6 tiêu chí lựa chọn mua tivi bạn nên nắm rõ

Tivi có nhiều tính năng và kích thước cũng như độ phân giải màn hình sẽ làm cho người không rành công nghệ khó khăn khi mua sắm. Để bạn dễ dàng chọn được chiếc tivi ưng ý và phù hợp nhu cầu, bài viết sau của chúng tôi sẽ cung cấp 6 tiêu chí quan trọng cần nhớ khi mua.

Tiêu chí 1: Chọn kích thước tivi phù hợp cho gia đình bạn

Khi muốn mua tivi, bạn cần xem xét đến không gian lắp đặt thiết bị có diện tích rộng hay hẹp. Nếu nơi sắp để chiếc tivi mới quá hẹp mà lại chọn mua màn hình rộng, sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào thưởng thức thoải mái.

Để chọn kích thước tivi đúng chuẩn, bạn nên xem bảng thông số sau. Ví dụ tivi bạn định mua 65 inches, thì khoảng cách an toàn tối thiểu phải là 3,19 mét. 

6 tiêu chí lựa chọn mua tivi bạn nên nắm rõ

Tiêu chí 2: Chọn thương hiệu tivi để mua

Tivi là sản phẩm thông dụng, có thể nói nhà nào cũng sở hữu ít nhất một chiếc tivi, do đó nhiều hãng sản xuất thiết bị điện tử đã cho ra đời nhiều dòng tivi khác nhau phục vụ nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể tham khảo các thương hiệu tivi uy tín gồm:

- Tivi Samsung: Hình ảnh, màu sắc rực rỡ; kiểu dáng đẹp mắt; có nhiều loại giá để lựa chọn từ cao cấp đến bình dân; công ty của Hàn Quốc.

- Tivi Sony: Hình ảnh chân thực, sắc nét; có chíp xử lý hình ảnh độc quyền X-Reality, X-Reality Pro nâng cao chất lượng hình ảnh cùng nhiều công nghệ xử lý hình ảnh độc đáo khác; công ty của Nhật Bản.

- Tivi LG: Đa dạng mẫu mã; giá thành tốt; có nhiều công nghệ hình ảnh, âm thanh chất lượng; có dòng tivi OLED độc đáo, siêu mỏng; công ty của Hàn Quốc.

- Thương hiệu TCL, Asanzo, Panasonic...: Dành cho những nhu cầu mua các dòng tivi không có quá nhiều tính năng và giá thành rẻ phù hợp với khách hàng bình dân. 

Tiêu chí 3: Chọn kiểu dáng tivi theo sở thích

Tivi đời mới có thiết kế bắt mắt và kiểu dáng sang trọng. Khi chọn mua, bạn có thể cân nhắc 2 yếu tố: Độ mỏng và tính chất màn hình cong hay màn hình phẳng tuỳ theo sở thích, nhưng cần lưu ý:

- Tivi màn hình cong phù hợp để bàn hơn treo tường. Phòng của bạn không có ánh sáng trực tiếp chiếu vào tivi, không có các vật dụng nội thất dễ hắt sáng như kim loại, kính... Bạn cần ngồi góc đối diện trực tiếp với tivi mới có trải nghiệm xem hoàn hảo. Còn tivi màn hình phẳng sẽ thích hợp cho cả treo tường và để bàn.

- Tivi càng mỏng càng đẹp khi treo tường nhưng dễ phát sinh đổ ngã nếu có va chạm, do đó bạn cân nhắc khi chọn mua nếu gia đình bạn có trẻ em hay chạy nhảy chơi đùa. Tivi có độ dày sẽ vững chải và chắc chắn dù tính thẩm mỹ không cao bằng loại mỏng. 

Tiêu chí 4: Chọn độ nét và chất lượng hình ảnh của tivi

Độ phân giải càng lớn thì tivi càng rõ nét là không sai, nhưng còn phụ thuộc vào kích thước màn hình nữa. Độ phân giải cao chỉ phát huy hiệu quả khi màn hình tivi lớn, còn màn hình nhỏ quá thì cũng không thấy được sự chênh lệch nhiều.

Ví dụ bạn mua tivi màn hình nhỏ tầm dưới 32 inch thì tivi HD là đủ dùng. Với kích thước 32 - 40 inch thì có thể mua tivi Full HD. Kích thước trên 40 inch, bạn có thể mua tivi 4K luôn để trải nghiệm hết sự sắc nét của hình ảnh. Một số tivi có trang bị những công nghệ nâng cấp hình ảnh cho độ sắc nét cao hơn dù độ phân giải thấp. 

Tiêu chí 5: Chọn giữa tivi thường, Smart tivi hay Internet tivi

Có 2 loại tivi thông dụng cho bạn chọn gồm tivi thường (không thể kết nối mạng) và tivi kết nối mạng được (Smart tivi, Internet tivi).

- Tivi thường: Chọn mua khi bạn chỉ có nhu cầu xem tivi, thỉnh thoảng cắm USB xem phim chẳng hạn, thì chỉ nên mua tivi thường hoặc kết hợp thêm Android tivi box để biến thiết bị thành Smart tivi.

