HTC chính thức ra mắt kính thực tế ảo độc lập Vive Focus

Mới đây, tại hội nghị Vive Developer diễn ra ở Bắc Kinh, HTC đã trình làng chiếc kính VR độc lập mang tên Vive Focus. Đây có thể coi là một bước tiến mới trong lĩnh vực thực tế ảo.
HTC chính thức ra mắt kính thực tế ảo độc lập Vive Focus

Được thiết kế để trở thành một thiết bị tất cả trong một, Vive Focus sẽ không cần kết nối với PC hay smartphone để khởi chạy và cũng không bị ràng buộc về tương tác như VR dành cho di động ở thời điểm hiện tại.

Đồng thời, chiếc kính mới do HTC phát triển hướng đến sự cân bằng giữa hiệu năng, tính di động và giá cả hợp lý, hứa hẹn sẽ cạnh tranh quyết liệu với một số kính Oculus được giới thiệu gần đây.

Vive Focus được trang bị màn hình AMOLED, tích hợp chip Qualcomm Snapdragon 835, có khả năng theo dõi môi trường xung quanh, nhận biết chuyển động “6 bậc tự do” để phát hiện chuyển động và xoay ba chiều trong bất kỳ môi trường nào mà không cần thêm cảm biến bên ngoài.

Ngoài ra, Vive Focus sẽ không hoạt động trên nền tảng thực tế ảo Google Daydream mà sử dụng nền tảng do chính HTC nghiên cứu mang tên Vive Wave.

Hãng kỳ vọng Vive Wave sẽ “gắn kết thị trường VR dành cho di động đang bị phân hóa mạnh” bằng cách tối ưu hóa thiết bị và hỗ trợ các nhà phát triển của bên thứ ba sáng tạo nội dung dễ dàng hơn. Vive Wave đang nhận được nhiều hậu thuẫn, với 12 đối tác phần cứng hỗ trợ và hơn 35 nhà phát triển sáng tạo nội dung.

Video giới thiệu kính VR độc lập Vive Focus

Chưa có thông tin chính thức về giá và ngày mở bán của Vive Focus, nhưng nhiều khả năng nó sẽ lên kệ tại Trung Quốc trước khi mở rộng ra thị trường quốc tế.

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

HTC ra mắt kính Vive Focus có khả năng chạy độc lập không cần PC, smartphone

Đây cũng là chiếc kính VR đầu tiên cho phép bạn di chuyển theo 6 hướng thoải mái - 6 dregrees of freedom (6DOF) như mô tả trong hình bên dưới. Vive Focus sẽ đi kèm tay cầm để bạn chơi game dễ hơn.

Kính thực tế ảo chạy SnapDragon 835, hoạt động độc lập với máy tính của HTC sẽ tên là HTC VIveFocus?

HTC đã đăng ký cái tên HTC Vive Focus ở Mỹ và Châu Âu, cho thấy nhiều khả năng họ sẽ dùng tên này cho chiếc kính thực tế ảo có khả năng hoạt động độc lập mà không cần tín hiệu từ máy tính hay điện thoại. Khi mới giới thiệu bản thử nghiệm hồi tháng

HTC sẽ ra mắt kính Vive mới tại CES 2018

Theo PhoneArena, trong một tweet đăng hôm thứ Sáu, HTC đã gợi ý về phiên bản mới của thiết bị đeo VR HTC Vive (dự kiến sẽ được giới thiệu vào thứ Hai tới).

HTC và HP giới thiệu bộ máy tính kèm kính thực tế ảo Vive, giá 1.499 USD

Hai ah4ng HTC và HP cùng hợp tác để cung cấp cho người dùng đam mê trải nghiệm VR bộ máy tính HP Envy đi kèm kính thực tế ảo HTC Vive, với giá rẻ hơn khi mua lẻ từng món.

Samsung ra mắt kính AR/VR dùng với Windows, ngang hàng HTC Vive và Oculus Rift, giá 499$

Samsung vừa ra mắt Odyssey - chiếc kính AR / VR thuộc dòng Windows Mixed Reality và có thể dùng tới với máy tính Windows 10.

HTC Vive có tới 20 phụ kiện, lắp ráp vô cùng phức tạp

HTC khá hào phóng khi đóng gói kèm chiếc kính Vive rất nhiều phụ kiện, có cả cáp HDMI, tai nghe, rẻ lau và cả 2 bộ sạc.

Găng tay Manus VR biến bàn tay thành điều khiển Vive VR

Một ý tưởng khá độc đáo vừa được đưa ra đó là chiếc găng tay Manus VR cho phép người dùng thực hiện các chuyển động tay tự nhiên để phục vụ như là đầu vào cho tai nghe Vive VR của...

THỦ THUẬT HAY

Khôi phục iOS 7.1 sau khi cài đặt iOS 8 Beta trên iPhone hoặc iPad

Bản iOS 8 Beta chắc chắn vẫn còn nhiều lỗi và thiết bị chạy iOS của bạn sẽ không thể hoạt động như bình thường.vì vậy việc hạ cấp xuống iOS 7.1 không phải là khó khăn.

Hướng dẫn tối ưu bảo mật và riêng tư trên Firefox

Firefox là trình duyệt mã nguồn mở, cung cấp cho bạn hàng tấn tùy chọn để kiểm soát, và có sẵn rất nhiều tiện ích về bảo mật và riêng tư mà bạn sẽ cần để nâng cao an toàn khi duyệt web.

Hướng dẫn vệ sinh và làm sạch laptop đúng cách nhất

Laptop - một công cụ đóng vai trò rất quan trọng trong công việc của những người làm nhân viên văn phòng. Với tần suất phải hoạt động hằng ngày nên thiết bị này thường xuyên bị vấy bẩn. Hãy cùng chúng tôi vệ sinh và

Điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ nghỉ hưu từ 2018-2021

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 153/2018/NĐ-CP về chính sách điều chỉnh lương hưu đối với lao động nữ bị tác động bất lợi hơn so với lao động nam do thay đổi cách tính lương hưu. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung

Hướng dẫn bật tính năng OneDrive Files On-Demand trên Windows 10 Fall Creators Update

Người dùng Insider đã từng được trải nghiệm tính năng OneDrive Files On-Demand. Đây là một tính năng tuyệt vời, cho phép bạn tiết kiệm dung lượng lưu trữ trên máy tính, nhưng khi lên Fall Creators Update, một số người

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Đánh giá ống cấp nước Karcher: sử dụng dễ dàng, ngăn không bị xịt nước

Nó là một cái vòi nước làm bằng PrimoFlex, mềm dẽo, chống dập, chống vỡ, độ bền cao, các bạn mua về có thể dùng làm vào nhiều việc, ví dụ như: Gắn các vòi xịt tay để xịt sân, tưới cây, rửa xe máy, rửa xe ô tô, tắm chó,

Đập hộp & đánh giá nhanh iPhone Xs Max xem có gì đặc biệt

Còn bên dưới đây là clip và nội dung trên tay nhanh iPhone Xs Max và iPhone Xs phiên bản màu Gold do Marques Brownlee thực hiện từ rất sớm, 18/9/2018 (trước ngày mở bán chính thức đến 3 ngày).