Máy gấp quần áo: Chấm dứt chuỗi ngày "đau khổ" của hội không thích gấp quần áo

Như chúng ta đã biết, việc giặt quần áo hiện nay thì đã có máy giặt đảm nhiệm. Tuy nhiên, việc gấp và phân loại quần áo vẫn là do chúng ta tự thực hiện. Để chấm dứt những chuỗi ngày chẳng mấy vui vẻ này của các bà nội trợ, mới đây tại sự kiện CES 2018 thì công ty FoldiMate (Mỹ) đã cho ra đời sản phẩm robot gấp quần áo thế hệ mới. Đặc biệt, cỗ máy đảm đang này còn có thể là (ủi), khử trùng và làm thơm quần áo. 

Máy gấp quần áo: Chấm dứt chuỗi ngày "đau khổ" của hội không thích gấp quần áo

Theo FoldiMate, mẫu robot này có giá là 980 USD. Ở phía trước robot có một dãy các khay để mắc quần áo khô và ở bên trong, robot được trang bị các cánh tay để tự động gấp gọn, là quần áo. Ngoài ra thiết bị còn có các chế độ như phun nước hoa, làm mềm và sát trùng trước khi gấp gọn.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần cho quần áo vào thiết bị, sau đó FoldiMate sẽ lần lượt đưa chúng vào bên trong máy. Tiếp theo, hơi nước nóng từ hệ thống ống phun của máy sẽ phun lên đồ, nhằm giảm bớt các nếp nhăn.

Tuy nhiên, đây chỉ là hình thức giúp cho quần áo bớt nhăn và không thể thay thế được bằng việc là (ủi) quần áo. Sau đó, FoldiMate sẽ phun nước hoa, khử trùng và chuyển áo ra khay chứa. 

Theo như nhà sản xuất, FoldiMate chỉ cần từ 2 đến 4 phút cho việc gấp khoảng 20 đến 40 món đồ, điều này sẽ giúp chúng ta rút ngắn được một khoảng thời gian lớn cho công việc nhàm chán này. Đặc biệt, FoldiMate có thể gấp được hầu hết các loại quần áo, bao gồm cả áo sơ mi, áo choàng, quần áo trẻ em cho đến những món đồ quá khổ size XXL, khăn và vỏ gối. Tuy nhiên, thiết bị sẽ không hỗ trợ những món có kích thước lớn như ga trải giường hay những món đồ quá nhỏ như đồ lót hoặc vớ.

Năm vừa rồi FoldiMate đã được trình làng tại CES 2017 (Hội chợ Điện tử Tiêu dùng Quốc tế 2017) và thu hút hơn 8.000 đơn đặt hàng với giá là 850 USD. Hiện tại, công ty vừa cho phép người dùng có thể đặt trước phiên bản mới nhất của sản phẩm với mức giá là 980 USD. Tuy nhiên, thời gian dự kiến sản phẩm đến tay người dùng phải đến cuối 2019.

TIN LIÊN QUAN

[CES18] Robot gấp quần áo FoldiMate đến tay người dùng với giá 980 USD vào cuối 2019

Ở phiên bản cũ, để có thể sử dụng thì người dùng cần treo một lượt nhiều món đồ lên mặt trước của máy, sau đó hệ thống sẽ tự kéo vào. Tuy nhiên đối với FoldiMate thế hệ mới, người dùng cần lần lượt đưa từng món.

Bất ngờ với robot nói được 4 thứ tiếng

Hãng điện tử Toshiba của Nhật Bản vừa ra mắt robot Chihira thế hệ mới nhất trông giống hệt con người tại một hội chợ thương mại ở Berlin (Đức).

Robot giao bánh pizza

T.K (Theo Oddity)

Apple dùng robot “xé toạc” iPhone để tái chế

Ngày 22/3, Apple đã giới thiệu hệ thống robot tên là Liam chuyên tháo dỡ iPhone cũ để tái chế các vật liệu có giá trị như bạc và vonfram.

Robot chiến đấu đang được Hàn Quốc phát triển

Robot chiến đấu khổng lồ giống hình dạng con người, đang được công ty Hankook Mirae đến từ Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển là thông tin đang rất “nóng” trên nhiều trang tin công nghệ.

[CES18] LG vừa giới thiệu 3 mẫu robot concept phục vụ mới của họ

Hiện tại, thông số kỹ thuật của thế hệ robot mới vẫn chưa được công bố nhưng theo hình ảnh thì có thể thấy chúng khá to lớn, thấp hơn chiều cao của người bình thường và được trang bị các bánh xe để di chuyển.

Foxconn sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn bằng robot trong tương lai gần

Foxconn - đối tác của Apple đã và đang có kết hoạch xây dựng, phát triển hệ thống sản xuất iPhone theo hướng tự động hóa bằng phần mềm và robot.

THỦ THUẬT HAY

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Ứng dụng cung cấp meme độc đáo mới trên iOS

Nếu bạn dành nhiều thời gian trên Internet, hẳn bạn sẽ yêu thích Memeois - ứng dụng iOS mới được tạo ra để cung cấp những meme hot nhất.

Cách hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết

Sự ít ỏi của dung lượng iCloud là không đủ đối với người dùng để lưu ảnh, nhạc, phim. Vậy làm thế nào để hack dung lượng iCloud mà tín đồ iOS nên biết.

Cách chặn người khác cài đặt phần mềm vào máy tính Windows

Trên Windows có 1 thiết lập đó là chặn người lạ cài đặt phần mềm vào máy tính của bạn, từ đó hạn chế được những tình trạng phần mềm độc hại xâm nhập máy tính.

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay nhanh Samsung Gear Sport: xứng đáng thay thế cho Gear S3

Nó gọn gàng hơn, mặt chỉ 42mm nên sẽ dễ mang hơn. Thiết kế cũng mềm mại và tương lai hơn, cả hai giới đều có thể mang tốt, chứ không chỉ dành cho nam giới như Gear S3.

Đánh giá Galaxy Tab A6 Spen: Trải nghiệm hoàn hảo cho dân văn phòng

Thiết kế gọn gàng, màn hình 10.1 inch PLS Full HD Tab A6 10.1 Spen được thiết kế nhựa nguyên khối với mặt lưng nhám tạo cảm giác bám tay. Các góc được bo tốt...

Đánh giá Samsung Gear VR 2017: Tương lai của thực tế ảo

Điểm khác biệt lớn nhất so với phiên bản trước chính là bổ sung thêm phụ kiện điều khiển cầm tay, đây chính là câu trả lời cho sản phẩm Daydream VR cùng bộ điều khiển được Google tung ra trước đó.