- Internet tivi: Chọn mua khi bạn muốn kết nối mạng để trải nghiệm các tính năng giải trí trực tuyến cơ bản nhất như đọc báo, nghe nhạc, xem phim...

- Smart tivi: Chọn mua khi bạn cần thiết bị có cấu hình mạnh, tải nhiều ứng dụng, chơi game mượt mà, nhiều tính năng thông minh như chiếu từ điện thoại lên tivi, điều khiển tivi bằng điện thoại... Bạn cần lưu ý thêm về hệ điều hành của tivi vì mỗi hãng sẽ có những ưu điểm, khuyết điểm riêng. 

Tiêu chí 6: Các yếu tố cần cân nhắc khác

Bạn có thể chọn tivi có DVB-T2 để giúp thu các kênh tivi mà không cần thêm đầu thu. Tivi có các cổng kết nối phổ biến như HDMI, USB, Optical... giúp kết nối nhiều thiết bị ngoại vi. Nếu là fan bóng đá, bạn có thể chọn tivi có sẵn chế độ bóng đá để hình ảnh và âm thanh sống động hơn. 

TIN LIÊN QUAN

Những cách bố trí tivi tùy vào không gian nhà bạn

Tại những thành phố lớn đất chật người đông, nhiều căn nhà chỉ sở hữu không gian nhỏ hẹp, gây trở ngại cho việc bố trí các thiết bị bên trong, đặc biệt là chiếc tivi. Cách tốt nhất chính là treo hẳn thiết bị này lên tường. Dù kích thước tivi nhỏ

Bạn có biết cách chọn Tivi

Để chọn được chiếc tivi hợp túi tiền, lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phát huy được các thế mạnh công nghệ quả thật là việc không dễ.

Bí kíp lắp đặt tivi cho những không gian sống bị hạn chế

Tivi hiện nay là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, hầu hết mỗi gia đình đều sở hữu cho riêng mình ít nhất một chiếc tivi

Làm thế nào để kết nối mạng cho Smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart

Kết nối mạng cho các mẫu Smart tivi có thể xem là một trong những việc làm cần thiết nhất vì nó sẽ giúp bạn sử dụng tivi một cách hiệu quả và tối ưu hơn

LG bắt đầu bán tivi màn hình cong 5K kích cỡ 105-inch

LG tự hào khi ra mắt chiếc tivi màn hình kích cỡ 105-inch nổi bật với độ phân giải lên đến 5120 x 2160 (hơn 11 triệu điểm ảnh, lớn hơn độ phân giải 4K) với tỷ lệ màn hình 21:9.

One Remote là gì?Chức năng của One Remote trên smart tivi Samsung ra sao?

Không chỉ riêng trên các dòng tivi QLED nữa, Samsung đã tích hợp One Remote trên một số dòng smart tivi 2018 của hãng trong năm nay nhằm mang đến nhiều sự tiện ích nhất dành cho người dùng

Những điểm khác biệt nổi bật của Tivi LG 2018 so với 2017

Thiết kế của Tivi LG 2018 nhìn chung có thay đổi so với các đời trước như 2017. Nếu như trước đây phổ biến là kiểu thiết kế chân đế chữ V ngược thì giờ đây LG đã gần như thay đổi toàn bộ các model sang kiểu chân đế hình bán nguyệt, chân đế này mang

Giải mã những ký hiệu cổng HDMI và USB trên tivi

Sở hữu một chiếc tivi hiện đại, bạn cần hiểu rõ về các tiện ích của nó để sử dụng một cách tốt nhất. Bài viết sau sẽ giải mã những ký hiệu cổng HDMI và USB trên tivi.

THỦ THUẬT HAY

Một số tuỳ chỉnh giúp sử dụng Vivo V7 hiệu quả hơn

Ở màn hình khoá anh em có thể vẽ lên một số cái và máy sẽ tự động nhận dạng và thực hiện theo lệch.

Học vẽ đơn giản bằng thực tế tăng cường thông qua chiếc smartphone

Ý tưởng cũng khá đơn giản: trước tiên bạn vẽ một vài dấu cộng ( + ) hoặc hình tròn lên giấy, tường hoặc... mặt của đứa nào dám ngủ khi bạn còn thức và chĩa camera thẳng vào đó.

8 ứng dụng và trò chơi trị giá 23 USD cho iOS đang miễn phí trong thời gian ngắn

Đây là các ứng dụng bản quyền được 'miễn phí' trong 'thời gian ngắn'. Thời gian miễn phí có thể thay đổi bất cứ lúc nào mà không được báo trước. Hy vọng lần sau bạn sẽ may mắn hơn.

Chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì?Tác dụng của nó như thế nào?

Chế độ nguồn điện thấp của iPhone sẽ tự động kích hoạt khi dung lượng pin xuống dưới mức 20%. Vậy chế độ nguồn điện thấp trên iPhone là gì? Có tiết kiệm pin iPhone hơn không...

Bạn nên thử ngay những cách khắc phục lỗi App Store không cập nhật được ứng dụng

App Store chứa hàng ngàn ứng dụng, phim và tiện ích khác nhau, là nơi để người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng và việc App Store không cập nhật được ứng dụng là một lỗi khiến không

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp