MediaTek ra mắt Sensio MT6381: cảm biến sinh học 6 trong 1 đầu tiên trên thế giới

MediaTek đã giới thiệu ra thị trường cảm biến sinh học 6 trong 1 đầu tiên trên thế giới là Sensio MT6381 để theo dõi sức khỏe cá nhân toàn diện cho người dùng. 

MediaTek là một nhà sản xuất chip ở Đài Loan thường tập trung nghiên cứu và sản xuất dòng chip hiệu suất cao với giá bán phải chăng cho các điện thoại tầm trung, giá rẻ trên thị trường. Mới đây, công ty vừa ra mắt module Sensio MT6381 dành cho các điện thoại thông minh nhằm theo dõi sức khỏe toàn diện của người dùng. Nó là một cảm biến sinh học tích hợp 6 chức năng trong 1 duy nhất có trên thị trường hiện tại. 

Các module MediaTek Sensio MT6381 khi lắp đặt trên điện thoại thông minh sẽ mang lại khả năng:

  • Đo nhịp tim
  • Đo biến thiên nhịp tim
  • Đo huyết áp
  • Đo độ bão hòa oxy ngoại vi (SpO2)
  • Ghi điện tâm đồ (ECG)
  • Ghi Photoplethysmography (PPG)

Để đọc những thông tin về sức khỏe, module Sensio MT6381 sử dụng một sự kết hợp của đèn LED và một cảm biến nhạy cảm ánh sáng để đo sự hấp thụ ánh sáng màu đỏ và hồng ở các đầu ngón tay. Sử dụng thuật toán nội bộ của MediaTek, module sẽ có thể đọc và xử lý các số đo.

Để ghi ECG và PPG, người dùng sẽ được yêu cầu đặt đầu ngón tay từ mỗi bàn tay trên các điện cực được cài đặt ở hai bên của điện thoại. Điều này là để tạo ra một vòng khép kín giữa tim và các module để đo ECG và PPG. Các kết quả của 2 phần này sẽ được thể hiện bằng dạng đồ họa trên màn hình điện thoại.

MediaTek Sensio MT6381 sẽ có thể thực hiện tất cả những bài kiểm tra trong một khoảng thời gian 60 giây. Với module này trên smartphone thì người dùng có thể kiểm tra dữ liệu sức khỏe của họ bởi các ứng dụng sức khỏe độc quyền cài đặt bởi nhà sản xuất hoặc thông qua ứng dụng của bên thứ 3.

Ngọc Bình

Theo gizmochina

TIN LIÊN QUAN

Thông thường, các con chip xử lý trên điện

Thông thường, các con chip xử lý trên điện thoại thường sử dụng 2 cụm nhân xử lý, một cụm tốc độ thấp và một cụm mạnh mẽ hơn cho những tác vụ nặng. Kể từ Helio X25, MediaTek đã...

Điểm qua những dòng chip MediaTek phổ biến nhất hiện nay

Mediatek Helio P25 Lite là con chip khá mạnh mẽ với 8 nhân Cortex A53 xung nhịp 2.5 GHz. Chip hỗ trợ camera kép cũng như mức RAM tối đa lên tới 6 GB.

MediaTek chính thức cho ra mắt vi xử lý Helio P15

Vào thời điểm hiện tại thì vi xử lý của MediaTek đã ngày một phổ biến đặc biệt là các chip thuộc tầm trung, nổi bật lên chính là Helio P10 khi được rất nhiều hãng trên thế giới sử...

Điện thoại chip 10 lõi của MediaTek sắp ra mắt

Trong khi Qualcomm đã di chuyển từ 8 lõi sang 4 lõi tùy chỉnh trong chip cao cấp thì MediaTek lại chọn hướng tăng số lõi trên chip của mình.

MediaTek chính thức giới thiệu chip Helio X25

Trang Phonearena cho biết hãng MediaTek vừa chính thức giới thiệu con chip mới nhất của mình là Helio X25.

Sắp có smartphone trang bị BXL 10 nhân của MediaTek

A9 của Apple có điểm benchmark vượt trội các SoC hàng khủng khác Chiêm ngưỡng iPhone 7 qua ảnh đồ họa rò rỉ HTC 10 sẽ trang bị camera siêu khủng Lenovo rục rịch ra mắt phablet chạy...

THỦ THUẬT HAY

Luyện tập đánh máy với Mario Teaches Typing

Trong mỗi cách thức học và bài luyện Mario Teaches Typing sẽ giới thiệu những cách chơi riêng cho bạn, như đếm thời gian gõ, số kỹ tự đã được gõ và số ký tự gõ sai.

Cách tắt tự động Touchpad khi kết nối chuột rời Windows 10

Thay vì tắt Touchpad như thông thường tại sao bạn không thiết lập cho chiếc laptop có khả năng tự động tắt Touchpad khi kết nối chuột và sẽ tự động bật lại khi tháo chuột ra. Đặc biệt khi trên Windows 10 thừa sức cho

Đây là 6 thủ thuật ẩn của iOS 15 mà bạn nên thử ngay

Trong số các thủ thuật hiện có trên iOS 15, 6 thủ thuật ẩn này chắc chắn sẽ thay đổi trải nghiệm sử dụng iPhone hàng ngày của bạn theo hướng tích cực hơn.

Sử dụng Animoji trên mọi iPhone không cần là iPhone X

Supermoji có thể giúp bạn thực hiện điều này. Đây là ứng dụng bên thứ 3, do đó khả năng phản hồi cử chỉ vẫn còn khá hạn chế, dù vậy hiện nay ứng dụng này đã có thể gọi là 'cực phẩm'.

Apple tung ra iOS 7.0.6 sửa lỗi bảo mật

Thứ Sáu vừa qua, Apple công bố rằng hãng đã phát hiện ra một lỗ hổng bảo mật lớn trong iOS, cho phép tin tặc đọc email và các hình thức thông tin liên lạc đã được mã hóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro: Sản phẩm nào có khả năng chơi game tốt hơn?

ROG Phone 5s và Red Magic 6s Pro là hai chiếc smartphone chơi game mới ra mắt gần đây của ASUS và Nubia. Chúng sở hữu khá nhiều nâng cấp, cải tiến đáng giá so với thế hệ trước đó. Vậy khi đặt lên bàn cân so sánh ROG

So sánh Google Pixel 6 và Apple iPhone 13: Chênh lệch có thật sự lớn?

Thử so sánh oogle Pixel 6 với Apple iPhone 13 để xem những gì mà nhà sản xuất Google trang bị có đủ sức đánh bại siêu phẩm nhà Táo Khuyết không nhé.

Đánh giá combo MSI X99A Gaming Pro Carbon và Intel Core i7-6900k: Mạnh, đẹp, giá khoảng 40 triệu

Trong bài viết này mình sẽ đánh giá một combo khá ấn tượng của nền tảng Broadwell-E, bao gồm bo mạch chủ MSI X99 Gaming Pro Carbon và CPU Intel Core i7-6900K. Không chỉ đáp ứng tiêu chí hiệu năng mạnh mẽ, combo này còn