Công nghệ LED mini đã đủ “trưởng thành” để cạnh tranh với màn hình OLED

Một nguồn tin trong ngành công nghiệp cho rằng công nghệ LED mini đã đủ “trưởng thành” và bắt đầu đi vào sản xuất hàng loạt trong năm nay dù vẫn chưa sản xuất đủ sản lượng. Nhưng tại sao chúng ta phải quan tâm tới công nghệ này? Vì tấm nền LED-backlit mini mới sử dụng trong màn hình LCD IPS hiện đại có thể sẽ tạo nên một bước ngoặc lớn trong ngành công nghiệp màn hình.
Công nghệ LED mini đã đủ “trưởng thành” để cạnh tranh với màn hình OLED

Công nghệ LED mini cũng có thể được sử dụng như một tấm nền LED hỗ trợ ma trận động, nhưng đèn nền sử dụng cho màn hình LCD vẫn là quan tâm chính vì dễ sản xuất và giá thành rẻ hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, hiệu suất đạt được trên các tấm nền LCD cực kỳ ấn tượng. Nguồn tin cho rằng độ sáng, độ tương phản, khả năng tái tạo màu sắc và tiết kiệm năng lượng vượt xa so với màn hình LCD truyền thống và thậm chí là có thể ngang ngữa với màn hình AMOLED trong khi vẫn có giá thành hợp lý.

LED-backlit Mini cho độ sáng, độ tương phản, khả năng tái tạo màu sắc và tiết kiệm năng lượng cao hơn tấm nền LCD nhưng lại có giá thành thấp hơn nhiều.

Công nghệ mới này cũng có thể giúp cải thiện khả năng hiển thị nội dung HDR trên màn hình LCD rất cao nhờ số lượng đèn LED sử dụng trên tấm nền. Lấy ví dụ một chiếc smartphone tiêu chuẩn, một màn hình có kích thước 5 inch sẽ có thể chứa khoảng 25 đèn LED trong khi con số này lên tới 9 đến 10.000 bóng trên man hình mini LED. Điều này sẽ giúp những nội dung HDR được hiển thị với chất lượng tốt hơn rất rất nhiều.

Công nghệ mới sẽ có phép tích hợp tới 10.000 bóng đèn LED trên tấm nền màn hình, mang lại hiệu suất hiển thị cao hơn rất nhiều.

Trong khi những tấm nền OLED vẫn tỏ ra rất tốt nhờ khả năng làm tối (dim) các điểm ảnh riêng lẻ thì màn hình LED-backlit mini vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng những yêu cầu khắc khe để xử lý “local dimming” (làm tối cục bộ) khi hiển thị nội dung HDR. Và điều đặc biệt nhất là công nghệ màn hình mới này hoàn toàn có thể so sánh với màn hình AMOLED về độ dày.

Trong tương lai, các tấm nền LED-backlit mini có thể được sử dụng như một bước đệm trước khi hướng tới các đèn nền LED siêu nhỏ. Nhưng những màn hình sử dụng công nghệ này vẫn còn khó sản xuất, sửa chữa và cần phải điều chỉnh CRI (color rendering index: chỉ số hoàn màu) để phù hợp với những màn hình hiện tại. Nếu những vấn đề này được giải quyết thì công nghệ bóng LED siêu nhỏ sẽ mang đến những gì tốt nhất của OLED và LCD lên cùng một màn hình.

@hieucocc | TECHRUM | GSMArena

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/tam-nn-led-backlit-mini-se-la-mt-thach-thc-voi-man-hinh-oled.196610/

TIN LIÊN QUAN

Màn hình mini LED có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có chi phí thấp hơn

Các nguồn tin còn cho biết màn hình mini LED có độ tương phản, tái tạo màu và tiết kiệm điện năng vượt trội so với màn hình LCD hiện nay, thậm chí nó có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có được chi phí thấp hơn.

Màn hình LCD mini LED có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà chi phí thấp hơn

Các nguồn tin nói rằng màn hình mini LED có độ tương phản, tái tạo màu và tiết kiệm điện năng vượt trội so với màn hình LCD hiện nay, thậm chí nó có thể cạnh tranh với màn hình AMOLED mà vẫn có được chi phí thấp hơn.

Galaxy S7 Mini sẽ cạnh tranh với iPhone SE

Theo một báo cáo từ Đài Loan, Samsung sẽ giới thiệu Galaxy S7 Mini để đáp lại iPhone SE 4 inch sắp đến của Apple, sẽ ra mắt vào 21/3.

iPad Air và iPad mini: So sánh chi tiết thiết kế, thông số kỹ thuật

iPad Air và iPad mini hiện đang là dòng máy tính bảng với thiết kế hiện đại của Apple cùng một loạt nâng cấp bên trong về thông số kỹ thuật.

Galaxy S7 Mini sắp ra mắt, cạnh tranh với iPhone SE

Phiên bản thu nhỏ của chiếc Galaxy S7 có thể sẽ ra mắt ngay sau khi chiếc iPhone SE xuất hiện.

Sau khi S8 lên kệ, Samsung sẽ lập tức ra mắt Galaxy S8 Mini màn hình 5,3 inch

Samsung sẽ cho ra mắt Galaxy S8 Mini với màn hình nhỏ hơn để chiều lòng những khách hàng mong muốn sở hữu một siêu phẩm bom tấn nhỏ gọn trong lòng bàn tay.

THỦ THUẬT HAY

Hãy để những bức ảnh của bạn “toả sáng” với tính năng thay đổi background của GIMP

Thật dễ dàng để thay đổi backgound của một bức ảnh trong Photoshop, nhưng bạn không muốn trả chi phí đắt đỏ cho việc đó, vậy thì GIMP sẽ là lựa chọn sáng suốt. Thay đổi nền trong GIMP rất đơn giản và có nhiều cách khác

Hướng dẫn chi tiết 5 cách tải video trên Instagram

Bạn muốn tải video yêu thích trên Instagram về máy tính hoặc điện thoại nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này sẽ hướng dẫn các bạn một số cách để thực hiện.

Mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm đến hơn 50% dữ liệu 3G trên iPhone

Nếu các bạn từng sử dụng 3G trên điện thoại iPhone các bạn sẽ nhận thấy dữ liệu di động thường bị tiêu hao rất nhanh. Bởi vì trên điện thoại thường sẽ có những ứng dụng chạy ngầm đang làm tiêu hao 3G của bạn kể cả khi

Nút bấm Start quen thuộc quay trở lại trong bản nâng cấp Windows 8.1

Nút bấm Start quen thuộc sẽ xuất hiện trở lại trên bản nâng cấp Windows 8.1, hay còn được biết với tên gọi Windows Blue sắp tới. Tuy nhiên, chức năng của nút này không còn tương tự như trên các phiên bản Windows trước

Trước, trong và sau khi bị tấn công từ chối dịch vụ, bạn nên làm gì?

Nên làm gì khi trang web bị tấn công từ chối dịch vụ, làm thế nào để ngăn chặn DoS, DDoS, cứu trang web khỏi cuộc tấn công từ chối dịch vụ? Đây là vài lời khuyên có ích dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!