Macbook 12 inch Silver, Gold, Rose Gold hay Space Gray. Màu nào sẽ phù hợp với bạn?

Macbook 12 inch có các màu sau đây: Silver, Gold, Rose Gold và Space Gray. Đâu là sự lựa chọn tối ưu dành cho bạn? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chiếc Macbook 12 inch là dòng máy tính xách tay đầu tiên của Apple có nhiều biến thể màu sắc khác nhau. Bạn nên biết rằng không phải ai cũng phù hợp với mỗi loại màu sắc như Silver, Gold, Rose Gold và Space Gray. Ở bài viết này, dựa trên nhu cầu sử dụng, chúng ta sẽ phân tích xem liệu bạn nên mua cho mình chiếc Macbook 12 inch màu gì nhé.  

Nếu bạn cần sự tập trung cao độ, hãy chọn Macbook 12 inch Space Gray

 

Không giống như iPhone và iPad, mọi máy tính Macbook đều có viền màn hình đen, bất kể màu nào. Hầu như mọi loại màn hình hay TV đề có viền đen, để làm nổi bật khung hình vuông vức bên trong. Điều đó có nghĩa là khi bạn tắt màn hình, hoặc thường xuyên sử dụng ứng dụng toàn màn hình như xem video hoặc chơi game, phần hiển thị sẽ “chìm dần” vào môi trường xung quanh. Tuy nhiên, ở Macbook màu Silver hoặc Rose Gold, ở ngoài cùng màn hình sẽ có thêm một viền mảnh nữa. Do vậy, bạn sẽ rất bị mất tập trung bởi mắt sẽ cứ liếc sang vùng nổi bật ấy. Trong khi đó, màu Space Gray sẽ có phần viền mảnh bên ngoài tệp màu với phần viền màn hình bên trong. Vì thế, nếu bạn thường xuyên làm việc với video hoặc chơi game ở chế độ toàn màn hình, bạn nên chọn Macbook 12 inch Space Gray để giảm thiểu sự mất tập trung.

Macbook màu Rose Gold hoặc Gold có bị ngả màu không?

 

Cũng như hầu hết các thiết bị khác, khi mua ai cũng lo sợ rằng sử dụng một thời gian thân máy sẽ bị xỉn màu, trông rất cũ. Nhất là những dòng máy tính xách tay Macbook hoặc iPhone, máy có độ bền khá cao, thời gian sử dụng lâu. Vì vậy, cũng hợp lý là khi bạn mua một chiếc Macbook mới, bạn cũng lo lắng rằng liệu máy xài lâu có bị “bạc màu” hay không?

Tuy nhiên, bạn không cần phải lo lắng về điều này. Bởi Apple đã “lo” cho bạn. Apple đã sử dụng chất liệu Nhôm Anodized trong suốt nhiều năm cho vô số sản phẩm của mình, âu cũng có lý do riêng của nó. Nhôm sau khi trải qua quá trình anod hóa sẽ trở nên vô cùng bền bỉ, khó trầy, khó phai màu.

Tất cả các phiên bản Macbook đều sử dụng thân máy Nhôm Anodized nguyên khối. Sau nhiều năm sử dụng vỏ máy vẫn mới cóng, màu sắc vẫn “tươi” như hàng mới sản xuất. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn những màu nổi như Rose Gold hoặc Gold nhé. Bởi thân máy Macbook vẫn còn nguyên vẹn, không bị xỉn màu qua năm tháng.

Khả năng chịu mài mòn của Macbook 12 inch

 

Công nghệ Nhôm Anodized của Apple phải nói là tiên tiến hơn nhiều so với tiêu chuẩn chung trên thế giới. Mặc dù cũng là kim loại, nhưng thân máy Macbook cực kì khó trầy xước. Trên Macbook 12 inch Silver, những vết trầy xước nhỏ không dễ nhận thấy. Do đó, bạn sẽ khó thấy được những viết trầy này, trừ phi bạn nghiêng máy dưới ánh sáng. Macbook Gold và Rose Gold có mức độ hiển thị vết trầy xước trên thân máy trung bình.

Tuy nhiên, Macbook Space Gray lại rất dễ bị trầy, do những dấu vết này có độ tương phản cao trên nền màu Space Gray. Vì vậy, nếu bạn muốn Macbook của mình luôn có vẻ ngoài hoàn hảo, trơn tru không một vết xước, hãy chọn Macbook Silver. Đối với những phiên bản màu khác, bạn sẽ phải cân nhắc xem có phù hợp với điều kiện bảo quản máy hằng ngày của cá nhân bạn.

Tạm kết
 

 

- Những ai nên chọn Macbook Silver: Nếu bạn một chiếc Macbook cổ điển, một cái gì đó có vẻ ngoài đẹp đẽ và sáng bóng nhưng không cần phải chăm chút, hãy chọn màu này.

- Macbook Rose Gold: Nếu bạn thích tự tin khoe cá tính. Tuy nhiên, hãy nhớ bảo quản máy thật kỹ nhé.

