Những người đối đầu phải dè chừng của Apple Watch Series 4

Apple Watch Series 4 là sự nâng cấp của Series 3 trước đó với nhiều cải tiến hiện đại, nổi bật có thể kể đến là công nghệ điện tâm đồ ECG, công nghệ theo dõi nhịp tim, phát hiện té ngã, kết nối di động và các tính năng theo dõi hoạt động thể thao. Tất cả đã làm cho Series 4 trở thành một “chiến binh vô cùng hùng mạnh”. Hơn nữa, không chỉ bên trong, thiết kế bên ngoài được đổi mới của chiếc Apple Watch này cũng làm nó trở nên bắt mắt và đẳng cấp hơn nhiều khi so với các thế hệ tiền nhiệm.

 

Những người đối đầu phải dè chừng của Apple Watch Series 4

Dù vậy, đến nay vẫn chưa có một sản phẩm đồng hồ thông minh nào đạt đến sự hoàn hảo vô khuyết, Apple Watch Series 4 cũng không phải là ngoại lệ. Cụ thể, thiết bị chỉ có thể hoạt động khi được kết nối với iOS, chính vì vậy các thiết bị đeo công nghệ của Apple nói chung và Series 4 nói riêng vẫn có rất nhiều đối thủ mạnh mẽ cần phải dè chừng.

 

Đối thủ “kẻ tám lạng người nửa cân” của Apple Series 4: Samsung Galaxy Watch

Samsung từ trước đến nay vốn dĩ là đối thủ “cân tài cân sức” của Apple trên mọi mặt trận, vì thế không có gì lạ khi đồng hồ thông minh Samsung (Galaxy Watch) đứng ở vị trí đối thủ lớn nhất của Apple Watch Series 4.

 

Galaxy Watch của Samsung đã tạo nên một cơn sốt trên thị trường smartwatch thế giới, trong đó có cả Việt Nam. Điểm mạnh về thiết kế, cụ thể là thiết kế tinh tế sang trong với mặt đồng hồ tròn quen thuộc được người dùng ưa thích hơn hẳn mặt vuông của Apple Watch.

Điểm mạnh

- Thiết kế đẹp, phù hợp thị hiếu hơn.

- Tương thích với cả hệ điều hành iOS và Android.

- Nhiều kích cỡ.

- Vòng bezel có thể xoay.

- Thời lượng sử dụng pin lâu hơn.

Điểm yếu

- Kích thước màn hình và độ phân giải thấp hơn Apple Watch.

- Bộ nhớ thấp.

- Không có sự đột phá trong các tính năng tiện ích về sức khỏe.

 

Đối thủ mạnh mẽ ở phân khúc thị trường thiết bị đeo sức khỏe: Fitbit Versa

Cả hai chiếc đồng hồ thông minh Fitbit và Apple đều có chức năng chủ đạo là theo dõi sức khỏe và thiết kế phù hợp với mọi đối tượng người dùng khi sử dụng hàng ngày, song song đó là kho ứng dụng tiện ích phong phú với các chỉ số theo dõi ấn tượng. Chính vì lẽ đó, Apple Watch và Fitbit Versa hoàn toàn có khả năng đối đầu nhau.

 

Điểm mạnh

- Giá thành dễ chịu hơn nhiều so với Apple Watch.

- Tương thích tốt với cả Android và iOS.

- Thời lượng sử dụng pin dài (4 ngày).

- Tính năng theo dõi hoạt động độc lập không phụ thuộc vào bên thứ 3.

- Tính năng theo dõi dành riêng cho phụ nữ.

Điểm yếu

- Không được trang bị GPS.

- Cảm biến đo không tiên tiến như Apple.

- Tính năng Fitbit pay chỉ có mặt ở các phiên bản đặc biệt (giá cao hơn).

 

Đối thủ không thể xem thường: Garmin

Minh chứng rõ ràng nhất là thiết bị đồng hồ thông minh Garmin vừa được ra mắt gần đây - Vivoactive 3 Music với tính năng nghe nhạc độc lập cùng mức giá vô cùng hợp lý. Trong báo cáo thống kế thị trường mới nhất, Fitbit và Garmin là hai thương hiệu có vị trí theo sát nút Apple nên không có gì quá ngạc nhiên khi đây được cho là đối thủ mạnh mẽ không thể xem thường của Apple Watch.

Garmin cũng chú trọng nghiên cứu phát triển những tính năng liên quan đến các vấn đề về tim mạch (bắt tay với cardiogram để cải tiến ứng dụng theo dõi tim mạch tối ưu hơn). Dù Apple hiện đang dẫn trước khi tích hợp thành công công nghệ điện tâm đồ nhưng với tốc độ của mình, Garmin hứa hẹn sẽ không cách quá xa.

 

Garmin từ lâu vốn nổi tiếng trên thị trường là thương hiệu đồng hồ thông minh có mức giá tầm trung với nhiều tính năng tiện ích chú trọng đến sức khỏe và các chỉ số đo cực kì chính xác cùng đa dạng các hướng dẫn thể thao hữu dụng.

Điểm mạnh

- Thiết kế gọn nhẹ chắc chắn phù hợp cho các hoạt động thể thao ngoài trời.

- Tương thích với cả iOS và Android.

- Thời lượng pin lâu.

