Cận cảnh TCL P6: TV 4K HDR, mix dimming, TV+ OS, 50 inch giá 13 triệu

P6 là dòng TV UHD vừa ra mắt của TCL, với bảng thông số hỗ trợ đầy đủ những tính năng thời thượng như 4K, HDR, micro dimming,... trong một thiết kế tối giản với bộ khung kim loại. Hãng đưa ra nhiều tuỳ chọn về kích thước từ 43 inch đến 65 inch, nhưng tạm thời mình chỉ thấy giá của bản 50 inch là 13 triệu đồng.
Cận cảnh TCL P6: TV 4K HDR, mix dimming, TV+ OS, 50 inch giá 13 triệu

Phiên bản mà mình trên tay trong bài này là phiên bản 55 inch, tên mã là TCL L55P6. Nhìn tổng thể thì thiết kế P6 lấy khá nhiều cảm hứng của các dòng TV cao cấp, với bo mạch và nguồn dồn xuống bên dưới, để lại phần màn hình dày chỉ 9 mm.

Viền màn hình được công bố là 4 mm, tuy nhiên nếu để ý thì bạn sẽ thấy phần hiển thị thực chất không chiếm toàn bộ phần màn hình bên trong mà thụt vào một chút. Chất liệu làm viền là kim loại phủ sơn.

Cạnh dưới có một viền chrome chạy dài xuyên suốt, bên cạnh logo TCL thì chúng ta còn một điểm nhấn là nút nguồn hình trình được tích hợp đèn LED khá đẹp mắt. Loa cũng được giấu bên dưới, khuất khỏi tầm nhìn.


Chân đế của TV là loại 2 cái tách biệt hình chữ V ngược, đơn giản nhưng vững chắc.

Phía sau chúng ta có các cổng kết nối phổ biến, có thể kể đến như cổng LAN, HDMI, USB 2.0 (dành cho để gắn ổ cứng).

TCL P6 sử dụng công nghệ màn hình LCD với đèn LED viền, độ phân giải 4K và hỗ trợ chuẩn hình ảnh HDR10. Ngoài ra thì TCL cũng trang bị cho chiếc TV này công nghệ mix dimming (làm tối cục bộ) để tăng cường độ sâu cho màu đen, từ đó cải thiện độ tương phản tổng thể.

Hãng cung cấp 3 chế độ màu sắc mặc định là Phim Ảnh, Tự Nhiên và Sống Động; dĩ nhiên là bạn cũng có thể tự cân chỉnh bằng tay theo ý thích của mình. Chúng ta còn có chế độ Thể Thao, được tối ưu để xem các cảnh chuyển động nhanh chẳng hạn như trong bóng đá.

Ở dòng này thì TCL sử dụng hệ điều hành tự phát triển, mang tên TV+ OS, với cấu hình phần cứng gồm CPU 2 nhân (Cortex A9) 1 GHz, GPU Mali 400 Mhz, 1 GB RAM và 8 GB bộ nhớ trong. Chúng ta có sẵn YouTube với Netflix, ngoài ra thì bạn cũng có thể tải thêm trên kho ứng dụng riêng của hãng. Bên cạnh đó TCL cũng hỗ trợ xem nội dung trực tiếp từ ổ cứng.


Remote của P6 là tương đối nhỏ gọn, kiểu truyền thống với nhiều phím bấm.

Nhìn chung thì TCL P6 là dòng Smart TV giá mềm, ưu tiên kích thước lớn và được tích hợp nhiều tính năng đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản.

TIN LIÊN QUAN

Trên tay TCL P62: Thay đổi một chút về thiết kế, giá chỉ 12 triệu

Vài năm trở lại đây, TCL đã đánh dấu bước chuyển mình khi không chỉ đơn thuần là mang đến cho người dùng những sản phẩm giá mềm mà còn kèm theo đó là chất lượng khá tốt. P62 là mẫu TV dòng cao cấp của TCL, được hãng đầu tư rất tốt về cả mặt thiết

Nokia ra mắt loạt smart Tivi 4K, tích hợp soundbar, chạy Android TV, giá từ 4.1 triệu đồng

Với hệ điều hành Android TV 9.0, các mẫu smart TV mới của Nokia được tích hợp Chromecast, hỗ trợ Google Assistant và có Google Play Store.

