Chip Helio P60 sắp được trang bị trên điện thoại tầm trung của Xiaomi, OPPO và Meizu

MediaTek vừa chính thức ra mắt chip Helio P60 tại sự kiện MWC 2018 năm nay. Theo đó, những hãng như Xiaomi, Meizu và OPPO sẽ nhanh chóng tích hợp con chip này lên những smartphone của hãng.
Hầu hết các hãng sản xuất điện thoại cạnh tranh trong phân khúc tầm trung đều hướng tới con chip giá rẻ mà hiệu năng ổn định mượt mà. Đáp ứng tốt nhiều nhu cầu của người dùng, các hãng này bao gồm: Meizu, Huawei, OPPO, Xiaomi… Và sự lựa chọn SoC được các hãng hướng tới đó là MediaTek với con chip Helio P60 được ra mắt tại sự kiện MWC 2018 vừa rồi. Theo thông tin lộ diện thời gian gần đây, hai chiếc điện thoại được tích hợp chip Helio P60 chính là OPPO R15 và Meizu E3. Trong khi hai hãng đều có các đại diện sử dụng chip Helio P60 thì các flagship thuộc phân khúc tầm trung của Xiaomi vẫn chưa lộ diện.
Chip Helio P60 của MediaTek sẽ được sản xuất trên dây chuyền công nghệ 12 nm FinFET. Ngoài ra, P60 cũng sở hữu xung nhịp 2 GHz, 8 nhân bao gồm 4 nhân hiệu năng cao được tối ưu tên lõi Cortex A53 và 4 nhân tiết kiệm năng lượng được tối ưu trên lõi Cortex A73. Bên cạnh đó, Chip Helio P60 cũng được tích hợp bộ xử  lý đồ họa mới Mali-G72 giúp khả năng xử lý đồ họa tăng lên đến 70% so với thế hệ trước. Vậy hiệu năng thực tế của con chip này như thế nào? Chúng ta cùng chờ xem nhé.
Hình ảnh thông số cấu hình chi tiết của con chip Helio P60 được sản xuất bởi MediaTek
Minh Hieu
Source: Gizmochina

TIN LIÊN QUAN

MediaTek ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc

Ngay sau khi Qualcomm ra mắt chip 5G cao cấp Snapdragon 855 thì MediaTek cũng không phải “dạng vừa đâu”, hãng vừa ra mắt chip 5G Helio M70 tại Quảng Châu, Trung Quốc.

Thông tin chi tiết về cấu hình đầy đủ của 2 con chip mới đến từ Mediatek

Cả Helio P40 và Helio P70 sẽ sản xuất trên tiến trình 12 nm bởi TSMC. Theo các báo cáo, chúng sẽ xuất hiện vào quý 2/2018.

Helio P38: Chipset 8 nhân xung nhịp 1.8 GHz, giá khoảng 2,8 triệu đồng

Cách nay ít hôm, điểm số benchmark của MediaTek Helio P70 đã bị rò rỉ với kết quả ấn tượng khoảng 157.000 điểm trên AnTuTu. Các báo cáo cho biết, đây sẽ là đối thủ của chipset Qualcomm Snapdragon 670 trong thời gian tới.

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Meizu Pro 6 trang bị SoC 10 nhân MediaTek Helio X25

Giá iPhone SE tại châu Âu đắt gần gấp đôi tại Mỹ Cận cảnh iPhone SE vừa ra mắt Lộ cấu hình bản thu gọn của LG G5 Samsung Galaxy J7 2016 chưa ra mắt đã lộ diện Smartphone camera kép...

Meizu M5 Note chính thức ra mắt: chip Helio P10, 4GB RAM, pin 4000mAh, giá 220$

Meizu M5 Note đã chính thức được hãng điện tử Trung Quốc giới thiệu, đây là một chiếc điện thoại được thiết kế từ kim loại nguyên khối, với màn hình 5.5 inch độ phân giải FullHD 1080p. Với 1...

Điện thoại chip 10 lõi của MediaTek sắp ra mắt

Trong khi Qualcomm đã di chuyển từ 8 lõi sang 4 lõi tùy chỉnh trong chip cao cấp thì MediaTek lại chọn hướng tăng số lõi trên chip của mình.

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.