[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Tại CES 2018, nhà sản xuất Hàn Quốc vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ với khả năng mang đồ uống hay xách vali cho du khách. Năm ngoái cũng tại Triển lãm điện tử tiêu dùng quốc tế, LG từng trình làng cặp robot giúp dọn dẹp sân bay và chỉ đường cho khách du lịch.
[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

Có một màn hình trước ngực robot để hiển thị thông tin và cung cấp các hướng dẫn, đồng thời, nó cũng được thiết kế một “khuôn mặt” tròn bên trên với 2 con mắt tròn xoe màu xanh để tạo sự thân thiện khi giao tiếp với mọi người.

Được biết, robot nằm trong dòng sản phẩm mới mang tên “CLOi” của LG. Ở hình bên trên theo thứ tự từ trái sang phải, đầu tiên là robot phục vụ CLOi được tích hợp một khay trượt để mang thức ăn và đồ uống cho khách tại khách sạn hoặc sân bay; kế đến là robot khuân vác cho nhiệm vụ mang hành lí cũng như thực hiện check in hay check out cho khác; cuối cùng là robot mua sắm được thiết kế để đi theo khách trong các cửa hàng, xách đồ giúp và tính tổng tiền cho các món đồ đó.

Hiện tại cả 3 mẫu robot này đều ở dạng concept, nghĩa là nó vẫn chưa được bán ra. Tuy nhiên, LG sẽ sớm mang nó đi thử nghiệm ở nhiều nơi khác nhau nhằm cải thiện những điều còn thiếu sót trước khi phát triển một phiên bản thương mại hoàn chỉnh và tung ra thị trường.

Ngoài ra tại CES năm nay, LG cũng cho biết họ sẽ bắt đầu bán ra CLOi - robot dễ thương được trang bị Trí thông minh nhân tạo vào khoảng trước tháng 6. Thật ra mẫu robot này đã được giới thiệu từ triển lãm năm ngoái nhưng hiện tại thì nó mới bước vào giai đoạn sẵn sàng tung ra thị trường. Chạy trên nền tảng AI DeepThinQ do LG phát triển, CLOi có thể điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình từ TV, tủ lạnh cho đến máy giặt.

Nguồn: The Verge, Ảnh: Pocket-lint

TIN LIÊN QUAN

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

Pepper – robot thông minh có thể trò chuyện với con người

Theo tờ Wired, Pepper là sản phẩm mở đầu cho làn sóng mới về robot thông minh, hứa hẹn không chỉ làm cho cuộc sống của loài người trở nên dễ dàng hơn mà còn hiện thực hóa hình thức tương tác hoàn toàn mới: robot có thể trò chuyện với con người.

[CES18] Robot gấp quần áo FoldiMate đến tay người dùng với giá 980 USD vào cuối 2019

Ở phiên bản cũ, để có thể sử dụng thì người dùng cần treo một lượt nhiều món đồ lên mặt trước của máy, sau đó hệ thống sẽ tự kéo vào. Tuy nhiên đối với FoldiMate thế hệ mới, người dùng cần lần lượt đưa từng món.

Sốc với robot tạo hình giống hệt Scarlett Johansson

Có rất nhiều robot trong hình dạng con người, nhưng hầu hết đều trông có vẻ giống... Terminator – kẻ hủy diệt hơn là con người. Nhưng 'cô nàng' robot trong bài này thì lại khác.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2