Apple sắp tung ra thị trường loa thông minh Beats giá chỉ 199 USD

Theo thống kê của tổ chức Strategy Analytics thì trong 9.2 triệu chiếc loa thông minh được tiêu thụ trên toàn thế giới trong quý I năm nay chỉ có khoảng 600.000 chiếc Apple HomePod, chiếm 6% thị phần từ tháng 1/2018 tới tháng 3/2018. Trong khi đó, các đối thủ mạnh mẽ của Apple trên thị trường loa thông minh như Amazon chiếm tới 43.6% thị phần, còn Google thì chiếm lĩnh 26.5%. 

Apple sắp tung ra thị trường loa thông minh Beats giá chỉ 199 USD

HomePod chỉ chiếm 6% thị trường loa thông minh

Có nhiều lý do dẫn tới sự lép vế của Apple trong mảng kinh doanh loa thông minh, thứ nhất là việc gia nhập thị trường quá muộn, thứ hai là mức giá 349 USD của HomePod không hề rẻ, và cuối cùng là Siri khó lòng so sánh được với Alexa của Amazon hay Assistant của Google.

Theo một nguồn tin rò rỉ từ chuỗi cung ứng của Apple tại Đài Loan, Apple đang có kế hoạch tung ra thị trường một chiếc loa thông minh có giá chỉ 199 USD, và sản phẩm này có tên gọi là Beats. Rõ ràng Táo khuyết đang muốn tận dụng chất lượng âm thanh của Beats để kết hợp với tính năng của loa thông minh nhằm hấp dẫn khách hàng. Việc thay đổi tên sản phẩm thành Beats cũng giúp người mua dễ phân biệt hơn với loa HomePod. 

Việc thay đổi tên gọi sẽ giúp dễ phân biệt với HomePod hơn

Dự kiến trong tương lai, khi mà công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng phát triển rực rỡ thì loa thông minh sẽ ngày càng được ưa chuộng nhiều hơn. Liệu Beats và HomePod có đủ để giúp Apple giành lại thị phần từ hai ông lớn Amazon và Google hay không? Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem.

AnhNQ

Theo: PhoneArena

TIN LIÊN QUAN

Loa thông minh HomePod bất ngờ bị hoãn ngày bán ra

Apple sẽ bắt đầu bán HomePod ở Mỹ, Anh và Úc vào một lúc nào đó khoảng đầu năm 2018, chưa có thời điểm cụ thể.

Apple sắp tung ra thị trường loa thông minh Beats giá chỉ 199 USD

Các tin đồn trích dẫn từ các nguồn tin trong chuỗi cung ứng ở Đài Loan cho biết, giá bán của loa thông minh mới ở mức 199 USD (khoảng 4.5 triệu đồng), nó rẻ hơn nhiều so với mức giá 349 USD của HomePod.

1 triệu loa thông minh HomePod của Apple bắt đầu được chuyển đến khách hàng

Sau thành công của AirPods thì HomePod là sản phẩm tiếp theo của Apple nhận được nhiều mong chờ, nó là loa thông minh có tích hợp trợ lý ảo Siri, tương tự các sản phẩm của Google hay Amazon.

Nhận định ban đầu về Apple Homepod: Âm thanh ấn tượng, Siri cần cải thiện

Cây viết Julian Chokkattu của trang DigitalTrend đánh giá cao thiết kế của HomePod, đặc biệt là phiên bản xám. Không phải ngẫu nhiên mà Apple nhấn mạnh HomePod là một chiếc loa, còn những tính năng thông minh chỉ là phụ trợ.

Người dùng iPhone mong đợi loa HomePod nhiều hơn là Apple Watch

Phải đến tháng 12 mới bán nhưng khảo sát cho thấy có tới 14% khách hàng iPhone hiện tại muốn mua HomePod so với chỉ 6% mua Apple Watch khi Apple mới giới thiệu lần đầu vào 24/4/2015.

Chi phí sửa chữa của Apple HomePod gần bằng giá mua mới

Theo đó trên trang hỗ trợ HomePod của mình Apple chia sẻ rằng chi phí sửa chữa của chiếc loa thông minh này (không có bảo hành) sẽ là $279 cộng với chi phí di chuyển và thuê phí thì sẽ ở mức trên $300. Mức giá này chỉ ít hơn một chiếc HomePod mới

Apple đã cho đặt hàng trước với HomePod từ 26/1 tới

Mặc dù được lên lịch sẽ bán ra từ tháng 12/2017 nhưng do nhiều nguyên nhân nên Apple phải hoãn tới tận tháng 2 sắp tới. Người dùng có thể đặt hàng trực tuyến từ Apple Store bắt đầu từ 26/1/2018 và sẽ nhận hàng vào những ngày đầu tháng 2.

Sony trình diễn loa và TV tích hợp Google Assistant

Một chiếc loa 360 độ với thiết kế gần giống Apple HomePod, một chiếc TV mới ra mắt. Cả hai đều tích hợp Google Assistant và đã được kết nối vào hệ thống điện, loa.

THỦ THUẬT HAY

9 lợi ích khi ăn chuối bị thâm đen

Ăn chuối khi vỏ đã bị thâm đen thì có lợi hay có hại?

Hướng dẫn tìm kiếm hình ảnh ở những trang cụ thể

Cần nói rõ một chút, khi các bạn thực hiện tìm kiếm hình ảnh 'A' trên Google Images, nghĩa là chúng ta đang tìm bức ảnh với chủ đề 'A' trên toàn bộ các trang web trên Thế giới. Và kết quả được đưa ra có thể là bất cứ

Cách tạo trình bảo vệ màn hình trên iPhone và iPad cực kỳ thú vị

Screensaver (trình bảo vệ màn hình) là một tính năng bảo vệ cho màn hình của máy tính tránh khỏi lỗi burn-in do hiển thị ánh sáng quá lâu, có thể tự động kích hoạt khi thiết bị ngừng sử dụng trong một khoảng

Cách sử dụng chế độ Nghe trực tiếp (Live Listen) trên iPhone không phải ai cũng biết

Live Listen - tính năng Nghe trực tiếp là một trợ năng trên thiết bị iPhone và iPad. Nó có thể biến iPhone của bạn thành micrô và AirPods thành loa để nghe rõ người đối diện. Bạn có thể dùng nó cho nhiều mục đích khác

Apple Watch không cài đặt được ứng dụng, cách khắc phục

Đồng hồ Apple Watch không cài đặt được ứng dụng khiến bạn không sử dụng được hết các tiện ích trong quá trình trải nghiệm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết

So sánh Google Pixel 2 và OnePlus 5: Sản phẩm nào vượt trội hơn?

So với Google Pixel 2 - một trong những điện thoại Android đầu bảng đáng mua nhất hiện giờ với thiết kế sang trọng và camera đứng đầu về điểm số trên DxOMark thì liệu OnePlus 5 có tiếp tục thể hiện 'bản lĩnh' của mình?

Đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017: dùng cực “trâu”, sạc cực nhanh

Cùng đánh giá thời lượng pin Galaxy A7 2017 để xem với dung lượng pin tới 3.600 mAh, chiếc phablet này sẽ đem tới cho người dùng trải nghiệm như thế nào nhé!