Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

A10 Fusion là con chip được trang bị bộ xử lý 4 nhân đầu tiên của Apple được giới thiệu vào ngày 7 tháng 9 năm 2016 trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus với những cải tiến mạnh mẽ để nâng cao hiệu suất so với phiên bản tiền nhiệm.

Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone

Apple A10 được xây dựng trên quy trình 16 nm với 4 nhân bao gồm: hai nhân hiệu suất cao để phục vụ cho các tác vụ năng điển hình là việc chơi game và 2 nhân 64 bit được Apple thiết kế để tiết kiệm năng lượng. Theo như Apple công bố, Chip A10 Fusion nhanh hơn 40% so với chip A9 trên iPhone 6s/iPhone 6s Plus, và nhanh gấp 2 lần chip A8. 

Về bộ xử lý đồ họa GPU PowerVR Series7XT Plus đã được Apple cải tiến với 6 nhân cho khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 50% trong khi tiêu thụ điện năng thấp hơn so với người tiền nhiệm, A9. Apple vẫn giữ nguyên cấu trúc GT7600 từ chip A9 nhưng đã thay đổi một chút về các thành phần bên trong GPU, nhờ thế hiệu suất được cải thiện và tối ưu hơn. 

Bên cạnh đó, bộ xử lý chuyển động cũng được nâng lên thành M10 với dung lượng gấp đôi giúp việc xử lý hình ảnh nhanh chóng hơn. 

Với những cải tiến sâu từ phần cứng mà bộ đôi iPhone 7/ 7Plus đáp ứng thời gian sử dụng pin cao hơn mà không cần thay đổi kích thước của viên pin.

 

 

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu chip Apple A10X có ưu nhược điểm gì?

Apple đã công bố chip A10X Fusion 6 lõi mới tại Hội nghị Nhà phát triển Toàn cầu (WWDC) tại San Jose, California. Bộ xử lý A10X Fusion mới có 6 lõi xử lý, bao gồm ba lõi hiệu năng cao và ba lõi hiệu suất cao.

Chip A10X trên iPad Pro mới mạnh hơn 20% so với A10 Fusion trên iPhone 7

Thử nghiệm Geekbench cho thấy chip A10X sẽ sử dụng cho iPad Pro mới sẽ mạnh hơn A10 Fusion trên iPhone 7 20% và mạnh hơn A9X trên iPad Pro mới đến 40%.

Chức năng iPhone 7: Sức mạnh của chip A10 Fusion

Một trong những thông tin đáng chú ý nhất từ iPhone 7 và iPhone 7 Plus trong sự kiện ra mắt sản phẩm rạng sáng nay chính là “trái tim” mới: bộ vi xử lý 4 nhân A10 Fusion.

Nhân xử lý của Apple A10 Fusion lớn gần gấp đôi so với đối thủ Qualcomm, Samsung

Ở phân khúc crossover tầm trung hiện tại thì Nissan X-Trail thực sự là một ứng viên nặng ký. Nắm bắt được tâm lý luôn muốn có một chiếc xe nhiều chỗ ngồi hơn của người Việt, Nissan...

Hiệu năng iPhone 7/7 Plus – Nhà vô địch trong thế giới smartphone

Nếu so sánh hiệu năng iPhone 7 với các flagship Android hàng đầu hiện nay thì sẽ như thế nào nhỉ? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Chip Apple A12 trên iPhone 2018 có thật là "siêu bạo chúa"?

Về hiệu năng Apple luôn làm rất tốt trên những đứa con cưng của mình, bằng chứng là chip Apple A11 trên iPhone X dù đã 1 năm tuổi nhưng hiệu năng vẫn vượt trội, mượt mà và không thể chê vào đâu được. Trong năm nay Apple tiếp tục trang bị chip xử lí

Apple giới hạn tốc độ download của iPhone 7 để cân bằng tốc độ 2 phiên bản chip

Mới đây trang tin tức Bloomberg đã tiết lộ một thông tin khiến nhiều người dùng iPhone 7 bất ngờ, đó là việc Apple tự ý giới hạn tốc độ download của iPhone 7 và 7 Plus.

TSMC sẽ sản xuất chip A12 với quy trình FinFET 7 nm

TSMC vừa công bố đang phát triển chip ARM sử dụng quy trình sản xuất FinFET 7 nm, và nó có thể bắt đầu sản xuất vào đầu năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Samsung Smart Switch để chuyển dữ liệu sang máy Galaxy

Việc chuyển đổi sử dụng giữa các thiết bị Android với nhau ngày nay đã không còn quá khó khăn, nhất là với những phiên bản android mới nhất. Và mọi việc còn thuận tiện hơn nữa nếu điện thoại mới của bạn đến từ Samsung.

Cách ẩn và làm mờ bảng trong Word nhanh chóng

Thủ thuật ẩn bảng trong Word chính là sau khi thực hiện cách kẻ bảng trong Word chúng ta làm mờ hết phần viền đi. Trong một số trường hợp người dùng chỉ kẻ bảng trong word để sắp xếp dữ liệu, còn khi hoàn thành văn bản

Driver tai nghe là gì và nó ảnh hưởng như thế nào đến chất lượng âm thanh?

Nếu bạn là một người dùng phổ thông, đang tìm kiếm cho mình một chiếc tai nghe chất lượng, phù hợp, chắc hẳn bạn sẽ thấy vô cùng bỡ ngỡ trước sự phong phú về thương hiệu và phong cách thiết kế khác nhau của các dòng

Mách bạn cách lưu tên vào danh bạ kèm icon, hình ảnh trên điện thoại Samsung cực đơn giản

Việc sử dụng các icon, hình ảnh cho từng số trong danh bạ trên điện thoại sẽ giúp bạn cảm thấy thú vị và dễ dàng nhận biết khi có cuộc gọi đến từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên cách thức thực hiện thì không phải ai

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản cho bạn

Cách tính thuế thu nhập cá nhân bằng điện thoại cực đơn giản này sẽ giúp bạn tính được mức thuế TNCN của mình cực nhanh mà không cần áp dụng công thức phức tạp

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 5: chiếc “iPhone” đầu tiên của Nokia

Nokia 5 mang đến cái cảm giác giống với iPhone 2G – iPhone đầu tiên của Apple. Dù vậy, vẻ ngoài vuông vắn hay những thứ đến từ bên trong của Nokia 5 vẫn mang cái hồn của Nokia.