Card đồ họa mới GeForce MX150 NVIDIA tốt đến đâu?

Hiện tại, dòng card đồ họa rời NVIDIA cho các laptop phổ thông như như GeForce 940MX đã dần trở nên lỗi thời. Để đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng, GeForce MX150 đã được ra đời với hiệu suất tăng đáng kể và thế hệ GPU tiếp theo này tốt đến đâu thì mời các bạn xem ở bài viết dưới đây. 

Card đồ họa mới GeForce MX150 NVIDIA tốt đến đâu?

1. GeForce MX150 sinh ra để thay thế cho 940MX

NVIDIA GeForce MX150 với 2GB GDDR5 VRAM được sản xuất với mục đích nhằm thay thế GeForce 940MX cũ kỹ. MX150 mới mạnh hơn 25% so với GPU đời trước. Kiến trúc Pascal của MX150 cho phép giảm lượng nhiệt năng tỏa ra khi sử dụng và đồng thời nó cũng hỗ trợ các hàm API mới hơn.

2. Xài MX150 chơi game được không?

MX150 được thiết kế không nhằm mục đích game, mặc dù nó là card đồ họa rời nên có thể sử dụng để chơi game. Để biết được MX150 có thể chiến game ngon hay không, bạn có thể xem video YouTube của yasin erkan dưới đây:

Mình xin điểm qua một số game khi chơi trên MX150: GTA V trung bình 33 FPS, Assasin'c Creed Syndicate trung bình 32 FPS, Fallout 4 trung bình 31 FPS, Doom trung bình 41 FPS, Battlefield 1 trung bình 62 FPS, Watch Dogs 2 trung bình 31 FPS, Resident Evil 7 trung bình 62 FPS, PUBG trung bình 43 FPS. Nhìn chung với mức thiết lập cấu hình tối thiểu hoặc trung bình thì MX150 có thể giúp bạn chiến được đa số các game HOT hiện nay một cách mượt mà.

3. So sánh hiệu năng MX150 với 940MX

Thử nghiệm Geekbench CUDA trên HP Spectre x360 15 inch sử dụng 940MX đạt được 28.868 điểm. Trong khi đó, với Samsung Notebook 9 sở hữu MX150 thì đạt được là 48.536 điểm.

Thử nghiệm với Geekbench OpenCL, 940MX trong IdeaPad 320S của Lenovo có số điểm là 30.539, trong khi MX150 trong Aspire 5 của Acer có số điểm là 45,812.

4. Các vấn đề khác liên quan tới MX150

MX150 có đến tận 2 phiên bản là 25W (ID: 1D10) và 10W (ID: 1D12) cho hiệu suất thấp hơn. Một số Ultrabook hiện nay sử dụng chip 10W cho hiệu suất thấp hơn 25% so với bản 25W.

MX150 10W trên Huawei MateBook X Pro

So sánh điểm Geekbench CUDA của Huawei MateBook X Pro (sử dụng chip 10W, đạt 41.593 điểm) và Samsung Notebook 9 (sử dụng chip 25W, đạt 48.536 điểm) thì chúng ta có thể thấy được hiệu suất của phiên bản 10W kia bị giảm tới mức nào.

Nguồn: windowscentral

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi ra mắt Mi NoteBook Pro: 15.6", Core i7, GeForce MX150, cảm biến vân tay, giá cao nhất 1100$

Xiaomi Mi Notebook Pro có màn hình 15.6' nhưng lại chỉ có độ phân giải FullHD, trung bình với kích cỡ của máy. Đáng chú ý là NoteBook Pro sử dụng kính cường lực Gorilla Glass để bảo vệ màn hình. Sản phẩm này có trackpad được tích hợp cảm biến vân

Nvidia "âm thầm" phát hành phiên bản hiệu năng thấp hơn của MX150

Trang Notebookcheck đã phát hiện điều này khi kiểm tra cấu hình của chiếc laptop của Lenovo và nhận thấy nó dùng GPU mang tên MX150M thay vì MX150. Điều đáng nói là bản thân Nvidia và các OEM sản xuất máy tính vẫn chưa đưa ra thông báo nào giúp

ASUS ra mắt phiên bản màu Vàng Gold của dòng ultrabook ZenBook UX430

Người dùng yêu thích ZenBook nay có thể mở rộng chọn lựa ZenBook UX430 với 3 phiên bản màu phong cách: Vàng Gold mới, Xanh hoàng gia & Xám thiên thạch.