- Macbook Gold: Nếu bạn muốn “sang chảnh” hơn nữa, hãy chọn màu này. Tất nhiên, bạn sẽ phải chăm chút máy kỹ càng hơn nữa, từng ly từng tí. Chỉ một vết xước là đủ để làm máy mất đi tính thẩm mỹ.

- Macbook Space Gray: Những ai thường xuyên sử dụng máy để chơi game hoặc xem video toàn màn hình, thì đây là màu dành cho bạn. Một lời khuyên dành cho bạn: có thể sẽ cần đến một miếng bảo vệ thân máy để tránh trầy xước bên ngoài.

Chúc bạn lựa chọn được chiếc Macbook 12 inch đúng ý thích.

 

 

DominV

Theo iMore

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn: MacBook Air 2022 sẽ có thiết kế mới, màn hình Mini-LED, sạc MagSafe, dùng chip M2?

Đó là tổng hợp tin đồn từ MacRumors, khi MacBook Air mới vào năm sau có thể sẽ không sử dụng thiết kế body máy dạng vuốt nhọn nữa mà sẽ phẳng như MacBook Pro 14 inch và 16 inch vừa mới ra mắt.

Liệu MacBook Air 2018 có đáng mua hơn phiên bản cũ với giá cao hơn 200 USD

Bài viết dưới đây, mình dẽ đã chọn một MacBook Air cũ để so sánh với sản phẩm thế hệ mới để xem những gì khác biệt giữa chúng. Quan trọng hơn, mình cũng muốn biết rằng liệu có đáng mua phiên bản cũ với giá ít hơn 200 USD so với MacBook Air 2018 hay

Những thay đổi của MacBook Pro 13 inch 2017 có TouchBar

Phiên bản MacBook Pro 13 inch 2017 có Touch Bar đã có những thay đổi về thiết kế, nâng cấp chip xử lý, âm thanh hoạt động tốt bass trong và êm hơn,… so với thế hệ trước nó. Bài viết dưới đây có nội dung chi tiết hơn về những thay đổi này nhé!

So sánh MacBook Air 2018 với MacBook Air cũ: Đâu là sự khác biệt?

Apple vào tháng 10 đã cho chúng ta một sự ngạc nhiên lớn với sự ra mắt một phiên bản cập nhật hoàn toàn mới của MacBook Air, máy tính xách tay phổ biến và giá cả phải chăng nhất của họ.

Lật mở những thông tin về mẫu MacBook Air 2018 cùng với giá của nó

Ngày 30 tháng 10 thì gia đình nhà Táo đã chính thức trình làng mẫu MacBook Air 2018. Phiên bản lần này với nhiều cải tiến về cả thiết kế lẫn tính năng, cấu hình khiến cho nhiều iFan thích thú. Vậy MacBook Air 2018 xách tay giá bao nhiêu? Hãy cùng

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Ấn tượng MacBook Pro 16 inch: Màn hình 120 Hz tai thỏ, chip M1 Pro/Max

Apple ra mắt MacBook Pro 16 inch (2021) giá hấp dẫn với nhiều điểm cải tiến. Bên cạnh thiết kế, màn hình tai thỏ 120 Hz thì MacBook Pro 2021 cấu hình được cải tiến mạnh mẽ với chip Apple M1 Pro, M1 Max. Sau đây là bài ấn tượng đầu tiên MacBook Pro

THỦ THUẬT HAY

Mẹo quét mống mắt hiệu quả trên Samsung Galaxy S8

Bộ đôi Samsung Galaxy S8 & Galaxy S8 Plus ra mắt, nhiều tính năng mới đột phá đã được xuất hiện, và bảo mật mống mắt chính là một trong số đó. Bài viết ngày hôm nay sẽ giúp bạn sử dụng hiệu quả tính năng mới này.

Hướng dẫn cách thêm Emoji Discord cực dễ, tăng phần sinh động cuộc trò chuyện

Bạn là một người vui tính, hoạt bát tham gia bất kỳ cuộc trò chuyện nào cũng muốn thể hiện tính cách thông qua các Emoji. Vậy thêm Emoji Discord có khó không? Làm thế nào để tải được cả hình động và hình tĩnh. Hãy cùng

Cách khắc phục lỗi tab Facebook bị treo trên trình duyệt

Trên trình duyệt gần đây xuất hiện lỗi tab Facebook rơi vào trạng thái bị treo, không hoạt động trong một khoảng thời gian hay thậm chí dừng hoạt động hoàn toàn.

Nhận miễn phí 4.5GB data 4G Mobifone như thế nào

Hiện nay Mobifone đang triển khai đợt 3 đổi SIM 4G miễn phí cho khách hàng. Chương trình kéo dài từ 25/01/2017 đến ngày 31/03/2017 và người dùng có thể mang SIM của mình tới bất kỳ cửa hàng Mobifone nào trên toàn quốc

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.

Trên tay máy chơi game Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Khoan hãy nói về việc đánh giá Switch, mình sẽ làm điều đó sau. Còn trong bài viết này thì mình chỉ chia sẻ một số hình ảnh và video về Nintendo Switch phiên bản Mario Odyssey

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.