Ấn tượng trước kết quả thử nghiệm nhiệt độ và FPS trên laptop chơi game Asus GL553VD

Để giúp bạn có cái nhìn rõ nét hơn về khả năng “chiến” game của Asus GL553VD-FY175, bài viết này sẽ đưa ra kết quả kiểm tra FPS khi chơi game trên laptop Asus GL553VD.

Nếu bạn chưa biết thì GL553VD-FY175 là mẫu laptop chơi game mới của Asus với thiết kế vô cùng hầm hố đi kèm cấu hình “khủng”, đủ sức chơi được hầu hết các tựa game có đồ họa phức tạp như PlayerUnknown’s Battleground,  hay các tựa game nhẹ hơn như CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại. Với bộ vi xử lý Intel Core i5-7300HQ thuộc thế hệ thứ 7 Kaby Lake, cùng với RAM 8GB, đặc biệt là card đồ họa GTX 1050 đã giúp Asus GL553VD mang lại những trải nghiệm chơi game rất tốt và tuyệt vời sau nhiều ngày liền thực hiện kiểm tra máy. 

Ấn tượng trước kết quả thử nghiệm nhiệt độ và FPS trên laptop chơi game Asus GL553VD

Thiết kế mặt sau của laptop Asus GL553VD.

Rõ ràng với một cấu hình được đánh giá mạnh mẽ như trên, không khó hiểu khi laptop Asus GL553 mang lại khả năng chơi game ấn tượng, nhất là trên màn hình có kích thước 15,6 inch và có độ phân giải là FullHD. Để kiểm tra nhiệt độ và FPS khi chơi game trên laptop Asus GL553, bài viết đã thử nghiệm máy với 3 tựa game online rất phổ biến hiện nay tại Việt Nam là PlayerUnknown’s Battleground (PUBG), CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại. 

Thiết kế mặt trước của laptop Asus GL553VD.

Trong đó, CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại là hai tựa game có dung lượng và yêu cầu đồ họa khá đồng đều nhau, duy nhất chỉ có PUBG là trò chơi có yêu cầu khả năng xử lý đồ họa ở mức cao, do đó không nhiều chiếc laptop có thể chơi tốt ở tựa game này. Dưới đây là kết quả FPS (số khung hình hiển thị trên 1 giây) với 3 tựa game:

1. Chơi game trên laptop Asus GL553VD với Liên Minh Huyền Thoại

Liên Minh Huyền Thoại là trò chơi đầu tiên được mang ra để kiểm tra sức mạnh cấu hình của laptop Asus GL553VD. Nhìn sơ qua thông số cấu hình của máy, chúng ta có thể đoán trước rằng laptop chơi game Asus GL553VD thừa khả năng để chơi tốt tựa game này khi được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i5-7300HQ, 8GB và card đồ họa GTX 1050 thế hệ mới. Không nằm ngoài dự đoán, dù ở mức thiết lập cấu hình cao nhất nhưng chỉ số FPS trong tựa game Liên Minh Huyền Thoại luôn được giữ ở mức trên 150 FPS. 

Laptop đạt 150 FPS khi chơi game LMHT.

Trong những tình huống không có nhiều lính cũng như đang ở ngoài giao tranh, mức khung hình hiển thị lên đến 170 – 180 FPS. Không chỉ có FPS cao, màu sắc của các vị tướng, bụi cỏ hay những pha Ulti cũng được thể hiện rất đẹp và rõ nét nhờ màn hình kích thước 15,6 inch có độ phân giải FullHD. 

FPS giao động ổn định từ 110 đến 150 trong suốt quá trình chơi game.

Trong suốt trận đấu, hiện tượng giật/lag là hoàn toàn không xảy ra và mức khung hình luôn được giữ ở mức trên 150 FPS, đôi khi giảm xuống còn 130 – 140 FPS trong giao tranh tổng. Người dùng cũng cần lưu ý rằng với những tựa game MOBA như Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2 vốn không đòi hỏi FPS, thì mức khung hình trung bình 150 FPS là quá dư dả. Điều này chứng minh rằng Liên Minh Huyền Thoại hay Dota 2 không là trở ngại đối với laptop chơi game Asus GL553VD. 

Nhìn chung laptop Asus GL553VD hoạt động mượt mà với tựa game LMHT.

Ngoài ra, trong suốt quá trình chơi game thì nhiệt độ máy không quá cao và không gây nhiều khó chịu cho người dùng. Chỉ cần bạn đặt máy ở nơi thoáng mát là đã có thể thoải mái chơi game mà không lo ngại nhiệt độ của máy bị tăng cao.

