Cảm nhận về MSI GT75VR Titan Pro: 3 điểm tạo sự khác biệt cho chiếc laptop chơi game 90 triệu đồng

Laptop chơi game chẳng bao giờ rẻ, nhưng nếu nhìn vào giá của dòng cao cấp như MSI GT75VR Titan lên đến 90 triệu thì chắc hẳn không ít bạn sẽ cảm thấy khá khó tin.
Cảm nhận về MSI GT75VR Titan Pro: 3 điểm tạo sự khác biệt cho chiếc laptop chơi game 90 triệu đồng

Tuy nhiên đôi lúc phải trải nghiệm thực tế thì chúng ta mới hiểu được rằng vì sao chiếc laptop này lại đắt đến như vậy, và cũng vì sao mà có những bạn sẵn sàng trả số tiền lớn để sở hữu nó. Có rất nhiều lý do, nhưng sau đây là 3 điểm nhấn chính tạo sự khác biệt mà mình nhận thấy sau một thời gian sử dụng MSI GT75VR Titan Pro.

Sức mạnh tương đương PC cao cấp

MSI GT75VR Titan Pro (GT75) là dòng laptop chơi game hướng đến việc đem lại cho người sử dụng trải nghiệm gần với PC nhất có thể mà vẫn giữ được tính cơ động. Chính vì vậy hiệu năng có thể xem là điểm nhấn quan trọng nhất ở đây. Phiên bản mình mình sử dụng là bản có cấu hình tối đa, được trang bị CPU Core i7-7820HK, GPU GTX 1080, 32 GB RAM DDR4 và SSD 512 GB (+ 1 TB HDD). Chính vì vậy mà hiệu năng của nó cực kỳ ấn tượng:

Thông tin CPU và GPU

PCMark 08 Home - 4605 điểm

3DMark TimeSpy - 6674 điểm

3Dmark FireStrike Ultra - 4931 điểm

The Witcher 3 - Trung bình 71 fps

Doom (2016) - Trung bình 195 fps

Rise of The Tomb Raider - Trung bình 137 fps

Battlefield 1 - Trung bình 139 fps

Điểm được làm tròn theo hệ số 100, ví dụ như Doom có fps trung bình là 100 thì sẽ tương đương 10000 điểm.
Kết quả benchmark hiệu năng của GT75 là cực kỳ ấn tượng. Trong đó điểm PCMark Home là 4605, cao hơn 97% tất cả các hệ thống đã qua bài thử này và cao hơn kha khá so với tiêu chuẩn (tối thiểu) của PC Gaming 4K. Điều thú vị là dù điểm benchmark tổng hợp chỉ cao hơn đôi chút so với GE73VR Raider (Core i7-7700HQ, GTX 1070) nhưng khi chơi game thì kết quả của GT75 lại cao gần gấp đôi. Điều này có thể lý giải là do chơi game thì ăn GPU nhiều hơn, và GTX 1080 mạnh hơn khá nhiều so với GTX 1070. Ở độ phân giải FullHD thì hiệu năng của GT75 cho phép nó dễ dàng vượt mốc 60 fps tối thiểu, và thậm chí đạt ngưỡng 120 fps với cả những trò bom tấn như Doom hay Battlefield 1.

Vì sao lại 120 fps? Câu trả lời nằm ở chỗ màn hình của GT75 là màn FullHD 120 Hz với tốc độ đáp ứng nhanh nhất thời điểm hiện tại là 3 ms. So với màn hình 4K 60 Hz, màn hình FullHD 120 Hz khi chơi game sẽ mang lại sự mượt mà ngay cả những cảnh chuyển động nhanh. Trong khi đó tốc độ đáp ứng 3ms đóng vai trò giảm đến tối thiểu hiện tượng bóng ma. Một ưu thế của GT75 chính là màn hình này hỗ trợ công nghệ G-Sync. Khi kích hoạt nó sẽ đồng bộ tốc độ dựng hình và tần số quét, triệt tiêu hiện tượng lag thường thấy đối với chế độ V-Sync truyền thống. Giới hạn tốc độ khung hình xướng 120 fps cũng đồng thời tránh tình trạng hao phí tài nguyên hệ thống và giúp laptop hoạt động mát mẻ hơn.

Tình trạng máy khi chưa kích hoạt Cooler Boost (trái) và sau khi kích hoạt Cooler Boost (phải)

Trong phòng máy lạnh 24 độ, các bạn có thể thấy được là nhiệt độ trong lúc hoạt động khá mát mẻ. Khi kích hoạt chế độ Cooler Boost (max tốc độ quạt), chúng ta có 72 độ dành cho GPU và 60 độ dành cho CPU. Nếu bạn không thích ồn ào, ngay cả khi tắt Cooler Boost thì máy cũng nóng lên vài độ nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát. Điều quan trọng nhất là khi hoạt động thì xung hoàn toàn không bị bóp do quá nhiệt, ngay cả khi xung GPU đạt đến 1835 MHz. Và đây cũng là một trong những lý do mà laptop chơi game cao cấp như GT75 có kích thước khá lớn, bởi lẽ cấu hình mạnh đòi hỏi tản nhiệt hiệu suất cao thì mới có thể hoạt động ổn định được. Hiện nay chúng ta có giải pháp Max-Q của Nvidia giúp cho đạt một cấp độ mới về hiệu năng đối với laptop siêu mỏng, nhưng nó vẫn còn một chặng đường khá dài thì mới có thể bắt kịp được với sức mạnh và độ mát của những dòng xôi thịt như

Và cuối cùng là như bao chiếc desktop cao cấp thường thấy, GT75 cũng hỗ trợ ép xung nếu bạn cảm thấy hiệu năng mặc định của máy là chưa đủ. Điểm khác biệt lớn nhất giữa CPU Core i7-7820HK so với Core i7-7700HQ truyền thống đó chính là nó mở khoá hệ số nhân cho ép bạn ép xung như CPU dòng K của desktop.

Bàn phím cơ Rapid của SteelSeries

Tuy nhiên không phải sức mạnh mà chính bàn phím mới là điểm nhấn thật sự tạo khác biệt cho GT75. Ở phân khúc laptop cao cấp này, mạnh mẽ là tính năng 'bắt buộc' nhưng bàn phím cơ thì chỉ mình GT75 là có. Trước đây bàn phím cơ là 'tính năng xa xỉ' dành riêng cho laptop trăm triệu mà thôi.

Dĩ nhiên đây không phải là bàn phím sử dụng switch cơ thông thường như Cherry MX mà bạn thường thấy. MSI họ phối hợp với SteelSeries, hãng chuyên sản xuất gaming gear nổi tiếng của Đan Mạch để phát triển ra switch Rapid dành riêng cho GT75. Và cũng như mọi bàn phím cơ khác, một khi đã dùng thì bạn rất khó quay lại với bàn phím truyền thống.

Bàn phím Rapid của GT75 được thiết kế với hành trình phím/điểm nhận lệnh 3/1,5 mm so với tiêu chuẩn trung bình 4/2 mm của Cherry MX Red, chính điều này 'về lý thuyết' cho phép bạn có thể thao tác nhanh hơn. Tuy nhiên thực tế thì nó phụ thuộc nhiều vào thói quen gõ phím của bạn mà mức độ hiệu quả có thể cảm nhận được hay không. Chẳng hạn như mình quen nhấn lút cán MX Red nên khác biệt là có nhưng không đáng kể.

Điểm ăn tiền nhất của bàn phím cơ chính là độ phản hồi cực tốt, bấm sướng tay hơn hẳn bàn phím truyền thống dùng ron cao su. Một lưu ý nhỏ là switch Rapid này cũng giống gần như MX Blue, tức là sẽ có phản hồi khi bấm qua điểm nhận lệnh và tiếng click, cá nhân mình thấy ổn nhưng có thể một số bạn sẽ không thích. Phần keycap mỏng và không thể thay thế được, vốn cũng không phải là lạ đối với bàn phím cơ laptop, nhưng được cái bấm nhẹ và hành trình ngắn nên rất ổn định. Theo mình biết thì hiện tại chỉ có GT83 là sử dụng switch Cherry tiêu chuẩn nên thay được keycap mà thôi, nhưng giá cực đắt. Và dĩ nhiên, đèn LED RGB cho từng phím là điều hiển nhiên phải có.

