Ozmo Active, chiếc bình có khả năng đo lượng nước bạn uống trong ngày

Hầu như ai cũng nghe đến việc cần phải uống ít nhất 2 lít nước 1 ngày để cơ thể khoẻ mạnh, vấn đề là chắc chắn là chẳng mấy ai nhớ cả.
Ozmo Active, chiếc bình có khả năng đo lượng nước bạn uống trong ngày

Giải pháp nhắc nhở bằng cách đặt hẹn giờ trên diện thoại để nhắc nhở nghe hơi kì kì, nên Groking Lab có trụ sở tại Hong Kong đã cho ra mắt chiếc bình “thông minh” Ozmo Active làm bằng nhựa ABS có tích hợp cảm biến bên trong với khả năng phát hiện sự thay đổi mực nước ở trong bình. Khi chưa đạt mục tiêu đề ra thì Ozmo Active sẽ dùng 3 đèn LED và cảm biến rung để nhắc nhở. Thiết bị này được sạc theo chuẩn Micro USB và đồng bộ với điện thoại iOS và Android.

Cài đặt

Thiết lập và đồng bộ Ozmo Active với điện thoại của bạn rất dễ dàng thông qua Bluetooth và các bước chỉ dẫn theo phần mềm đi theo. Cũng tương tự như những phần mềm liên quan đến sức khoẻ khác, bạn sẽ được mời nhập các thông tin về bản thân, tuổi, giới tính, chiều cao cân nặng và thời gian tập luyện hàng tuần… Bạn cũng sẽ có thể chọn mục tiêu mức nước muốn uống theo 3 mức độ dễ, vừa và khó, hoặc tự nhập mức nước mình muốn.

Thiết kế & sử dụng

Sử dụng thì chắc ai cũng làm được, chỉ cần mở nắp, đổ nước hay cà phê hay bất cứ loại chất lỏng nào mà bạn muốn uống và vặn nắp lại, nếu bạn vặn nắp không chặt thì chiếc bình sẽ tự rung để cảnh báo bạn. Trong bình có 7 mức cảm ứng tương ứng với từng mực nước trong bình.


Với thiết kế thuôn nhọn xuống dưới như của Ozmo thì ta càng uống nhiều nước trong bình thì kết quả đo được càng chính xác.
Theo quảng cáo thì chiếc bình có khả năng nhận biết được khi nào ta đổ cafe hay nước vào tuy nhiên chức năng này thi thoảng vẫn có lỗi nhận biết và phải tự chỉnh lại bằng phần mềm. Ozmo được làm khá tốt, nếu đem so sánh với bình nhôm của SIGG thì Ozmo nặng hơn 200g (SIGG = 150g >< Ozmo 350g), khi đổ đầy nước thì Ozmo lên đến 820g chính vì vậy nên sẽ hơi nặng nếu phải đem đi trên đường lâu.

Phần mềm

Đây là nơi bạn sẽ kiểm tra được tất cả những dữ liệu về lượng nước uống của mình. Phần mềm này thiết kế khá đơn giản và dễ nhìn, có chức năng đo lượng nước, kiểm soát và chuyển đổi theo số lượng bình nước bạn có.

Các tab khác của phần mềm cho phép bạn xem lượng nước hàng ngày hay theo tuần, tháng…, bạn cũng có thể chỉnh sửa lượng nước mình muốn uống 1 ngày và các tinh chỉnh khác.

Ngoài việc chiếc bình đtừ kiểm trả được bạn uống nước hay cafe, bạn còn có thể scan barcode của đồ uống khác nếu bạn muốn. Phần mềm của Ozmo cũng liên kết và đồng bộ tốt với các phần mềm thông dụng khác như Apple Health, Fitbit, Garmin và Misfit.

Kết luận

Với mức giá 70$ thì chiếc bình thông minh Ozmo Active khá ổn với việc áp dụng công nghệ vào đời sống hàng ngày, dù thực sự cũng khó có thể nói chiếc bình này có thật sự nâng cao sức khoẻ không. Trên lý thuyết thì việc uống đủ nước khá quan trọng cho 1 lối sống lành mạnh, tuy nhiên việc đưa ra định lượng như thế nào là đủ thì mỗi người lại có một định nghĩa khác nhau, đấy chính là hạn chế của việc tiêu thụ những sản phẩm như thế này. Nhưng nếu bạn là người rất chú trọng và cẩn thận đến sức khoẻ, hoặc đơn giản hơn bạn chỉ muốn được nhắc nhở để uống nhiều nước hơn, thì Ozmo luôn có là 1 sản phẩm đáng tin để làm nhiệm vụ nhắc nhở bạn bất cứ khi nào bạn cần uống nước.
Dưới đây là video demo cách sử dụng của bình:

TIN LIÊN QUAN

Mở hộp B&O BeoPlay A2 Active - Loa di động chống nước và bụi của BangOlufsen

Hãng loa Bang & Olufsen danh giá của Đan Mạch vừa đưa lên kệ hàng tại thị trường Việt Nam chiếc loa BeoPlay A2 Active với khả năng chống bụi và nước nhằm mở rộng khả năng sử dụng của người dùng.

