Tìm hiểu công nghệ màn hình Truelife có trên một số Laptop

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu về công nghệ màn hình Truelife mà chúng ta thường xuyên nghe tới khi nhắc về những sản phẩm mới nhé. 
Màn hình Truelife là gì? 

Tìm hiểu công nghệ màn hình Truelife có trên một số Laptop

Để hiểu rõ hơn về công nghệ màn hình Truelife, đầu tiên bạn nên biết rằng độ phân giải của màn hình được tính toán như thế nào. Đa số các màn hình hiện đại ngày nay đều sử dụng những điểm ảnh pixel để hiển thị hình ảnh. Mỗi điểm pixel tương ứng với 1 màu sắc, vì vậy nếu có càng nhiều điểm pixel này thì màn hình hiển thị hình ảnh sẽ chân thật và đẹp đẽ hơn. Số pixel này được tính như sau sau, chẳng hạn như màn hình có độ phân giải 1920x1080 pixel, tức bề ngang nó có 1920 điểm pixel và bề dọc có 1080 điểm pixel. Tổng diện tích hiển thị sẽ có số lượng điểm ảnh lên đến 1920 x 1080 = 2.073.600!

Chúng ta sẽ nói về màn hình Truelife - đây vốn là một công nghệ hiển thị độc quyền của Dell dành riêng cho các sản phẩm của mình. Màn hình TrueLife có tỷ lệ tương phản cao hơn 10% so với màn hình hiển thị được phủ lớp chống trầy. Công nghệ Dell TrueLife cung cấp khả năng hiển thị màu đen tối hơn và màu sắc rực rỡ cho đồ hoạ hình ảnh và video sinh động và sống động hơn. Màn hình TrueLife cung cấp trải nghiệm thị giác tuyệt vời cho những ai muốn chơi game trên laptop, xem video HD hoặc làm việc thiết kế ảnh trên thiết bị của họ.

Đối với việc sử dụng laptop thường xuyên trong điều kiện nhiều ánh sáng hoặc ngoài trời, Dell đề xuất màn hình chống lóa cho máy tính xách tay thay cho màn hình Truelife. Về cơ bản công nghệ màn hình này không cho phép phủ lớp cán mờ lên bề mặt màn hình. Vì nó có thể làm mất cân bằng hiển thị cho màn hình TrueLife.
Màn hình Truelife thích hợp trong những trường hợp sử dụng nào? 

- Nếu bạn muốn sử dụng laptop để làm những công việc liên quan đến thiết kế và đồ họa, yêu cầu tỷ lệ tương phản cao đối với màu đen và hiển thị màu sắc tươi sáng hơn. Hãy chọn màn hình TrueLife.

- Nếu bạn thường xuyên sử dụng thiết bị để thiết kế video hay muốn xem phim chuẩn Blueray trên laptop bạn có thể chọn các loại công nghệ màn hình WXGA+, WSXGA+ hoặc WUXGA cho laptop của mình. 

Mặt khác, nếu bạn thường xuyên sử dụng laptop ở ngoài trời, hoặc trong môi trường có nhiều ánh sáng, có thể bạn sẽ muốn xem xét việc tậu cho mình 1 chiếc laptop có màn hình phủ lớp chống chói để bảo vệ mắt.
Một số dòng laptop được trang bị màn hình Truelife 

Nếu bạn quan tâm đến công nghệ màn hình Truelife và muốn sở hữu một chiếc laptop trang bị loại màn hình này, có thể bạn nên xem qua những model sau của Dell: Inspiron 1420, Inspiron 1525, Inspiron 1520/1521 và Inspiron 1720/1721.

Chúc bạn thành công!

Nguồn : FPTShop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Google Pixel C chính thức lên kệ, giá hơn 11 triệu đồng

Hiện tại, người dùng trên thế giới đã có thể đặt mua chiếc tablet Google Pixel C trên cửa hàng trục tuyến Google Play của hãng.

3 laptop có màn hình Full HD giá từ 9,6 triệu đồng (10/2016)

Thegioididong - Với thiết kế bắt mắt cùng cấu hình tốt như dùng chip Core i3 và màn hình Full HD (1920 x 1080 pixel), 3 mẫu laptop giá tốt trong bài có thể được...

Top 5 laptop có thiết kế kim loại sang trọng, đáng mua nhất

Vỏ máy được hoàn thiện tốt bằng chất liệu loại kim loại cao cấp kết hợp với viên pin gắn liền vào thân máy cho ra một thiết kế nguyên khối đồng nhất chắc chắn và không kém phần sang trọng.