Thiết kế tối giản với độ hoàn thiện tốt

Và điểm tạo sự khác biệt cuối cùng cho GT75 chính là thiết kế. Về mặt thẩm mỹ thì phụ thuộc nhiều vào cảm nhận của mỗi người, nhưng khó phủ nhận là độ hoàn thiện của chiếc máy này tương xứng với phân khúc cao cấp của nó.

Toàn bộ khung máy được làm bằng kim loại chắc chắn, đem lại cảm giác khá yên tâm về độ bền. Kích thước của GT75 tuy lớn so với mặt bằng chung, nhưng về cơ bản thì vẫn nằm trong mức chấp nhận của laptop chơi game và bạn hoàn toàn có thể mang đi được. 4,14 kg cũng tương đồng với các dòng laptop cùng phân khúc khác.

Ngôn ngữ thiết kế Metalic Sci-fi của MSI thiên về sự tối giản hơn là hầm hố cũng là một điểm cộng đối với mình. GT75 to lớn nhưng không loè loẹt thu hút sự chú ý, và sự phong ngữ thiết kế tối gian cũng ít bị lỗi mốt theo thời gian. Âu chăng do bộ khung làm bằng kim loại nên chuyện bám vân tay là vấn đề muôn thuở.

Lời kết
Có khá nhiều bạn hỏi mình rằng vì sao lại phải bỏ ra số tiền lớn để mua laptop, trong khi chúng ta có thể sắm một chiếc desktop mạnh mẽ hơn rất nhiều. Câu trả lời nhằm ở việc laptop chơi game được sinh ra không phải để thay thế mà là bổ trợ cho desktop. Những bạn có nhu cầu mua laptop chơi game cao cấp như MSI GT75VR Titan về cơ bản đều đã hài lòng với sức mạnh dàn desktop của mình và muốn có được trải nghiệm tương tự nó mọi lúc mọi nơi. Vâng, cái yếu tố 'mọi lúc mọi nơi' ấy chính là lý do mà vì sao GT75VR Titan Pro vẫn đáng cân nhắc dẫu mức giá có nó rất cao.

TIN LIÊN QUAN

[Computex 2017] MSI giới thiệu bộ 3 laptop mới: GT75VR Titan, GE63VR/73VR Raider, GS63VR/73VR Steath Pro

Tại triễn lãm Computex 2017, MSI đã chính thức giới thiệu thêm 3 dòng laptop chơi game mới là GT75VR Titan, GE63VR/73VR Raider và GS63VR/73VR Steath Pro. Tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến, MSI hứa hẹn sẽ nâng trải nghiệm của các game thủ lên

MSI giới thiệu 3 dòng laptop chơi game GE73VR Raider, GE63VR Raider và GT75VR Titan Pro tại Việt Nam

Hôm nay trong khuôn khổ sự kiện giải đấu Liên Minh Huyền Thoại MSI MGA Vietnam, MSI đã chính thức giới thiệu đến các bạn game thủ Việt 3 mẫu laptop chơi game mới nhất là GE73VR Raider, GE63VR Raider và GT75VR Titan.

MSI sắp cho ra mắt laptop chơi game đầu tiên tích hợp bàn phím cơ

MSI cho biết hãng sắp cho ra mắt laptop chơi game MSI GT80 Titan - chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng bàn phím cơ.

Laptop chơi game MSI GT80 Titan ra mắt tại Việt Nam với giá 70 triệu đồng

MSI chính thức giới thiệu laptop chơi game GT80 Titan sở hữu bàn phím cơ, cấu hình cực khủng có giá 70 triệu đồng tại Việt Nam.