Top 10 tai nghe true wireless đáng mua nhất, bất ngờ là Airpods của Apple

Năm 2018 có thể nói là năm bùng nổ cuả các tai nghe true wireless. Nếu như năm 2017 chỉ có vài ông lớn nhảy vào thị trường này thì năm nay có rất nhiều hãng tham gia vào sản xuất cùng với nhiều sản phẩm với giá thành từ thấp đến cao. Dưới đây là

Meridian ra mắt loa cột active đầu bảng DSP8000 XE

Thương hiệu âm thanh Meridian Audio vừa chính thức trình làng phát minh mới nhất của mình ở danh mục loa chủ động với đôi loa cột đầu bảng: DSP8000 XE.

Top 5 điện thoại dùng vô tư dưới trời mưa tầm tã

Với thời tiết mùa mưa ngày nào cũng sũng nước như ở Việt Nam, việc tìm kiếm một chiếc smartphone có khả năng chống nước tốt chắc hẳn là điều không ít người nghĩ đến.

Rò rỉ thông tin tai nghe Jabra Elite 5 trước ngày ra mắt

Thông tin về tai nghe không dây Elite 5 sắp ra mắt của Jabra đã bị rò rỉ về chi tiết thiết kế, tính năng và tùy chọn màu sắc của chúng. Dựa trên Elite 3, Elite 5 có trình điều khiển 6 mm, khử tiếng ồn chủ động, 6 micrô và hỗ trợ đa điểm Bluetooth.

Loa Bluetooth® SoundLink® Micro: Chiều rộng và sâu chỉ 9,5 cm, cao 3,8 cm và 290 g

Với âm thanh vượt trội so với kích thước, và được kiểm định để vượt qua định mức chống nước IPX7, Micro cho phép bạn thưởng thức âm nhạc, nghe và thực hiện cuộc gọi, hay truy cập đến Siri hoặc Google Assistant – to hơn, ở bất cứ đâu, hơn bao giờ

Samsung Galaxy S7 có thêm bản siêu bền

HTC 10 tập trung vào tính năng Audio Cận cảnh ổ cứng mạng WD My Cloud Mirror iPhone SE trang bị RAM 2GB Asus tặng quà hấp dẫn khi mua laptop chính hãng Pad Pro 9.7 có hiệu năng...

Mission giới thiệu hệ thống nghe nhạc all-in-one LX Connect

Mission đã vén màn giới thiệu của hệ thống nghe nhạc all-in-one không dây đầu tiên do chính thương hiệu loa Anh Quốc này sản xuất: LX Connect.

THỦ THUẬT HAY

Khóa màn hình Android bằng hình vẽ liệu có an toàn?

Một trong những phương pháp bảo mật phổ biến hiện nay là khóa điện thoại Android bằng hình vẽ. Kiểu khóa màn hình này phổ biến bởi nó dễ dàng nhập hơn. Ngoài ra, không ai có thể thấy bạn gõ các chữ cái hoặc số khi nhập

Hướng dẫn sạc pin laptop đúng cách, hiệu quả

Khi sử dụng laptop, việc chai pin sẽ luôn diễn ra. Tuy nhiên nếu bạn biết sạc pin laptop đúng thì sẽ hạn chế tối đa việc chai pin và kéo dài tuổi thọ pin hơn so với việc sạc thường.

Xem ngay cách sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí cho học sinh

Một trang web của Nhà xuất bản giáo dục đã được ra mắt nhằm cung cấp cho học sinh những thông tin bổ ích trong mùa học tập online này. Trong đó, học sinh dễ dàng sử dụng sách giáo khoa điện tử miễn phí bằng máy tính

Ứng dụng Google Maps hỗ trợ sẵn tính năng đo khoảng cách

Google Maps hiện là một trong những dịch vụ bản đồ phổ biến nhất hiện nay trên toàn thế giới bởi độ tin cậy cao cùng nhiều thông tin chính xác. Google Maps hiện có cả phiên bản chạy trên web cho máy tính và ứng dụng

5 tuyệt chiêu sử dụng iPhone nhanh và tiện hơn

Mặc dù Apple đã cập bến iOS 10 cho các thiết bị từ iPhone 5 trở lên. Mặc dù iOS 10 mang đến vô số các tính năng mới, hay ho. Tuy nhiên có lẽ bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy S7: Đáng đồng tiền

Ngay từ khi chưa ra mắt, cặp Galaxy S7 và S7 Edge đã “làm mưa làm gió” trên thị trường công nghệ toàn thế giới.

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone