star: Liệu có thực sự tốt và phù hợp với ai?

Để nói về thiết kế A8 star mình sẽ sử dụng 2 từ: To và Đẹp. Với một chiếc màn hình khủng lên đến 6.3 inch. Theo mình là khá to cho một chiếc smartphone. Không phải ai cũng phù hợp với một chiếc màn hình lớn như thế này

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?