Xiaomi chính thức nâng cấp dòng Mi NoteBook Air 13.3inch

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2016 tại Trung Quốc nhưng dòng laptop của Xiaomi đã thực sự trở thành đối thủ lớn đối với chiếc MacBook Air của Apple bởi kiểu dáng đẹp và phần cứng cao cấp.

Laptop Lenovo Xiaoxin Air 13 chính thức ra mắt ở Bắc Kinh

Lenovo Xiaoxin Air 13 có thiết kế mỏng chỉ 14.8 mm và thân máy làm bằng kim loại, trọng lượng 1.25 kg. Có bốn lựa chọn màu sắc để: Xám Light, đen Supreme, xanh Lake và vàng hồng.

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

GeForce GTX 10 series vẫn tồn tại song song cùng thế hệ GeForce RTX mới nhất

Nvidia được cho là còn rất nhiều hàng tồn sau khi thị trường tiền ảo tụt dốc, vậy nên việc đội Xanh vẫn tiếp tục bán GeForce 10 series cũng không mấy bất ngờ. Điều quan trọng là với sự xuất hiện của GeForce RTX thế hệ mới, có lẽ tới đây sẽ là thời

MSI giới thiệu loạt sản phẩm card đồ họa sử dụng GPU GeForce® RTX 20 series

GPU GeForce® RTX 20 series là sản phẩm mới nhất của NVIDIA cho giới game thủ, sử dụng kiến trúc NVIDIA Turing™ và NVIDIA đã đổi tên loạt sản phẩm thành NVIDIA RTX thay vì NVIDIA GTX để nhấn mạnh vào khả năng Ray Tracing – Khả năng mô tả ánh sáng

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt và chạy Windows 7 trên máy ảo VMware

Phương án này cũng được sử dụng khi thử nghiệm những phần mềm hoặc hệ điều hành mới ra mà bạn không dám test trực tiếp trên hệ thống của mình, việc cài đặt Windows lên máy ảo sẽ khiến chúng ta an tâm hơn khi mà phần

Hướng dẫn thiết lập và cài đặt Microphone trên máy tính

Khi thiết lập kết nối một Microphone với máy tính Windows, chúng ta có thể dễ dàng thu âm giọng nói của mình, thậm chí có thể hát karaoke dễ dàng mà không phải sử dụng những thiết bị đắt tiền khác.

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Hướng dẫn kích hoạt và sử dụng tính năng picture-in-picture trên YouTube

Picture-in-Picture (PiP), là tính năng giúp thu nhỏ video xuống góc dưới của màn hình, lúc này người dùng có thể vừa xem video vừa tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên YouTube.

Sp1ral - công cụ tự động tải app jailbreak cho tất cả các phiên bản iOS tương thích

Gần đây, Sp1ral - công cụ tải về ứng dụng jailbreak tự động các phiên bản iOS tương thích cho iPhone, iPad và iPod Touch đã được phát hành bởi Lazy Dev Team. Đây là cách tải về và sử dụng công cụ này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Đánh giá Samsung KS9000 – TV SUHD cao cấp giá 100 triệu đồng

Thành công với dòng SUHD TV trong năm 2015, Samsung tiếp tục theo đuổi công nghệ này bằng việc trình làng series SUHD 2016 với 5 model. Nổi bật trong đó là KS9000, TV 4K...