Những ý tưởng bàn phím "điên rồ" từng xuất hiện trên điện thoại

Ở thời điểm nhiều năm trước đây, hầu hết những thiết bị di động đều sở hữu phần bàn phím vật lý khi được ra mắt. Từ đây, cũng không ít ý tưởng 'điên rồ' đã được ra đời, mời bạn đọc cùng điểm lại những thiết kế đặc biệt này ở bài viết bên dưới.

Những ý tưởng bàn phím "điên rồ" từng xuất hiện trên điện thoại

Siemens SX1

Được ra mắt từ năm 2003, Siemens SX1 và Nokia 7600 sở hữu thiết kế bàn phím trải dài hai bên màn hình cùng một số phím điều hướng vật lý ở bên dưới. Về cơ bản, thiết kế này sẽ khiến người dùng gặp khó khăn trong việc sử dụng.

Nokia 5510/ Nokia 6800

Trước đó vào năm 2001, Nokia từng ra mắt chiếc 5510 với bàn phím QWERTY và chiều nằm ngang. Phần bàn phím này sẽ được chia đều ra hai bên và mang lại một ngôn ngữ rất khác biệt. Sau đó một năm, Nokia đã tiếp tục cho ra mắt chiếc Nokia 6800 với phần bàn phím QWERTY được ẩn đi với cơ chế quay linh hoạt hơn.

Tiếp theo là Nokia 3650, Toshiba G450 và Samsung Serene, cả ba thiết bị trên đều sở hữu bàn phím được thiết kế theo dạng hình tròn. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ những chiếc điện thoại bàn cũ với bàn phím quay tròn.

Ý tưởng điên rồ tiếp theo thuộc về Motorola ROKR E8, thiết bị sở hữu bàn phím cảm ứng với phần đèn nền thay đổi được để chuyển đổi giữa những chức năng khác nhau.

Nokia 3108 sở hữu bàn phím vật lý T9 và có thể mở ra được. Khi được mở ra, thiết bị này sẽ sở hữu một bề mặt cảm ứng với khả năng nhận dạng chữ viết tay. Ngoài ra, model này cũng đi kèm một chiếc bút cảm ứng để người dùng có thể tiện để viết chữ.

Cuối cùng là BlackBerry Storm 9500, thiết bị sở hữu thiết kế màn hình cảm ứng và người dùng có thể mở lại các phím QWERTY ảo trên phần màn hình. Có thể thấy, đây là một trong những xu hướng của smartphone thời điểm hiện tại.

Công Minh/ Theo: GSMArena

TIN LIÊN QUAN

15 điện thoại thiết kế lạ của Nokia từng làm dân tình "bấn loạn"

Những chiếc điện thoại này rõ ràng là minh chứng cho thấy Nokia là một nhà sản xuất có sức sáng tạo tuyệt vời.

16 điện thoại vang bóng của Nokia

iPhone 7 của hãng Apple có thiết kế siêu mỏng hơn các mẫu Iphone hiện nay và có 3 phiên bản với kích cỡ khác nhau.

Ngắm điện thoại dáng “độc” một thời của Nokia (Phần 4)

Bên cạnh những chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá”, Nokia còn được biết đến với những sản phẩm sở hữu thiết kế độc đáo, đôi khi đến mức dị thường.

Nếu Nokia 2 pin 4000mAh có giá khoảng 2 triệu thì có đáng mua không?

Trang bán hàng B&H Photo vừa vô tình liệt kê Nokia 2 trên web của họ với mã hiệu TA-1035. Chiếc máy này hỗ trợ 2 SIM, pin tới 4000mAh, chip Snapdragon 212 và RAM chỉ 1GB, sử dụng phím back, home, recent app trên màn hình (chứ không phải phím

Smartphone của Nokia vừa rò rỉ có điểm gì đặc biệt?

D1C là smartphone của Nokia. Sau khi lộ diện hoàn toàn thiết kế và cấu hình, ta có thể hi vọng về sự trở lại mạnh mẽ của Nokia.

Thí nghiệm thả rơi trả lời câu hỏi Nokia 150 có bền không?

Nokia 150 có bền không? Chúng ta sẽ trả lời được câu hỏi này sau khi xem màn thí nghiệm thả rơi tự do thiết bị của Tech Trinkets.

Nokia: Sắp ra mắt Nokia C9 với cấu hình khủng và thiết kế tuyệt đẹp

Nokia sẽ sớm quay trở lại thị trường với chiếc smartphone Nokia C9 chạy hệ điều hành Android.

Rò rỉ Nokia P1 với cấu hình siêu cấp không tưởng

Những thông tin rò rỉ Nokia P1 mới nhất về cấu hình phần cứng đang khiến fan hâm mộ của Nokia trên khắp thế giới phấn khích hơn bao giờ hết.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển danh bạ từ 11 số thành 10 nhanh chóng và hiệu quả

Bắt đầu từ ngày 15/9 tới đây sẽ chính thức áp dụng chuyển đổi sim 11 số thành 10 số. Việc chuyển đổi sẽ được thực hiện tự động nhưng sau đó các bạn phải lưu lại từng danh bạ điện thoại rất mất thời gian.

Hướng dẫn tạo lời chào, thông điệp khi mở máy tính

Bạn muốn tạo sự mới mẻ, hay muốn nhắc nhở nội dung nào đó khi bắt đầu mở máy tính. Tất cả đều có thể thực hiện thông qua thủ thuật đơn giản sau, nào hãy cùng 'săn tay' và thực hiện ngay nào!

Thay đổi một số chi tiết trên iOS 12 (beta) để có chế độ "nền tối" đẹp mắt

Bạn cần lưu ý rằng, tính năng này chỉ giúp thay đổi các chi tiết trên một số hoạt động và ứng dụng (bao gồm cả bên thứ ba) thành nền màu đen như Cài đặt hệ thống, Trình quay số, Tin nhắn, Email, App Store, Widget,

Cách kích hoạt thanh điều hướng mới trên Android P

Ngay sau khi Android P được giới thiệu có khá nhiều thiết bị đã được phát hành bản beta để trải nghiệm những tính năng mới, trong đó đáng chú ý là thanh điều hướng được thiết kế lại.

Các tính năng hấp dẫn của ứng dụng Gmail cho iPhone

Tuy nhiên nếu không thường xuyên cập nhật bạn sẽ không nhận ra những thay đổi thú vị qua từng lần nâng cấp phiên bản Gmail. Hãy theo dõi bài viết này để nhanh chóng trang bị cho mình những tính năng tuyệt vời này để sử

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay HP EliteBook x360 1030 G2 – Mỏng nhẹ nhưng chắc chắn, tính bảo mật cao

EliteBook x360 không chỉ thay đổi trong ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng vào yếu tố bảo mật hơn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong doanh nghiệp.

Đánh giá Samsung Gear Fit 2: Đẹp và thông minh hơn, giá từ 3.9 triệu đồng

Gear Fit 2 là thiết bị theo dõi sức khỏe thứ 2 của Samsung kể từ khi model đầu tiên ra mắt năm 2014. So với các thiết bị đeo thông minh như smartwatch thì Gear Fit 2 chuyên về đo lường, tracking hơn

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...