[CES18] MSI ra mắt dòng màn hình Optix với thiết kế hầm hố, tích hợp đèn LED RGB thông minh

Hệ sinh thái thiết bị chơi game của MSI rất đầy đủ từ máy tính desktop, laptop, đến gaming gear nhưng hãng vẫn thiếu màn hình. Sau gần 2 năm chuẩn bị thì tại CES 2018, MSI chính thức ra mắt dòng màn hình Optix với thiết kế hầm hố, tích hợp đèn LED RGB thông minh dùng công nghệ của SteelSeries và chất lượng hiển thị tốt với tấm nền VA, 144 Hz, cong 1800R, giá bán cũng rất cạnh tranh với phiên bản cao cấp nhất là MPG27CQ giá $799, dự kiến lên kệ vào cuối quý 1 năm nay.
[CES18] MSI ra mắt dòng màn hình Optix với thiết kế hầm hố, tích hợp đèn LED RGB thông minh

MSI Optix MPG27C và MPG27CQ đều là màn hình cong 27'. Cá nhân mình rất ngạc nhiên bởi đây là lần đầu tiên MSI làm màn hình (thực ra hãng đã từng giới thiệu một phiên bản tại CES 2017 nhưng chỉ để thăm dò thị trường) nhưng 2 chiếc màn hình dòng Optix này không hề kém cạnh so với những tên tuổi sừng sỏ trong làng màn hình chơi game theo hệ sinh thái như ASUS, Acer.

MPG27C và MPG27CQ có thiết kế giống hệt nhau, khác biệt cơ bản là độ phân giải và trang bị kết nối. Theo xu hướng hiện nay thì Optix MPG27C/27CQ có thiết kế viền mỏng với độ mỏng viền 2 bên và trên khoảng 15 mm và dưới là 25 mm (mình đo nhanh) thành ra Optix gọn hàng hơn và trải nghiệm quan sát hút mắt hơn. Độ cong của màn hình cũng là 1800R, tỉ lệ 16:9.

Cạnh dưới màn hình và phía sau tích hợp hệ thống đèn LED RGB có thể tùy biến và hiển thị thông minh thông qua phần mềm SteelSeries Engine. Màu đèn rất ngọt mắt bởi MSI thiết kế kiểu trong mờ, không làm lóa gây phân tâm khi sử dụng, nhất là ban đêm.

Nếu anh em dùng phụ kiện của SteelSeries như bàn phím, chuột, pad, tai nghe … thì thông qua phần mềm SteelSeries Engine 3, nó sẽ nhận diện luôn Optix và chúng ta có thể dùng các tính năng đồng bộ màu sắc như SteelSeries Prism hay hiển thị trạng thái, chức năng trong game.

Chẳng hạn như mình thử với CS:GO, 5 đèn ở dưới thì 2 đèn bên trái sẽ tự động hiển thị máu màu xanh và 2 đèn bên phải hiển thị giáp. Khi dính đạn, hệ thống đèn sẽ nhấp nháy và tối dần từ giữa sang 2 bên giống như thanh máu và giáp trên giao diện game.

Đây là mặt sau của Optix MPG27C/27CQ khá hầm hố, chia thành nhiều mảng phân tách với hệ thống đèn LED được đặt dưới một lớp kính mờ tạo hiệu ứng rất tốt. Trong khi đó phần còn lại là nhựa cứng giả kim loại phay xước và khu vực các cổng kết nối lại được làm sần mịn để chúng ta có thể định vị tốt hơn khi cần phải cắm dây hay thiết bị. Phía sau cũng chỉ có 1 nút D-pad duy nhất để điều khiển và chọn lựa trong menu OSD.

Nói về menu OSD thì qua trải nghiệm sơ bộ, mình đánh giá MSI đã làm rất tốt với giao diện đơn giản, hướng dẫn cụ thể dễ dùng, 1 nút D-pad 5 hướng cho tất cả và số lượng tính năng, tinh chỉnh cũng vừa đủ đối với nhu cầu của game thủ. Ngoài menu OSD tích hợp thì chúng ta còn có thể chỉnh các thông số trực tiếp trên hệ điều hành qua phần mềm MSI Gaming OSD. Nó cung cấp còn nhiều tính năng hơn cả menu OSD tích hợp và hỗ trợ các profile game tùy chỉnh và chọn nhanh.

Phần chân đế và giá treo thiết kế khá linh hoạt với đế 3 chân cỡ lớn cho phép xoay qua lại trong phạm vi 0 - 50 độ sang 2 bên và bản lề treo màn hình cho phép mở lên xuống trong phạm vi từ 5 đến 20 độ.

Trang bị cổng kết nối trên Optix MPG27C/27CQ rất đầy đủ với 2 x HDMI, 1 x DisplayPort dành cho trình xuất. Phiên bản MPG27CQ cao cấp hơn với 2 cổng HDMI 2.0 còn trên MPG27C là HDMI 1.4. Ngoài ra trên MPG27CQ còn có 2 cổng USB 3.0 và jack âm thanh 3,5 mm (tai nghe và mic riêng).

Thông số của 2 phiên bản Optix MPG27C và MPG27CQ như sau:

  • Kích thước: 27' cong 1800R;
  • Công nghệ tấm nền: VA;
  • Độ phân giải: MPG27C (1920 x 1080 px); MPG27CQ (2560 x 1440 px), tỉ lệ 16:9;
  • Tốc độ làm tươi: 144 Hz + FreeSync;
  • Thời gian phản hồi (GtG): 4 ms;
  • Thời gian phản hồi (MPRT): 1 ms;
  • Độ tương phản: 3000:1;
  • Độ sáng tối đa: MPG27C (250 cd/m2); MPG27CQ (400 cd/m2).

