Lựa chọn sạc không dây cho iPhone đảm bảo an toàn và tiện lợi


Không mất công cắm sạc, không cần dây kết nối vướng víu, sạc không dây mang đến không những sự tiện lợi mà cả sự an toàn cho người dùng, tránh tình trạng vừa cắm sạc vừa sử dụng điện thoại rất nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng người dùng.

Chuẩn Qi phổ biến nhất

Dạo một vòng quanh các trang mua bán phụ kiện iPhone cũng như các sàn thương mại điện tử, người dùng dễ dàng tìm thấy rất nhiều thiết bị sạc không dây cho iPhone. Việc chọn lựa hẳn sẽ dễ dàng hơn cho người dùng nếu các sản phẩm có mức giá không quá chênh lệch nhau. Tuy nhiên, giá bán thực tế lại vô cùng phong phú, từ rẻ đến siêu đắt, thượng vàng hạ cám có đủ. 

Lựa chọn sạc không dây cho iPhone đảm bảo an toàn và tiện lợi

Khi tìm từ khóa 'Mua sạc không dây cho iPhone', chúng ta sẽ thấy rất nhiều sản phẩm với giá cả rất đa dạng

Theo tìm hiểu của chúng tôi, mức giá trung bình dao động trong khoảng 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Tuy nhiên, tại nhiều trang mạng, giá một đế sạc không dây cho iPhone được quảng cáo chỉ chưa đến 150.000 đồng hoặc cũng có nhiều sản phẩm có mức giá đến vài triệu đồng. Nói như vậy để thấy thị trường thiết bị sạc không dây cho smartphone nói chung và iPhone nói riêng đang rất phong phú về sản phẩm cũng như giá cả. Ai cũng có thể mua sạc không dây nhưng chất lượng lại là vấn đề không phải ai cũng nắm rõ, chính vì thế, chúng ta nên lựa chọn kỹ sạc không dây, và kiểm tra thử, trước khi mua sản phẩm này. 

Ảnh: Internet

Hiện nay, tiêu chuẩn sạc không dây phổ biến nhất đang là Qi do một nhóm các công ty được biết đến với cái tên Wireless Power Consortium phát triển. Đến thời điểm này, Wireless Power Consortium đã có hơn 200 công ty thành viên. Nhờ đó, Qi trở thành chuẩn công nghệ sạc không dây được đa số các nhà sản xuất điện thoại lựa chọn cho sản phẩm của mình, kể cả Apple. Đây là tin vui với người dùng bởi Apple đã chịu “mở lòng” cho bên thứ ba có thể tham gia vào hệ sinh thái sản phẩm công nghệ của họ. Do đó, một sản phẩm sạc không dây chuẩn Qi sẽ là tốt nhất cho chiếc iPhone của bạn

Sạc không dây hiệu Belkin và Mophie xuất hiện trên trang phụ kiện của Apple.com

Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển bộ sạc không dây của hãng với tên gọi là AirPower. Trong lúc đợi AirPower chính thức ra mắt, người dùng vẫn có thể thoải mái chọn các thương hiệu sạc không dây đang có trên thị trường, vốn được Apple khuyến nghị dùng. Danh sách các loại cáp sạc và bộ sạc không dây được Apple khuyên dùng tại đây.

Những yếu tố quyết định

Tiếp sau đó, công suất sạc là thứ bạn nên quan tâm nhiều nhất khi chọn một sản phẩm cho iPhone của mình. Sạc không dây truyền điện qua từ tính nên ít nhiều nó dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Do đó, bạn nên tìm loại có công suất phù hợp và ổn định để đảm bảo iPhone được sạc đủ điện, đủ công suất, cũng như đảm bảo sạc nhanh và không làm chai pin. 

Ảnh: Internet

Theo công bố của Apple, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X trở lên được thiết kế để sạc với công suất tối đa là 7.5W. Do đó, bạn nên chọn mua loại có công suất tương ứng sẽ sạc tốt hơn, dẫu cho loại công suất thấp hơn vẫn sạc được nhưng chất lượng không bằng. Đặc biệt, chuẩn Qi 1.2 mới nhất hiện đã hỗ trợ đến công suất 15W nên bạn cũng cần cân nhắc đầu tư sớm nếu không muốn sau này phải mua sản phẩm mới để nâng cấp chạy theo công nghệ. 

iPhone Xs Max có khả năng sạc không dây. Ảnh: Internet

Đi theo công suất của thiết bị sạc đương nhiên phải là củ sạc (hay cốc sạc) có công suất tương tự. Chẳng hạn, bạn có đế sạc công suất 7.5W thì củ sạc để chuyển điện từ nguồn sang đế sạc cũng phải có công suất 7.5W. Nếu dùng loại củ sạc đang sử dụng phổ biến cho smartphone hiện nay (công suất 5W) thì đế sạc của bạn cũng sẽ chỉ hoạt động với khả năng 5W mà thôi. Do đó, người dùng cần hết sức lưu ý chi tiết này mặc dù nhiều sản phẩm sạc không dây hiện nay đã bao gồm cả củ sạc và đế sạc (nhưng cũng có nhiều thiết bị được bán riêng lẻ). 