2. Chơi game trên Asus GL553VD với CS:GO

Tương tự như khi chơi game Liên Minh Huyền Thoại, chiếc laptop chơi game Asus GL553VD cũng làm rất tốt với tựa game bắn súng Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Ở mức thiết lập đồ họa High Setting, mức khung hình hiển thị luôn được giữ trên 120 FPS, một con số lý tưởng với thể loại game góc nhìn thứ nhất vốn đòi hỏi mức khung hình cao như CS:GO để đảm bảo những pha di chuyển, hay lia súng đều mượt mà và không bị khựng. 

Thử nghiệm tựa game bắn súng Counter-Strike: Global Offensive.

Từ góc tường cho đến những chi tiết nhỏ nhất đều thể hiện trung thực và đẹp mắt. Không dễ để diễn tả trải nghiệm mà chiếc laptop chơi game Asus GL553VD mang lại khi chơi CS:GO, chỉ có thể nói rằng những điều mà chiếc máy này mang lại là rất tuyệt vời, đủ sức hấp dẫn ngay cả những game thủ khó tính nhất. 

Ở thiết lập đồ họa High Setting, mức khung hình luôn được giữ ở mức trên 120 FPS.

Những pha “snap” với súng nhắm, hay “hit and run” với súng trường đều cho độ chính xác và hiệu quả cao nhờ sự mượt mà do laptop Asus GL553VD mang lại trong game CS:GO. Ngoài ra, nhiệt độ của máy trong suốt quá trình chơi game chỉ dừng ở mức vừa phải, do đó quạt tản nhiệt không hoạt động hết công suất. 

Với CS:GO, Asus GL553VD đã thể hiện rất tốt sức mạnh của mình để mang lại những trải nghiệm thú vị cho người chơi.

Nhìn chung, tất cả những trải nghiệm mà máy mang lại với tựa game này được tóm gọn trong 2 từ: tuyệt vời. Asus GL553VD tỏ ra mạnh mẽ trong từng khung hình và không hề có hiện tượng bị “đuối” với tựa game CS:GO. Như vậy, nếu bạn là một tín đồ của dòng game góc nhìn thứ nhất như CS:GO thì Asus GL553VD là một sự lựa chọn rất tốt để có thể chơi game ở khắp mọi nơi.

3. Chơi game trên laptop Asus GL553VD với PlayerUnknown’s Battleground

PlayerUnknown’s Battleground hay còn được gọi tắt PUBG là “liều thuốc thử” cuối cùng trong màn thử nghiệm nhiệt độ và FPS với laptop chơi game Asus GL553VD. Cũng cần phải nói thêm rằng PUBG không phải là tựa game đòi hỏi khả năng xử lý đồ họa quá cao, tuy nhiên khả năng tương thích đồ họa của PUBG là không tốt, dẫn đến việc không phải chiếc máy tính hay laptop nào cũng có đủ khả năng chơi nổi tựa game này. 

Dù tựa game PlayerUnknown's Battleground khá nặng nhưng Asus GL553VD vẫn xử lý rất tốt.

Tuy nhiên, ngay khi cuộc chiến bắt đầu, Asus GL553VD đã chứng minh rằng tại sao đây là một trong những chiếc laptop chơi game tốt nhất thế giới trong tầm giá dưới 25 triệu đồng. Mọi chi tiết từ công trình, bụi cỏ cho đến lá cây đều được tái hiện đầy đủ, chi tiết và rất rõ nét, giúp người chơi có thể làm chủ được cuộc chiến vô cùng dễ dàng. 

Mức khung hình trung bình rơi vào khoảng 40 – 70 FPS.

Mức khung hình trung bình của PUBG trong suốt cuộc chiến rơi vào khoảng 40 – 70 FPS, tức ở mức hoàn toàn chấp nhận được với một chiếc laptop chơi game tầm trung như Asus GL553. Đôi khi trên 80 FPS trong những khu vực trống trải. Thực tế, mọi hành động như di chuyển, bắn súng cho đến nhặt đồ đều rất mượt mà, không bị giật khung hình hay có độ trễ. Ổn định chính là điểm mạnh khi nói về cấu hình của chiếc laptop chơi game này. 

Máy không hề gặp khó khăn khi 'chiến' tựa game nặng này.

So với hai tựa game như CS:GO và Liên Minh Huyền Thoại thì PUBG chính là trở ngại lớn nhất đối với Asus GL553VD. Dù vậy, những gì mà chiếc máy này thể hiện rằng vẫn đủ sức chơi tốt tựa game PUBG mà không hề gặp khó khăn gì. 

Trong nhiều điều kiện, chất lượng đồ họa mà máy mang lại đều được đánh giá cao.

Phải chăng vấn đề duy nhất chính là nhiệt độ. Trong quá trình chơi game PUBG, quạt tản nhiệt trên Asus GL553 đã phải hoạt động với hiệu suất cao hơn nhiều so với khi chơi CS:GO, hay Liên Minh Huyền Thoại, đồng nghĩa với việc hơi nóng sẽ tỏa ra mạnh và nhiều hơn. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khác phục tình trạng này bằng cách chơi game trong phòng máy lạnh, hoặc đặt máy ở nơi thoáng mát và có thêm quạt gió ở ngoài để giúp quá trình tản nhiệt của máy được tốt hơn nữa.