Dell làm mới dòng laptop chơi game G Series với các máy G3 (15-17"), G5 và G7 (15")

Những mẫu máy tính này dùng GPU GTX 1050 hoặc nâng cấp lên 1060 Max-Q tùy bạn, hơi uổng là không có GTX 1070 hauy 1080, chắc anh Dell để dành riêng cho Alienware rồi. Mặc định G Series chỉ dùng màn hình Full-HD nhưng bạn vẫn có thể nâng thành 4K

ASUS FX504 TUF: Laptop chơi game độ bền cao, tản nhiệt chống bụi, CPU Core i thế hệ 8

ASUS vừa tái định nghĩa lại dòng laptop FX với phiên bản FX504 TUF Gaming, hướng đến các bạn game thủ phổ thông với điểm nhấn là độ bền cao và hệ thống tản nhiệt chống bụi. Dĩ nhiên, hiệu năng cũng sẽ không phải dạng vừa với bộ xử lý Core i thế hệ

MSI ra mắt laptop chơi game mỏng nhẹ Delta 15 chạy Ryzen 9 5900 HX

MSI đã công bố laptop chơi game 15.6 inch mới thuộc dòng Delta 15, với tên gọi đầy đủ AMD Advantage Edition A5 Delta-15-A5EFK-030JP, dùng CPU Ryzen 9 5900HX.

Top 4 laptop chơi game tốt tầm giá dưới 15 triệu

Bạn đang dự định mua cho mình một chiếc laptop vừa để học tập, làm việc, vừa muốn đáp ứng nhu cầu chơi game nặng. Tham khảo danh sách 4 laptop chơi game tốt dưới đây của chúng tôi để có sự lựa chọn phù hợp nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng hàm nhân trong Excel

Với những bạn thường xuyên phải xử lý, tính toán dữ liệu trong Excel, hàm nhân trong Excel rất quan trọng. Trong c các bạn cũng có thể sử dụng toán tử * để nhân các dữ liệu, nhưng với khối lượng dữ liệu lớn các bạn nên

Cách cài đặt tiện ích mở rộng Safari trên iPhone

Trong bài này, các bạn hãy cùng tìm hiểu cách cài đặt tiện ích mở rộng cho Safari trên iPhone để nâng cao trải nghiệm duyệt web theo cách mà bạn muốn.

90+ key win 10 bản quyền mới cập nhật 2023 [Active key win 10 vĩnh viễn]

Để sử dụng được key win 10 bản quyền, người dùng cần phải bỏ ra một khoản chi phí khá cao với giá bán chính thức là 199.99$. Điều này có thể là một khó khăn đối với những người còn đang trong thời gian học tập hoặc

Apps for Websites trên Windows 10 hoạt động như thế nào?

Microsoft đã thêm “Apps for Websites” vào Windows 10 trong lần cập nhật Anniversary Update. Tính năng này cho phép các ứng dụng đã cài đặt chiếm quyền khi bạn mở trang website liên kết.

Hướng dẫn cách nâng cấp gói cước ViettelPay

Ví dụ như định mức chuyển tiền, bạn chỉ được phép chuyển ở một mức nhất định trong một ngày. Hoặc nạp tiền vào tài khoản ViettelPay cũng vậy, bạn chỉ được phép nạp tối đa một khoản tiền nhất định theo gói cước, muốn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Hyundai Santa Fe 2019 được cải thiện thế nào để có thể giữ vững vị thế của mình?

Gần 20 năm trước, Hyundai lần đầu tiên giới thiệu mẫu Santa Fe thế hệ đầu tiên tại thị trường Mỹ. Theo thời gian chiếc Crossover này đã trở thành một trong những chiếc xe bán chạy nhất của thương hiệu xe hơi số 1 Hàn

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá chi tiết Xperia XZ3: Liệu có bắt kịp iPhone X?

Chỉ tháng 10 này, Xperia XZ3 – “chiến hạm” mới nhất của Sony sẽ có mặt trên các kệ hàng và có giá không chênh lệch nhiều so với iPhone X, điều này khiến người dùng phải băn khoăn khi chọn lựa. Tuy nhiên, với những