Bộ sạc không dây của Belkin. Ảnh: Internet

Sau các yếu tố trên thì thương hiệu uy tín là điều bạn cần quyết định để đảm bảo cho niềm tin về chất lượng sản phẩm mà mình sẽ sử dụng. Thương hiệu đương nhiên sẽ đi kèm với giá thành sản phẩm. Hiện nay, trên thị trường có một số thương hiệu đã được nhiều người dùng công nhận về chất lượng sản phẩm như: Belkin, Mophie, Spigen, Nillkin, RavPower, Anker… Giá bán sản phẩm của các hãng này thường thấp nhất từ khoảng 1 triệu đồng. “Tiền nào của nấy” - những người dùng iPhone hẳn luôn biết rõ điều này.

 

TIN LIÊN QUAN

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đang gây sốt thị trường

iPhone SE vàng hồng là phiên bản dễ dàng phân biệt nhất với mẫu iPhone 5S do màu sắc hoàn toàn khác, trong khi cấu hình máy tương đương iPhone 6S.

iPhone SE được bày bán ở chợ Thâm Quyến

Những người bán hàng ở chợ Hoa Cường Bắc, Thâm Quyến (Trung Quốc) khẳng định chiếc iPhone có màu hồng vàng, lớn hơn iPhone 5s một chút chính là mẫu điện thoại 4 inch mà Apple sắp...

So sánh giá iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng và xách tay

iPhone 7 và iPhone 7 Plus chính hãng sẽ được bán tại Việt Nam từ giữa tháng 10 với giá từ 19 - 28 triệu đồng. Trong khi đó, hàng xách tay có giá chênh lệch nhau tùy theo nguồn bán, từ 22 đến 25 triệu đồng cho iPhone 7 32GB.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus Jet Black hiếm hàng do sản xuất khó khăn

Tỷ lệ bản Jet Black được xuất xưởng chỉ vào khoảng 60 - 70% lượng máy được sản xuất, do không qua được quy trình kiểm tra chất lượng khắt khe của Apple.

Ai đang có nhiều iPhone 7 Plus nhất? Đó là... một con chó

Thiếu gia Vương Tư Thông, con trai cự phú Vương Kiện Lâm đã bỏ gần 10.000 USD mua 8 chiếc iPhone 7 Plus chỉ đển tăng... con chó cưng Coco của mình.

Cảm biến vân tay Mi 5: nhận diện nhanh hơn iPhone 6 Plus và Galaxy S6

Để trở thành một superphone, chiếc điện thoại đó phải mang trên mình đầy đủ những tính năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại, một sức mạnh tuyệt vời có thể làm tất cả mọi thứ.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tải và sử dụng TeamViewer Portable trên máy tính

Đồng thời TeamViewer Portable còn hỗ trợ chụp ảnh màn hình cũng như quay video màn hình tốc độ nhanh, tuy đây là phiên bản rút gọn nhưng vẫn mang đầy đủ tính năng của phiên bản chính, nên TeamViewer Portable ngày càng

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi loạn bàn phím máy tính

Trên thực tế thì đây không phải là lỗi do phần mềm, do máy tính hay các nguyên nhân sâu xa khác mà chúng ta thường nghĩ ngay tới. Tuy nhiên, vấn đề này lại khá đơn giản và lỗi thực chất là do chính người dùng vô tình

Tổng hợp những cách khắc phục lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage? Hôm nay, TECHRUM sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý tạm thời hoặc triệt để lỗi 100% Disk Usage trên Windows 10.

BananaVideo - Ứng dụng tương tự YouTube ++ nhưng cài đặt dễ dàng từ App Store

Ngoài những tính năng cơ bản thường thấy trên ứng dụng YouTube gốc (nội dung phổ biến, xem theo chủ đề, bảng xếp hạng), BananaVideo được trang bị thêm công cụ hỗ trợ download, chuyển đổi sang file âm thanh và cho phép

Lắp đặt đầu đĩa DVD một cách dễ dàng

DVD hiện rất phổ biến trong giới giải trí và giá thành đầu đĩa DVD cũng không quá đắt đỏ. Lắp đặt đầu đĩa DVD với TV sẽ giúp bạn tận hưởng cả âm thanh lẫn hình ảnh một cách tuyệt vời. Hầu hết các TV và đầu đĩa DVD hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Fujifilm Instax SQ10, máy ảnh in liền có gì hay?

Ra mắt hồi cuối tháng 06/2017, chiếc máy ảnh in liền Instax SQ10 được nhiều người quan tâm do nó có nhiều sự đột phá so với các dòng máy tương tự. Với trang bị màn hình LCD trực quan, hệ thống nút bấm được bố trí hợp lý

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.