Qua những thử nghiệm nhiệt độ và FPS trên laptop chơi game Asus GL553VD, chúng ta dễ dàng nhận ra rằng đây là một chiếc laptop rất tốt, có khả năng chơi được nhiều tựa game có yêu cầu xử lý đồ họa cao nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tuyệt vời đến khó tin.

Nguyễn Nguyên

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá hiệu năng Asus GL553VD - Mạnh mẽ với Intel Core i7 KabyLake và GTX 1050

Asus GL553VD mang trên mình một thiết kế mới và bên trong nó là một cấu hình mạnh mẽ từ CPU Intel KabyLake cùng GPU GeForce 1050 mới nhất thời điểm hiện tại. Hãy cùng FPTshop đánh giá hiệu năng thực tế của sản phẩm...

ASUS FX504 TUF: Laptop chơi game độ bền cao, tản nhiệt chống bụi, CPU Core i thế hệ 8

ASUS vừa tái định nghĩa lại dòng laptop FX với phiên bản FX504 TUF Gaming, hướng đến các bạn game thủ phổ thông với điểm nhấn là độ bền cao và hệ thống tản nhiệt chống bụi. Dĩ nhiên, hiệu năng cũng sẽ không phải dạng vừa với bộ xử lý Core i thế hệ

ASUS/ROG – dòng laptop chơi game phổ biến nhất hiện nay

Theo một thông báo mới đây, dòng laptop ASUS ROG (Republic of Gamers) đang là sự lựa chọn phổ biến nhất trên toàn cầu khi chiếm tới 40% thị phần...

Những laptop màn hình 15 inch tốt nhất hiện nay kèm giá bán

Trong bài viết này, TCN xin giới thiệu đến bạn danh sách những chiếc laptop màn hình 15 inch tốt nhất hiện nay trên thị trường.

Cận cảnh laptop chơi game Asus ROG G701VI giá 85 triệu đồng

Mạnh mẽ về cấu hình nhưng vẫn không quá nặng tay khi mang vác chính là cảm giác tuyệt vời nếu...

THỦ THUẬT HAY

Microsoft buộc người dùng OneDrive sử dụng NTFS để đồng bộ hóa

Microsoft đột ngột thay đổi mà không hề thông báo trước - buộc người dùng OneDrive chỉ được sử dụng các tệp tải lên dưới dạng NTFS (New Technology File System) đã khiến vô số người dùng OneDrive bức xúc. Hãy cùng tìm

Cách chuyển in khổ A4 sang khổ A3 trong Word

Trên Word hay Excel đều sẽ mặc định in giấy ở khổ A4. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có nhu cầu in giấy ở khổ A4 và muốn đổi sang in ở khổ giấy khác.

Cách tạo hình nền đôi trên Android bằng Couple Wallpaper

Couple Wallpaper là ứng dụng tạo hình nền đôi trên thiết bị smartphone Android, đặc biệt dành cho những đôi yêu nhau. Khi đó, hình nền trên điện thoại sẽ ghép thành 1 hình ảnh.

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

Cách đổi mật khẩu WiFi, đổi pass Wi-fi FPT, Tenda, TP-Link, Linksys, VNPT

Đổi mật khẩu wifi cho modem là cách bảo mật thông tin dữ liệu trên đường truyền Internet tốt nhất sau một thời gian dài sử dụng. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không muốn cho người khác biết mật khẩu wifi của mình nữa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Samsung Galaxy Note 8 phiên bản Mỹ sử dụng chip Snapdragon 835

Galaxy Note 8 là sự thay đổi toàn diện về thiết kế so với các đời Note trước đây của Samsung. Note 8 tiếp tục chứng minh đây mới là dòng sản phẩm chưa tất cả các tinh tuý của hãng. Thiết kế Về thiết kế, Galaxy Note

Đánh giá laptop HP Pavilion Power 15 – Mỏng nhẹ, thể hiện chất game, màn hình 4K

Bên cạnh mẫu laptop Omen 15 dành cho số ít người dùng đam mê công nghệ và chuyên game thì HP cũng mở rộng nhóm máy tính chơi game sang phân khúc phổ thông, có cấu hình phần cứng và nhất là giá bán hấp dẫn hơn với số

[MWC 2017] Đánh giá LG G6: Không còn mang người dùng ra thử nghiệm, LG đã đi đúng hướng hơn

Techrum - LG đã chính thức giới thiệu chiếc flagship mới nhất của hãng là G6 trong sự kiện thường niên MWC 2017. So với thế hệ tiền nhiệm, G6 có nhiều thay đổi rất lớn: ngoài từ bỏ thiết kế kiểu module vốn đã được thử