3 mẫu tivi Samsung đang được người dùng ưa chuộng nhất hiện nay

Smart tivi Samsung 4K 55 inch UA55NU8000KXXV sở hữu viền màn hình siêu mỏng, thiết kế hiện đại cùng kiểu dáng trang nhã đem đến sự sang trọng cho không gian phòng khách nhà bạn.

TCL P6: tấm nền 4K hỗ trợ HDR giá từ 9,9 triệu đồng

TCL P6 là dòng sản phẩm dành cho giới trẻ, sử dụng hợp kim nhôm titan và khung viền chỉ 4.8mm. So với các TV khác trong tầm giá thì P6 được thiết kế theo hướng các sản phẩm cao cấp nhiều hơn vì họ cố đẩy các bo mạch xuống phần dưới để TV được mỏng

So sánh kích thước của iPad Pro 10.5 inch với iPad 9.7 inch qua case bảo vệ được rò rỉ

Khi để chiếc iPad 9.7 inch vào case này sẽ thấy iPad Pro 10.5 inch có kích thước không quá lớn và có thể Apple sẽ làm viền màn hình mỏng hơn để diện tích màn hình cho cảm giác lớn hơn.

[CES 2019] Samsung giới thiệu TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch

Tại sự kiện CES 2019, ngoài mẫu TV MicroLED, Samsung còn giới thiệu thêm nhiều sản phẩm đáng chú ý khác, trong đó có chiếc TV 8K Q900 QLED với kích thước lên đến 98 inch, trước đó còn có các phiên bản 65, 75, 82 và 85 inch. Nếu bạn có phòng đủ rộng

Samsung ra mắt thêm mẫu Galaxy S8 Plus, loại bỏ phiên bản màn hình phẳng

Bên cạnh Galaxy S8, nhiều khả năng, Samsung sẽ ra mắt thêm một phiên bản Galaxy S8 Plus với màn hình 6 inch cho cấu hình “quái thú”.

THỦ THUẬT HAY

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Hướng dẫn sử dụng CCleaner hiệu quả

CCleaner là một ứng dụng rất phổ biến trên các máy Windows PC. Chương trinh giúp dọn dẹp ổ đĩa giải phóng không gian lưu trữ của bộ nhớ, chỉ cần khởi chạy và nhấn nút Run Cleaner.

Cách sao lưu ảnh trên iOS 11 với ứng dụng Files

Với ứng dụng Files được bổ sung trong những thiết bị chạy iOS 11, giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng quản lý tài liệu, ảnh và các tệp ở các vị trí khác nhau trên điện thoại. Ứng dụng này cũng cung cấp cho người dùng táo

Khắc phục lỗi không thể tải ứng dụng và trò chơi trên Appstore

Appstore là một kho ứng dụng lớn nên cần phải tải nhiều dữ liệu hơn thông thường nên bạn cần một đường truyền ổn định để kết nối với Appstore.

3 mẹo iOS 9 hữu ích nhưng bị lãng quên

Dùng iOS 9 nhưng có thể nhiều người không biết việc có sẵn iCloud Drive, hay thao tác sử dụng 3D Touch trong soạn thảo văn bản...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xiaomi Mi Max 2: pin khỏe bất ngờ, nhiều cải tiến sáng giá

Tiếp nối sự thành công của Mi Max, Xiaomi đã cho ra mắt Mi Max 2 với nhiều cải tiến, hôm nay hãy cùng trên tay Mi Max 2 nhé

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Trên tay và đánh giá nhanh Masstel Tab 715

Hãy cùng tìm hiểu xem chiếc máy tính bảng giá rẻ Masstel Tab 715 có gì hấp dẫn người dùng nhé