Mình kiểm tra nhanh thì màu sắc của Optix MPG27C/CQ rất tươi và tương phản cao, black level tốt rất đặc trưng của tấm nền VA. Màn hình hỗ trợ FreeSync với tốc độ làm tươi 144 Hz, MSI chỉ công bố thông số về thời gian phản hồi ảnh động (Moving Picture Response Time - MPRT) là 1 ms, cái này khác với thời gian phản hồi GtG mà chúng ta thường thấy trên các màn hình chơi game tốc độ cao. Mình hỏi và MSI cho biết thời gian phản hồi GtG là 4 ms bởi tấm nền VA khó có thể đạt được tốc độ dưới 2 ms.

Thử nghiệm nhanh với CS:GO và UFO Test thần thánh thì mình nhận ra MSI dùng thang đo MPRT 1 ms là có lý do bởi hãng đã thực hiện những điều chỉnh override khiến bóng ma hay đuôi mờ phía sau chủ thể chuyển động nhanh bị triệt tiêu gần hết. Tình trạng ghosting trên chiếc màn hình này hầu như không xảy ra, nếu anh em chơi game FPS thì sẽ rất tuyệt vời khi khó miss headshot hơn. Tuy nhiên, mình vẫn cần kiểm tra kỹ hơn, hy vọng là có hàng ở Việt Nam.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] ASUS giới thiệu màn hình chơi game mới ROG Swift PG65 dùng Big Format Gaming Display

ASUS ROG Swift PG65 được thiết kế dành cho các bạn game thủ muốn trải nghiệm các trò chơi mà mình yêu thích trên màn hình lớn, mượt mà và sắc nét hết mức có thể.

Acer bán laptop RAM 32 GB ở VN, giá 80 triệu đồng

Predator 17 vừa được giới thiệu ở Việt Nam. Đây là mẫu laptop chơi game mạnh nhất từ Acer, cạnh tranh trực tiếp với ASUS RoG, MSI hay Dell Alienware.

[CES18] AMD đánh cược vào dòng APU cho laptop là Ryzen Mobile

Ryzen 7 2700U và Ryzen 5 2500U đã xuất hiện trên thị trường được vài tháng và cũng đã có một số mẫu laptop đến từ HP, Acer, Lenovo khai thác.

Acer công bố hệ sinh thái màn hình dành cho game thủ với đủ các kích cỡ

Dải màn hình của Acer này bao gồm đầy đủ phân khúc. Với dàn màn hình này của Acer khẳng định ưu thế về công nghệ với các dòng sản phẩm tạo xu hướng mới như màn hình cong Predator X34P IPS G-Sync KG series (KG251 và KG271) với tần số quét 240Hz,

Acer sẽ ra mắt smartwatch cho thị trường game, Asus có ZenWatch thế hệ 3,...

DigiTimes cho biết tại IFA 2016 sắp tới, thị trường đồng hồ thông minh sẽ trở nên sôi động hơn với sự ra mắt loạt sản phẩm mới từ Acer, Asus và Samsung. Theo đó, Acer dự kiến sẽ tung ra mẫu smartwatch cao cấp dành cho thị trường game, và một thiết

NVIDIA công bố màn hình 4k có kích thước 65" dành cho game thủ

65' độ phân giải 4k cho desktop là một kích thước quá lớn khi chúng ta ngồi ở khoảng cách gần, nó được trang bị những công nghệ hiển thị cao cấp như hỗ trợ dải màu DCI-P3, HDR, độ sáng đạt 1000 nits hay công nghệ G-Sync của NVIDIA.

SteelSeries ra mắt chuột không dây thực sự cao cấp với giá 120 USD

Và SteelSeries - ông hoàng về gaming gear fps một thời trong những nỗ lực trở lại ở thời gian gần đây cuối cùng cũng đã ra mắt một chú chuột không dây thực sự cao cấp là Rival 650. Đây có thể coi như một phiên bản Rival 600 nhưng đã được 'cắt dây'.

Acer Nitro 5: laptop chơi game với BXL Core i7 thế hệ 8 + GPU GeForce GTX 1050Ti

Acer Nitro 5 là chiếc MTXT chơi game mới vừa được ra mắt với tùy chọn BXL Intel Core i7 thế hệ thứ 8 mới nhất. Ngoài ra, Acer cũng cung cấp các tùy chọn khác cho máy như GPU GTX 1050Ti hay ổ SSD 256GB. Các công nghệ âm thanh cũng như kết nối mạng

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pocophone F1: Liệu có thể làm hài lòng đa số người dùng?

Để mở rộng và tăng tầm ảnh hưởng của hãng, Xiaomi đã ra mắt thêm một thương hiệu phụ có tên Pocophone. Được biết, thương hiệu này hướng đến mục đích sản xuất các sản phẩm có cấu hình vượt trội nhưng giá thành lại vừa

So sánh Sony A9 và Sony A7R Mark II

Sức mạnh của A7R Mark II cách đây 2 năm đã được tái hiện và nâng cấp vượt trội hơn khá nhiều với một siêu phẩm mới: máy ảnh Sony A9. Không còn ở phân khúc cao cấp như đàn anh, A9 được xem là bước lột xác của dòng

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.