[CES18] DJI Tello: Máy bay điều khiển nhỏ gọn giá chỉ $99

Mẫu máy bay điều khiển mới của DJI mang tên Tello với giá 99 USD chắc hẳn sẽ khiến rất nhiều người tò mò. Tuy nhiên đây không phải là một sản phẩm dành cho tín đồ săn ảnh bởi mục tiêu nó nhắm đến là một chiếc drone giúp người dùng vui vẻ với nó hơn là đòi hỏi chất lượng hình ảnh cao. Mục đích lớn hơn nó nhắm đến chính là việc ứng dụng vào việc lập trình Scratch để tạo ra những ứng dụng giúp người dùng tương tác trên các thiết bị di động.
[CES18] DJI Tello: Máy bay điều khiển nhỏ gọn giá chỉ $99

DJI Tello có kích thước rất nhỏ gọn chỉ bằng hai chiếc iPhone SE ghép lại, khối lượng dưới 80 gram giúp máy bay cất cánh được trong tối đa 13 phút với tốc độ bay 8 mét/giây, có thể điều khiển qua Wi-Fi trong phạm vi chỉ 100 mét. Với khối lượng như vậy Tello chỉ hoạt động trong khu vực không có gió thổi mạnh, đồng thời GPS cũng không được tích hợp.

Đây là sản phẩm được DJI hợp tác cùng Ryze Tech, một công ty start-up tỏng lĩnh vực công nghệ robot và AI. Phần cứng bên trong sử dụng nền tảng Intel Movidius Myriad 2 VPU với vi xử lý 14 lõi có khả năng nhận diện dữ liệu trên không từ 5 bộ cảm biến. Các cảm biến cân bằng độ cao barometer, hệ thống bay Vision System cũng như phát hiện va chạm để né vật cản. Máy bay có khả năng cất cánh ngay từ tay của bạn sử dụng ứng dụng điều khiển trên di động, hỗ trợ kính thực tế ảo VR. Nhìn chung với khả năng cất và hạ cánh thông minh cùng các kiểu bay độc đáo của DJI thì nó thực sự nổi bật với những mẫu drone cùng tầm giá.

DJI Tello được cung cấp kèm theo bộ phát triển ứng dụng đem đến khả năng lập trình những ứng dụng thông qua công cụ Scratch, bằng cách tạo những lệnh điều khiển hay cá nhân hoá chuyến bay. Từ đó người dùng có thể tạo ra những trò chơi tương tác điều khiển trên màn hình, còn máy bay thì sẵn sàng hoạt động như thật. Tello cũng tương thích với bộ điều khiển cầm tay chơi game của bên thứ 3 để bạn dễ dàng điều khiển hơn so với thao tác trên màn hình cảm ứng.

Mức giá 99 USD của Tello tốt hơn khá nhiều so với Spark, tất nhiên nó không phù hợp để bạn tạo ra nội dung hình ảnh chất lượng cao. Tuy nhiên nó vẫn có thể đáp ứng tốt những góc quay đặc sắc hơn thông thường. Sản phẩm cũng không hạn chế kênh phân phối khi người dùng có thể tìm mua sản phẩm dễ dàng trên B&H.

Nguồn: DJI

TIN LIÊN QUAN

Trên tay DJI Tello: máy bay 3 triệu ai cũng có thể trình diễn

Mình không có nhiều tiền mua máy bay mắc tiền như Phantom, hay kể cả Mavic, nên bản thân đã từng sở hữu không dưới 5 máy bay trong tầm giá 150$ trở xuống. Tuy vậy, chưa một sản phẩm nào lại cho mình cảm giác tốt như Tello, chiếc máy bay mini do

[CES18] LaCie ra mắt DJI Copilot: ổ cứng 2TB chép dữ liệu từ USB, thẻ nhớ hỗ trợ thiết bị ghi hình

Giải pháp này giúp người dùng không cần phải gắn máy tính để chép dữ liệu mà thay vào đó chỉ cần kết nối đến điện thoại thông qua cáp kết nối để điều khiển và chép dữ liệu từ các nguồn hỗ trợ.

[CES18] WD ra mắt 2 ổ cứng di động dành riêng cho nhiếp ảnh gia và người điều khiển Drone

Ưu điểm của ổ cứng này là nó rất nhẹ, chỉ 79g / .17lbs với kích thuước nhỏ gọn. Thiết bị có thể chống bụi, chống nước với tiêu chuẩn IP55 và có thể chống sốc nhẹ nhờ lớp vỏ dày cứng cáp.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

[CES18] Dây đai Hip’Air với túi khí tự bung khi bạn sắp ngã, giá 800 USD

Thời gian của toàn bộ quá trình từ lúc phát hiện cho đến khi bung túi khí được cho là trong vòng 0,2 giây.

[CES18] CX 6.00BT: Tai nghe “chất âm rõ ràng, chi tiết và tăng cường độ bass”

CX 6.00BT có thể ghép nối cùng lúc với tối đa 2 thiết bị, do đó, bạn có thể chuyển đổi trong quá trình sử dụng chẳng hạn như giữa máy tính và điện thoại.

[CES18] Robot gấp quần áo FoldiMate đến tay người dùng với giá 980 USD vào cuối 2019

Ở phiên bản cũ, để có thể sử dụng thì người dùng cần treo một lượt nhiều món đồ lên mặt trước của máy, sau đó hệ thống sẽ tự kéo vào. Tuy nhiên đối với FoldiMate thế hệ mới, người dùng cần lần lượt đưa từng món.

THỦ THUẬT HAY

Taste Test - Công cụ giúp tùy biến giao diện thiết bị theo sở thích cá nhân

Thông qua một số câu hỏi về sở thích và hành vi, thuật toán sẽ xác định giao diện phù hợp với bạn.

10 tiện dụng để sử dụng Mac và iPhone cùng nhau

Bạn có thể phát nhạc từ iPhone trên máy Mac bằng cáp Lightning USB. Nhưng nếu bạn muốn truyền trực tuyến (hoặc chiếu) nội dung không dây từ máy Mac và iPhone, bạn có thể sử dụng tính năng AirPlay của Apple. Cả hai

Dòng CPU Core i9 mới của Intel là gì?

Nhiều năm qua, bộ vi xử lý Core của Intel đã có 3 cấp độ hiệu năng: i3, i5 và đứng đầu là i7. Tuy nhiên, mới đây, Intel đã công bố các phiên bản mới của Intel trong dòng Intel Core i9. Hãy đọc bài viết dưới đây để biết

Cách tắt Popup "tab bài viết" đã comment trên Facebook

'Tab bài viết' là một tính năng mới mà Facebook đã cập nhật trong thời gian gần đây. Khi bạn bình luận vào một bài viết bất kỳ, nếu có một bình luận khác không kể là bạn của bạn hay người lạ thì trên màn hình sẽ tự

Cách dùng hàm PRODUCT trong Excel

Trên Excel, hàm PRODUCT giúp người dùng có khả năng tính tính tích các giá trị, nhân các đối số với nhau và trả về đúng kết quả tích của chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Đánh giá chi tiết màn hình ViewSonic XG2402 dành cho game thủ

Với sự phát triển bùng nổ và nhu cầu sử dụng màn hình có tốc độ quét cao của game thủ từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp thì nhiều hãng làm màn hình LCD truyền thống cũng đã bắt đầu phát triển những dòng sản phẩm dành

Đánh giá chi tiết Nokia 7.1: Đối thủ đáng gờm ở phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và