RealWear HMT-1Z1: Tai nghe chống cháy nổ, thiết kế cho không gian hẹp

Thực tế tăng cường (AR) chưa thực sự quá phổ biến, nhưng công nghệ này nhanh chóng được các ngành công nghiệp toàn cầu chấp nhận. Sẽ không ngạc nhiên khi tìm thấy một cặp kính AR được gắn với một chiếc mũ bảo hiểm trên đầu của công nhân. 

RealWear HMT-1Z1: Tai nghe chống cháy nổ, thiết kế cho không gian hẹp

RealWear, một công ty đi đầu trong việc phát triển những tai nghe thực tế ảo, nghĩ rằng những thiết bị như thế này sẽ sắp trở nên phổ biến.

RealWear đã làm việc để đảm bảo tai nghe của họ được thiết kế tốt và dễ sử dụng. Nó giống như Google Glass, nhưng to hơn và gắn liền với một chiếc mũ cứng. Đó là công nghệ vô cùng hữu ích có thể giúp nhân viên truy cập dữ liệu kỹ thuật số mà không cần dùng tay, truyền video lại cho một thành viên khác trong nhóm hoặc nhận hướng dẫn trong thời gian đào tạo.

Phiên bản mới nhất của tai nghe AR của họ được gọi là RealWear HMT-1Z1, gần đây đã được ra mắt tại Augmented World Expo (AWE) ở California. Nó được thiết kế như là chiếc tai nghe thực tế tăng cường đầu tiên với khả năng chống cháy nổ. 

Tai nghe giúp chống cháy nổ, được thiết kế cho không gian hẹp

Có lẽ khía cạnh quan trọng nhất của RealWear HMT-1Z1 là thiết kế của nó. Điều tiên quyết là tai nghe cần phải nhẹ và thoải mái để dễ dàng được sử dụng bởi công nhân công nghiệp, và nó phải dễ dàng được tháo ra khi người mặc không cần nó. 

HMT-1Z1 được thiết kế cho không gian chật hẹp, nó phù hợp với mũ cứng tiêu chuẩn. Tuy tai nghe này đã làm tăng thêm một chút trọng lượng và chiều rộng cho mũ bảo hiểm, nhưng nó không mở rộng bất cứ nơi nào gần vai của người mặc, có nghĩa là nó rất phù hợp với không gian hẹp.

Có một cánh tay ở phía bên của mũ bảo hiểm kéo dài trước mắt người mặc, và nó có thể được tháo ra khi không được sử dụng. Tại đây xuất hiện một màn hình được lưu trữ mà người lao động có thể xem xét khi họ cần thông tin trực quan để giúp thực hiện nhiệm vụ.

RealWear cho biết bạn vẫn có thể sử dụng các bộ phận của tai nghe khi bạn không nhìn trực tiếp vào màn hình, đó là lý do tại sao máy ảnh không được gắn trực tiếp vào cánh tay.

Sự an toàn là một yếu tố quan trọng trong thế giới công nghiệp. Tai nghe có thể chống chịu tốt từ bất kỳ tia lửa hoặc tia lửa điện nào có thể gây ra thảm họa cho một số môi trường nguy hiểm nhất định, chẳng hạn như những nơi có khí dễ cháy. 

Các công ty có thể bắt đầu loại bỏ những máy tính bảng cồng kềnh và chuyển sang HMT-1Z1. Tai nghe có bộ vi xử lý Snapdragon 625, RAM 2GB, bộ nhớ 16 GB và pin 3.250mAh cho thời gian sử dụng lên đến 12 giờ.

Kích hoạt bằng giọng nói

Điều ấn tượng nhất về RealWear HMT-1Z1 là cách bạn kiểm soát nó. Bạn sẽ không cần phải học các cử chỉ hay lệnh phức tạp, tất cả đều được quản lý bằng giọng nói. Tai nghe này sẽ nghe và thực hiện một số lệnh nhất định. 

Ví dụ: Khi bạn xem tài liệu như sơ đồ, bạn có thể nói 'phóng to' hoặc 'thu nhỏ' để thay đổi tiêu điểm. Nó hoạt động gần như hoàn hảo, ngay cả trong một môi trường ồn ào.

Nếu bạn là một công nhân sửa chữa một bộ phận của nhà máy, khi sử dụng thiết bị này, bạn sẽ không bị phiền phức với các điều khiển vật lý, bạn có thể dễ dàng điều hướng qua phần mềm dựa trên Android. 

Theo DigitalTrends dẫn lại, từ mỗi màn hình, bạn có thể cung cấp một vài lệnh thoại. Các tùy chọn thường được đánh số, vì vậy thay vì phải nhớ tên của mọi thứ, bạn có thể chỉ cần chọn chúng dựa trên số của chúng.

Hiện tại, AR đã có một vị trí quan trọng đối với các doanh nghiệp. Các khía cạnh công nghệ của RealWear có thể được áp dụng cho thực tế tăng cường của người tiêu dùng trong tương lai. Như vậy, sẽ thật thú vị khi thấy công nghệ phát triển và được áp dụng rộng rãi trong thời gian tới.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Olympus sản xuất kính thông minh EyeTrek Insight El-10 dành cho cho doanh nghiệp

Về cơ bản EyeTrek Insight được thiết kế để sử dụng giống như Google Glass: một bộ điều khiển bên hông gọng kính kết hợp với một màn hình LCD nhỏ đặt phía trước mặt kính đeo truyền thống.

