Chi tiết GeForce4 MX: Card đồ họa rời thứ 4 của NVIDIA dành cho laptop

GeForce4 MX chính là thế hệ Card đồ họa rời thứ 4 của NVIDIA dành cho laptop với giá thành hợp lý cùng với hiệu năng ổn định. Chúng ta hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về GeForce4 MX qua bài viết sau đây nhé. 

Chi tiết GeForce4 MX: Card đồ họa rời thứ 4 của NVIDIA dành cho laptop

1. Cải tiến trong kiến trúc của GeForce4 MX.

Kế thừa từ Card đồ họa GeForce 2 thế hệ trước, GeForce4 MX đã trang bị nhiều tính năng cao cấp hơn như mở rộng băng thông, tăng tốc độ xử lý, hỗ trợ hai màn hình kết hợp chế độ chống răng cưa đa mẫu từ dòng GeForce TI (phiên bản Card đồ họa cao cấp hơn của dòng GeForce).

Ngoài ra, bộ điều khiển bộ nhớ DDR 128 bit có sự cải tiến rất quan trọng để giải quyết các hạn chế về băng thông, điều mà các dòng GeForce 256GeForce 2 chưa thể làm được. 

Trong các ứng dụng video chuyển động, GeForce4 MX là dòng GeForce đầu tiên có tính năng NVIDIA VPE (công cụ xử lý video) đồng thời cung cấp bộ giải mã phần cứng - iDCTVLC (biến mã chiều dài). Có thể nới với công cụ VPE này cuối cùng NVIDIA đã có thể cạnh tranh trực tiếp với công cụ video của ATI (tên nhà sản xuất Chipset cho Card đồ hoạ, đối thủ lớn của NVIDIA).

2. Các dòng sản phẩm chính của GeForce4 MX.

Hiện nay GeForce4 MX có 2 dòng sản phẩm chính là MX420 MX440:

  • MX420 chỉ có một bộ nhớ tốc độ dữ liệu duy nhất và được thiết kế cho các máy tính có cấu hình thấp, dòng này thay thế GeForce 2 MX100 và GeForce 2 MX200.
  • MX440 là một giải pháp OEM cho thị trường máy tính phổ thông, thay thế GeForce 2 MX, GeForce 2 MX400 và GeForce 2 TI. Hiện nay MX440 có thêm 2 phiên bản mở rộng nữa là MX440 AGP 8X và MX 440 SE để phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn. 

Ngoài ra còn có dòng MX460, sự kết hợp của MX440 và TI4400 nhưng do không thể cạnh tranh lại với các sản phẩm cùng phân khúc nên đã bị loại bỏ.

3. Hiệu năng hoạt động của GeForce4 MX.

GeForce4 MX420: Xét về hiệu suất 3D, MX420 hoạt động tốt hơn một chút so với GeForce 2 MX400 và kém một chút so với GeForce 2 GTS. 

Trên thực tế, đối thủ cạnh tranh chính của MX420 là các giải pháp đồ họa tích hợp chipset, chẳng hạn như 845G của Intel và nForce 2 của NVIDIA, nhưng lợi thế chính của MX420 là hỗ trợ nhiều màn hình.

Các giải pháp của Intel hoàn toàn không hỗ trợ điều này và hỗ trợ đa màn hình của nForce 2 kém hơn nhiều so với MX420 cung cấp.

GeForce4 MX440: MX440 nổi bậc vượt trội so với đối thủ cạnh tranh gần nhất của sản phẩm như: ATI Radeon 7500, GeForce 2 TI và GeForce 2 Ultra với hiệu suất đơn họa tốt hơn và khả năng đồ họa mạnh mẽ ngay cả trong các trò chơi DirectX 7.0 

Hiện nay GeForce4 MX được bán trên thị trường với mức giá cao hơn 30% GeForce 2 MX, cùng với việc cung cấp hiệu suất cao hơn, khả năng xử lý đồ họa tốt hơn thì GeForce4 MX đang dần trở thành chiếc GPU bán chạy nhất thế giới.

Hi vọng sau bài viết này bạn đã hiểu thêm về GeForce4 MX rồi, bạn thấy sao về Card đồ họa rời thế hệ thứ 4 của NVIDIA? Hãy cho chúng tôi biết cảm nghĩ của bạn ở phần bình luận phần cuối bài viết nhé!

TIN LIÊN QUAN

MSI giới thiệu loạt sản phẩm card đồ họa sử dụng GPU GeForce® RTX 20 series

GPU GeForce® RTX 20 series là sản phẩm mới nhất của NVIDIA cho giới game thủ, sử dụng kiến trúc NVIDIA Turing™ và NVIDIA đã đổi tên loạt sản phẩm thành NVIDIA RTX thay vì NVIDIA GTX để nhấn mạnh vào khả năng Ray Tracing – Khả năng mô tả ánh sáng

Card đồ họa mới GeForce MX150 NVIDIA tốt đến đâu?

NVIDIA GeForce MX150 với 2GB GDDR5 VRAM được sản xuất với mục đích nhằm thay thế GeForce 940MX cũ kỹ. MX150 mới mạnh hơn 25% so với GPU đời trước. Kiến trúc Pascal của MX150 cho phép giảm lượng nhiệt năng tỏa ra khi sử dụng và đồng thời nó cũng hỗ

NVIDIA GeForce RTX 3060 sẽ chính thức lên kệ tháng sau, có gì đáng mong chờ?