- Nhiều kiểu dáng và kích cỡ để lựa chọn.

Điểm yếu

- Tổng thể thiết bị không hiện đại và theo xu hướng thời trang.

- Bộ nhớ thấp.

- Không có nhiều các tính năng hiện đại, thú vị.

 

Nguồn tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Apple Watch Series 4 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 12/9 tới

Báo cáo cho biết: Apple sẽ ra mắt Apple Watch Series 4 vào ngày 12/9 tới, cùng với các mẫu iPhone 2018. Giá bán của Apple Watch Series 4 sẽ giống như những phiên bản tiền nhiệm, khởi điểm từ 329 USD (khoảng 7.6 triệu đồng) tại thị trường Mỹ.

Watch Series 4 LTE chính thức đến với thị trường Na Uy

Hiện tại, nhiều quốc gia chỉ có Watch Series 4 GPS, nhưng sắp tới sẽ khác. Mới đây, Watch Series 4 LTE đã đến với thị trường Na Uy.

Apple Watch Series 4 sẽ có độ phân giải 384 x 480 px

Nguồn tin đã sử dụng Apple Watch Simulator trên phiên bản Xcode beta để xem mật độ điểm ảnh là bao nhiêu, nó cho kết quả là 345 PPI. Bên dưới là hình ảnh so sánh giữa Watch Series 4 và Watch Series 3.

Apple xác nhận Apple Watch Series 3 LTE có vấn đề về kết nối không dây

Apple vừa xác nhận Apple Watch Series 3 phiên bản LTE gặp vấn đề về kết nối không đây. Chiếc đồng hồ thông minh này đôi lúc sẽ tự động ngắt 3G và kết nối vào mạng Wifi chưa được xác thực, dẫn đến thiết bị không truy cập được vào Internet.

Hình ảnh đập hộp Apple Watch Series 2 vỏ gốm

Cùng xem video đập hộp chiếc Apple Watch Series 2 có vỏ bằng gốm rất sang trọng, với mức giá từ 1.249 USD trở lên.

Apple Watch Series 7 tương thích với hầu hết dây đeo thế hệ tiền nhiệm

Apple ra mắt mẫu Apple Watch Series 7 và tuyên bố rằng tất cả các mẫu dây đeo Apple Watch thế hệ tiền nhiệm đều sử dụng được cho mẫu Apple Watch thế hệ mới này.

Apple Watch Series 3 sẽ trang bị dung lượng pin “siêu khủng”

Dự kiến “Táo khuyết” sẽ giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch Series 3 trong quý ba năm 2017 này.

Apple Watch Series 7 và Series 6: Sự khác biệt có nằm ở màn hình?

Apple Watch Series 7 năm nay của Apple mặc dù không mang đến những cải tiến lớn về thiết kế như các tin đồn trước đây nhưng đã có màn hình lớn hơn

THỦ THUẬT HAY

Thẻ tín dụng, Credit card là gì?

Thẻ tín dụng, Credit card là gì? Thủ tục mở thẻ tín dụng, Credit card như thế nào? Bài viết này sẽ cung cấp đầy đủ những nội dung về loại thẻ này, giúp các bạn có được một sự lựa chọn thông minh cho cuộc sống.

Hướng dẫn cài đặt và sử dụng TeamViewer để điều khiển máy tính từ xa

Có lẽ, TeamViewer không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính nhờ khả năng điều khiển máy tính từ xa, giúp ích rất nhiều trong công việc cũng như học tập. Với phần mềm này bạn có thể truy cập, trao đổi thông tin với

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Hướng dẫn chat bảo mật với tin nhắn tự hủy với Facebook Messenger

Facebook Messenger cũng có tính năng chat ẩn danh bảo mật, kèm theo tin nhắn tự hủy theo thời gian định trước. Sau đây là cách kích hoạt và sử dụng tính năng mang tên Secret Conversations này.

Những sai lầm phổ biến khi sạc điện thoại

Sai lầm khi sạc pin sẽ khiến pin nhanh hỏng, việc sạc pin điện thoại đúng cách không chỉ giúp pin bền hơn mà còn giúp máy hoạt động ổn định hơn. Nếu bạn đang mắc phải những lỗi sạc pin điện thoại phổ biến này thì nên

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Xiaomi Mi Mix 2: chưa xứng tầm ở phân khúc cao cấp

Xiaomi Mi Mix 2 sở hữu thiết kế màn hình viền siêu mỏng ấn tượng cùng hiệu năng cực mạnh là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên có một yếu tố mà Xiaomi chưa bao giờ làm tốt, kể cả trên các điện thoại cao cấp của họ, đó

Giá 269,9 triệu đồng, Triumph Trident 660 có gì đáng để người mới chơi mô tô lựa chọn?

Triumph Trident 660 là mẫu xe entry-level của hãng xe Anh Quốc, sở hữu thiết kế tân hoài cổ cùng nhiều trang bị hiện đại. Xe có cảm giác vận hành thú vị phù hợp với người mới chơi.

Đánh giá Galaxy Z Flip5 - siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung

Galaxy Z Flip5 là siêu phẩm gập sắp ra mắt của Samsung vào nửa cuối năm 2023 - cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua một số đánh giá Z Flip 5 ngay sau đây!