4 ống kính chất lượng của Sony trong năm 2017

Trong năm nay 2017, Sony đã bổ sung một loạt ống kính đa dạng tiêu cự chất lượng. Phải nói đó là một nỗ lực giải quyết hệ thống ống kính chính hãng của Sony cho người dùng gần như đầy đủ các tiêu cự.
4 ống kính chất lượng của Sony trong năm 2017

Còn nhớ quãng thời gian Sony tham gia vào thị trường máy ảnh không gương lật từ 2010, Sony khởi đầu với cặp máy ảnh Nex3 & Nex5, rồi đến 2013 dòng máy Alpha ra đời cảm biến Full-Frame, làm mưa làm gió khi họ giới thiệu A7 & A7R, hệ thống A7series nay tròn 4 năm với rất nhiều thành công.

Nếu có điều gì lo lắng của Sony Fan hẳn là sự khan hiếm ống kính trong hệ thông E-mount. Sony nói rất nhiều về hệ thống máy ảnh mạnh mẽ công nghệ của họ, nhưng nhìn lại đến hôm nay, cách riêng trong năm nay, họ đã bổ sung gần như đủ toàn dải tiêu cự trong hệ thống ống kính E-mount cho người dùng. Bao gồm từ ống super-wide zoom 12-24mm đến tele 100-400mm. Năm nay, Sony giới thiệu hai mẫu máy A9 và A7R III, thì hệ thống ống kính cũng được họ âm thầm bổ sung coi như đầy đủ cho các chọn lựa đa dạng chủ đề chụp. Chúng ta liệt kê lại:

1. ỐNG KÍNH MỘT TIÊU CỰ (PRIME) CHỤP CHÂN DUNG

Mùa xuân đầu năm, Sony thông báo cho người dùng máy ảnh Sony cặp ống kính prime chuyên chụp chủ đề ảnh chân dung cho dòng máy ảnh Full-Frame A7series: FE 85mm f/1.8 và FE 100mm f/2.8 STF GM OSS.

2. ỐNG KÍNH GÓC RỘNG (WIDE-ZOOM) - CHỤP PHONG CẢNH

Đến đầu mùa Hè, Sony giới thiệu tiếp hai ống kính cao cấp đa tiêu cự góc rộng: FE 12-24mm f/4 G và FE 16-35mm f/2.8 GM. Dòng G (Gold) và GM (G-Master) là hai dòng ống kính có chất lượng quang học cao cấp được ví như con gà đẻ trứng vàng cho hãng Sony. Các ống kính này thường là ống kính zoom khẩu độ từ F4 trở lên, đi kèm với chống rung quang học OSS. Hai ống kính góc rộng đa tiêu cự góc rộng này là rất đặc biệt cho nhu cầu chụp phong cảnh và kiến trúc với nhiều nhu cầu hiệu ứng góc rộng.

3. ỐNG KÍNH TIÊU CỰ DÀI (TELE-ZOOM) - CHỤP THỂ THAO / CHIM CÒ

Ngay khi công bố chiếc máy ảnh cao cấp A9 mạnh mẽ chụp thể thao, Sony giới thiệu liền sau đó ống tiêu cự dài: FE 100-400mm f / 4.5-5.6 GM OSS. Đây là ống kính có tiêu cự dài nhất của Sony hiện tại, người dùng còn có thể tăng thêm với teleconverter 1.4x và 2x để có tiêu cự mở rộng tới 800mm do chính Sony sản xuất.

4. ỐNG KÍNH ĐA TIÊU CỰ ĐA DỤNG (all-around zoom)

Và sau cùng, vừa rồi khi công bố ra mắt máy ảnh A7R III thì Sony cũng giới thiệu đồng thời chiếc ống kính được gọi là 'All-Around Zoom' FE 24-105mm f/4 G OSS. Có lẽ, theo cá nhân mình nghĩ, đây là ống kính dành cho số đông người dùng máy ảnh Sony nhất, nhiều người chờ đợi chiếc ống có dải tiêu cự đa dụng này nhất.

Như vậy, chỉ trong năm 2017 này, với một loạt ống kính từ siêu rộng đến tele, Sony cho thấy họ rất nỗ lực lấp đầy khoảng trống trong hệ thống ống kính của họ cho người dùng máy ảnh Sony. Những liệt kê tổng hợp trên cho thấy họ đã khá thành công khi cho ra những ống kính nhiều công nghệ cao cấp. Ngoài ra, họ còn cho biết đang tiếp tục chuẩn bị làm tiếp ống kính Prime Tele FE 400mm f / 2.8 GM OSS - chiếc tele một tiêu cự đầu tiên cho dòng không gương lật - sẽ ra mắt vào hè năm tới. Với việc ra mắt chiếc A7R III và những ống kính này, thời gian tới sẽ rất thú vị cho những ai thích dùng máy ảnh Sony.