Sau thời gian dài chờ đợi và trì hoãn, cuối cùng chiếc card đồ họa NVIDIA GeForce RTX 3060 – lựa chọn bình dân trong dòng GeForce RTX 3000-series mới nhà NVIDIA cũng được xuất xưởng. NVIDIA GeForce RTX 3060 – lựa chọn giá rẻ nhất trong dòng 3x So

Nvidia bất ngờ giới thiệu phiên bản 5 GB của dòng card màn hình tầm trung GTX 1060

Trước đó Nvidia đã có 3 phiên bản GTX 1060, với tuỳ chọn bộ nhớ 6 GB (9Gbps), 6 GB và 3 GB. Phiên bản mới ra mắt sử dụng bộ nhớ 5 GB, giao tiếp 160 bit và là sản phẩm dành riêng cho thị trường Trung Quốc và chỉ bán trực tiếp cho tiệm net.

NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti ra mắt: mạnh hơn cả 2080 nhưng giá rẻ hơn hơn

Series NVIDIA GeForce RTX 3000 đang là dòng card đồ họa được chú ý nhất hiện nay. Sau RTX 3080, 3090 với các thông số đỉnh cấp. Mới đây hãng đã cho giới thiệu NVIDIA GeForce RTX 3060 Ti phiên bản hoàn chỉnh (Founders Edition). Chiếc card giá dễ

GIGABYTE giới thiệu 8 phiên bản custom của Nvidia GeForce GTX 1050 Ti và GTX 1050

Ngay sau khi Nvidia chính thức công bố hai dòng GPU giá rẻ GeForce GTX 1050 Ti và GTX 1050 hãng linh kiện Đài Loan GIGABYTE cũng giới thiệu cùng lúc 8 phiên bản custom của bộ đôi...

GeForce RTX thế hiện sức mạnh trên tựa game Battlefield V

GeForce RTX 2000 series sử dụng nhân đồ họa dựa trên nền tảng Turing với cấu trúc hoàn toàn mới của NVIDIA. Không chỉ vậy, dòng GPU còn được tích hợp những công nghệ tiên tiến phục vụ cho các công việc liên quan đến dựng hình.

NVIDIA ra mắt thế hệ nhân xử lý mới nhất dành cho dòng card đồ họa phổ thông

Tại sự kiện ra mắt, GeForce RTX 2070, 2080 và 2080Ti là bộ ba nhân vật chính, đây chính là ba sản phẩm dẫn đầu của thế hệ card RTX 2000 series. Trên dòng card này, NVIDIA đã sử dụng nhân đồ họa được xây dựng trên nền tảng Turing với cấu trúc hoàn

THỦ THUẬT HAY

Word Online, cách dùng, soạn thảo, lưu văn bản, xem lại văn bản

Word Online, một công cụ soạn thảo và chỉnh sửa văn bản trực tuyến mới nhất của Microsoft miễn phí cho người dùng. Word Online cũng là giải pháp soạn thảo văn bản tốt nhất mà bạn nên sử dụng trong mọi trường hợp.

Hướng dẫn cách chuyển đổi file PDF sang Word Online nhanh nhất

Hiện nay trên mạng có rất nhiều tài liệu dưới dạng PDF, tuy nhiên file PDF chỉ dùng để đọc còn chỉnh sửa thì Word vẫn là lựa chọn hàng đầu. Vậy làm sao để chuyển đổi file PDF sang Word? Hướng dẫn bên dưới sẽ giúp bạn

Cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà bằng app Y Tế HCM trên điện thoại

Bạn có thể tự chăm sóc và theo dõi sức khỏe khi cách ly tại nhà (F0) bằng ứng dụng Y Tế HCM. Sau đây là hướng dẫn cách tự theo dõi sức khỏe tại nhà trên ứng dụng Y Tế HCM...

Cách ghim ghi chú trên ứng dụng Ghi chú iOS 11

Trên ứng dụng Ghi chú iOS 11 có tính năng ghi ghi chú trên đầu danh sách ghi chú đã tạo, giúp người dùng có thể mở ngay ghi chú quan trọng.

Thuật toán Google Penguin 4 cập nhật 22/5

Hiện tại thì thuật toán chống Spam của Google là Penguin đã được cập nhật. Google gọi nó là Penguin 4. Nó chứa công nghệ Penguin 2.0 mà Google cho biết nó là công nghệ cao một thế hệ mới, nhằm chống spam tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trải nghiệm phần mềm Bphone 2017: một cảm giác lẫn lộn

Camera đã có thử nghiệm, máy đã đập hộp và cũng đã trên tay, giờ mình chia sẻ với anh em một số trải nghiệm liên quan tới phần mềm của Bphone 2017.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 8 SE: Quá xuất sắc so với các đối thủ có cùng mức giá

Điện thoại Xiaomi Mi 8 SE sở hữu thiết kế khung kim loại khỏe khoắn và hai mặt kính. Về tổng thể, trông Mi 8 SE vuông vắn hơn chiếc Mi 8 tiền nhiệm. Với ngôn ngữ thiết kế này thì người dùng có thể thoải mái cầm nắm,

Đánh giá nhanh Asus Zenfone 3 Laser: FullHD, 4GB RAM, camera rất ổn trong tầm 6 triệu

Asus Zenfone 3 Laser là chiếc điện thoại hợp lý nhất trong số tất cả các máy Zenfone 3 . 6 triệu đồng nhưng bạn có một cấu hình rất ổn với 4GB RAM, camera ổn và thiết kế khá đẹp....