Dell công bố loạt sản phẩm mới tại thị trường Việt Nam

Loạt sản phẩm mới của Dell tại thị trường Việt Nam thuộc các dòng laptop chuyên dùng cho doanh nhân - Vostro 5459, game thủ - Inspiron 7559, ultraboook 2 trong 1 - Inspiron 3158, và máy tính để bàn Inspiron AIO 5459.

Chi tiết về phần cứng và hiệu năng sử dụng của MacBook Pro 2015

Bạn đang phân vân có nên lựa chọn MacBook Pro 2015 không thì bạn không nên bỏ qua bài viết này. Bài viết dưới đây sẽ sẽ mô tả chi tiết hơn về phần cứng và hiệu năng sử dụng của máy. Mời các bạn cùng theo dõi!

Máy tính Dell Venue 8 7000 mỏng nhất thế giới

Với độ dày chỉ 6,1 mm, iPad Air 2 hiện nắm giữ vị trí máy tính bảng mỏng nhất thế giới. Tuy nhiên, điều này sẽ thay đổi vào tháng 11 khi hãng Dell ra mắt máy tính bảng mới Venue 8 7000 mỏng chỉ 6mm.

Yoga 11 và Yoga 13 dòng máy tính đỉnh cao hãng Lenovo

Trang Engaget đưa tin Lenovo vừa mới tung ra hai phiên bản mới của laptop Yoga 11 và Yoga 13 .

Pixel Tablet bất ngờ ‘lộ diện’ trước ngày ra mắt: Màn hình 11 inch, bộ nhớ 256GB, Wi-Fi 6

Thông tin chi tiết về sản phẩm Pixel Tablet của Google dự kiến ra mắt trong tháng tới đã bị rò rỉ rất nhiều lần trong thời gian gần đây. Pixel Tablet được kỳ vọng sẽ cạnh tranh với các sản phẩm của Apple và Microsoft trên thị trường máy tính bảng.

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng bộ lọc giúp tự động xóa tin nhắn từ một người cụ thể trong Gmail

Nếu không bạn có thể nhấp vào nút “Search Options” ở bên phải hộp tìm kiếm gần đầu trang và sau đó nhập email hoặc tên của người mà bạn muốn tạo bộ lọc trong hộp “From”. Các bước tiếp theo tương tự bất kể bạn đã chọn

Trọn bộ Hướng dẫn cách sử dụng Snipping Tool trên Windows 10 chi tiết

Sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật, Snipping tool là công cụ chụp ảnh màn hình được sử dụng phổ biến hiện nay. Kinh nghiệm số sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng snipping tool trên Windows 10 phát huy tối đa tính năng của

7 cách tải video YouTube nhanh, tiện lợi nhất có thể

Bạn đang loay hoay cách tải video Youtube về điện thoại hoặc máy tính của mình? Bạn tìm cách tải video trên Youtube về máy tính hoặc điện thoại của mình nhanh nhất có thể?

Loại bỏ quyền truy cập của những công cụ bên thứ 3 vào tài khoản Gmail

Theo thời gian, ngày càng nhiều dịch vụ trên máy tính cũng như ứng dụng trên các thiết bị di động cho phép người dùng có thể đăng nhập bằng tài khoản Gmail để tăng tính tiện lợi. Tuy nhiên, khi sử dụng tài khoản Gmail

Hưỡng dẫn kiểm tra thời điểm ai đã vào Facebook của bạn

Để đảm bảo tính bảo mật hay kiểm tra thông tin chính xác tài khoản của bạn TCN sẽ giới thiệu cho các bạn cách : Kiểm tra ai đã đăng nhập tài khoản Facebook và cách phòng chống, bảo mật một cách tốt nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Apple iPhone 7 và 1 tháng trải nghiệm

Chiếc smartphone đầu tiên của tôi - iPhone 3GS - gặp nạn ở hồ bơi năm 2012. Thời điểm đó, iPhone 5 vừa ra mắt, nhưng quá đắt.

Volvo S90 - Trang nhã, tinh tế và khác biệt - Phần 1

Volvo S90 là sự dung hòa tuyệt vời giữa sự sang trọng, an toàn và văn hóa Scandinavia. Dòng xe sedan hàng đầu của hãng xe Thụy Điển thực sự là đối thủ xứng tầm của những mẫu...