TIN LIÊN QUAN

Sony ra mắt hai ống kính Full Frame 50mm F/1.8 và 70-300mm F4.5-5.6 G OSS, giá chỉ từ $249

Sony vừa ra mắt hai ống kính E-mount mới, tương thích cảm biến Full Frame gồm một ống Prime 50mm và telezoom 70-300mm. Ống kính FE 50mm F/1.8 giá $249 (xấp xỉ 5,6 triệu đồng) là...

Hành trình 11 năm giải bài toán hệ thống ống kính của Sony

11 năm với việc tham gia thị trường máy ảnh của Sony đến nay, hệ thống ống kính của Sony nhanh chóng được mở rộng với nhiều dải tiêu cự phục vụ nhiều nhu cầu khác nhau, từ ống kính DSLR đến ống kính Mirrorless.

Sony bất ngờ ra mắt hai ống kính ngàm E full-frame mới

Trong một động thái đầy bất ngờ, Sony đã chính thức tung ra hai ống kính FE mới dành cho dòng máy ảnh không gương lật đình đám của mình. Điều thú vị nằm ở chỗ các sản phẩm mới xuất...

Sony Việt Nam chính thức bán ra RX1R mark II, A6300 và 2 ống kính G-Master, giá từ 24,5 triệu đồng

Sony Việt Nam vừa chính thức bán ra chiếc máy ảnh compact Full Frame cao cấp nhất của hãng là RX1R mark II với giá bán lẻ 84,990,000. Chiếc Mirrorless cảm biến APS-C cao cấp nhất...

Sony A6300 chính là là bản nâng cấp của dòng

Sony A6300 chính là là bản nâng cấp của dòng A6000 trước đây. Thiết kế của A6300 rất giống với “đàn anh” của mình. Mẫu máy ảnh không gương lật này có lớp vỏ được làm từ hợp kim...

Sony giới thiệu RX10 III siêu zoom giá 1.500 USD

So với RX10 II, mẫu máy siêu zoom mới có tầm zoom lớn gấp 3 lần.

THỦ THUẬT HAY

Tự mình thiết lập các nội dung muốn sao lưu trên Facebook

Mặc dù chức năng sao lưu dữ liệu đã xuất hiện trong tài khoản người dùng trước đây khá lâu, nhưng bây giờ thay vì lựa chọn sao lưu dữ liệu được tổng hợp tự động từ Facebook, bạn có thể tự mình thiết lập các nội dung

Hướng dẫn cài đặt tiếng Việt trên Windows 7, 8/8.1 và 10

Ngôn ngữ mặc định ban đầu trên Windows sẽ là tiếng Anh. Tuy nhiên người dùng có thể chuyển đổi sang ngôn ngữ tiếng Việt để thuận tiện khi sử dụng. Các thao tác cài đặt tiếng Việt trên Windows rất đơn giản, bạn có thể

Điều gì làm cho những chiếc điện thoại Vertu trở thành thương hiệu đắt đỏ bậc nhất thế giới

Những công đoạn vô cùng phức tạp để tạo nên một chiếc điện thoại có giá hàng ngàn USD.

Cách viết CV hiệu quả để “hấp dẫn” nhà tuyển dụng trong 6 giây đầu tiên

Nhà tuyển dụng chỉ dành 6 giây để xem một CV, vậy ứng viên phải viết CV như thế nào để được lọt vào danh sách những người được gọi đến phỏng vấn?

Cách xem video Youtube offline trên iPhone

YouTube – dịch vụ xem và chia sẻ video lớn nhất thế giới hiện nay là lựa chọn được hầu hết người dùng tìm đến khi muốn thưởng thức video thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, với chất lượng cao nhất. Tuy nhiên, thiết bị của

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.

Đánh giá chi tiết Samsung J5 Prime: Kẻ kế nhiệm hoàn hảo

Samsung J5 Prime hứa hẹn sẽ giúp Samsung bao phủ phân khúc smartphone tầm giá 5 triệu như người đàn anh J7 Prime đã làm được ở tầm giá 6 triệu. Cùng xem chiếc smartphone này có điểm gì nổi bật nhé.

So sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra: Thương hiệu có làm nên đẳng cấp?

iPhone 13 Pro Max và Xiaomi Mi 11 Ultra là hai chiếc smartphone cùng phân khúc với thiết kế cao cấp cùng cấu hình hấp dẫn. Mời bạn cùng chúng tôi so sánh iPhone 13 Pro Max với Xiaomi Mi 11 Ultra xem hai sản phẩm này