Màn hình micro-LED sẽ được tích hợp trên Google Glass ngay mặt kính?

Vào năm 2013, Google Glass xuất hiện và nhận được sự chào đón nồng nhiệt của người dùng. Nhưng nó nhanh chóng thất bại vì nhiều lý do. Trong bối cảnh công nghệ thực tại tăng cường (AR) đang ngày một phát triển, Google được cho là đang tiếp tục

Intel phát triển tai nghe tăng cường thực tế ảo

Theo The Wall Street Journal, Intel đang phát triển một tai nghe Augmented Reality (tăng cường thực tế ảo), cạnh tranh với các đối thủ như HoloLens của Microsoft...

Google Glass phiên bản mới bất ngờ xuất hiện trên eBay?

Trong khi Google vẫn chưa chính thức ra mắt phiên bản tiếp theo của Google Glass, thì bất ngờ một chủ tiệm cầm đồ tại Mỹ đã bán đấu giá chiếc kính thông minh này trên eBay.

Lộ ảnh thiết kế kính Google Glass thế hệ mới

So với thế hệ trước, chiếc kính thông minh của Google là Google Glass thế hệ tiếp theo có nhiều cải tiến về thiết kế, theo đó, Glass 2 chỉ có 1 gọng kính và phần màn hình hiển thị lớn hơn.

Google Glass được bán từ ngày 15/4 với giá 30 triệu đồng

Google dự định sẽ bán đại trà Google Glass với giá 1.500 USD (30 triệu đồng) vào ngày 15/4 .

Tìm hiểu về kính cường lực Gorilla Glass và sự khác nhau giữa các phiên bản

Kính cường lực Gorilla Glass do Công ty Corning – Mỹ sản xuất, kính Gorilla Glass tiền thân là mặt kính chống trầy xước và bảo vệ màn hình, với đặc tính chịu ăn mòn tốt, chống trầy xước, chống khuẩn và cường lực màn hình.

[Hình ảnh] Google Glass Enterprise chưa công bố bị đấu giá trên eBay

Tháng 7 năm ngoái, chúng ta có thông tin về việc Google đang phát triển một chiếc kính Google Glass dành cho doanh nghiệp với tên gọi Google Glass Enterprise Edition. Người ta bắt...

THỦ THUẬT HAY

Cách tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 bằng Zalo trên điện thoại mới toanh không phải ai cũng biết

Tra cứu chứng nhận tiêm chủng Covid-19 trên Zalo như thế nào? Trong bài viết này chính là hướng dẫn chi tiết và cực kỳ dễ làm dành cho bạn.

Cách cài Windows 10 bằng Hyper-V và cài máy ảo trên Hyper-V

Nếu như bạn đang cần một công cụ, phần mềm để cài Windows 10 hay bất cứ hệ điều hành nào dưới dạng máy ảo thông thường chúng ta sẽ nghĩ đến ngày phần mềm VMWare. Đơn giản vì cài Windows 10 bằng VMWare rất dễ dàng, được

Làm sao để chụp ảnh phân thân trên Xiaomi?Cùng xem ngay cách làm nhé!

Trên MIUI 12 mới nhất dành cho điện thoại Xiaomi, chế độ chụp ảnh phân thân đã được bổ sung. Vậy cách chụp ảnh phân thân trên Xiaomi như thế nào? Hãy cùng mình khám phá nhé.

Hai cách ẩn tên và địa chỉ email của bạn trong màn hình đăng nhập

Các bước bên dưới hoạt động với Windows 8 và Windows 10 và sẽ được áp dụng cho tất cả tài khoản người dùng trên PC của bạn. Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Windows 10 Home edition, bạn sẽ cần sử dụng phương thức đăng

Cách lấy lại mật khẩu Gmail nhanh nhất

Gmail là công cụ trao đổi công việc chính của bạn. Tuy nhiên vì một lý do nào đó bạn không thể đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Vậy cần phải làm gì trong trường hợp này?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Realme Pad: Đây là máy tính bảng giá rẻ sao?

Giá rẻ đồng nghĩa với cấu hình thấp, thiết kế không nổi bật,… Nhưng khi trên tay Realme Pad thì hoàn toàn khác. Một chiếc tablet thế hệ mới không chỉ có giá siêu mềm mà còn sở hữu thiết kế sang trọng, hiện đại và phần

Đánh giá chiếc Chromebook HP 13: ngoại hình khỏi chê, pin trâu

Hiện nay, HP là một trong những nhà sản xuất Chromebook tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mới đây, hãng đã tung ra một dòng Chromebook mới, hứa hẹn sẽ là một sản phẩm dẫn đầu trong dòng notebook chạy Chrome OS. Bài...

Đánh giá laptop Dell Inspiron 15 7570 với vi xử lý Intel là i7-8550U

Phần cứng khác bao gồm ổ cứng SSD M.2 128GB và HDD 1TB 5400rpm, hỗ trợ khe cắm M.2 SATA/NVMe, màn hình Full HD IPS 15,6 inch và GPU rời GeForce MX150. Tuy nhiên, có rất nhiều chi tiết khác mà các tờ thông số kỹ thuật