Những nhược điểm lớn khi mua Laptop có màn hình cảm ứng

Dù vậy, bất chấp các nhà sản xuất chi bao nhiêu tiền cho tiếp thị để bán được sản phẩm cho bạn, một mẫu laptop truyền thống với màn hình cảm ứng là lựa chọn không hề đáng tiền chút nào.

 

Dưới đây là 5 lý do bạn nên nói “không” với laptop màn hình cảm ứng:

 

Tầm với đến bàn phím hạn chế

 

Khi dùng tablet hay smartphone, một điều tự nhiên là bạn sẽ đưa thiết bị sát mặt hơn. Dù vậy, khi dùng laptop, ngoài nhìn màn hình bạn còn phải gõ phím nữa. Chính điều đó tạo nên tình huống dở khóc dở cười cho người dùng.

 

Theo một chuyên gia về lao động học, bạn phải thực hiện nhiều thao tác hơn đó là vừa chạm màn hình vừa phải gõ bàn phím, gây ra các vấn đề về vai.

 

Windows 8 trang bị một số cử chỉ để hỗ trợ cảm ứng tốt hơn nhưng những thao tác đó bạn hoàn toàn có thể làm được bằng chuột hay phím tắt bàn phím.

 

Pin kém hơn

 

Dù bạn dùng nó vào mục đích gì, màn hình cảm ứng sẽ khiến pin hết nhanh hơn. Chẳng hạn, theo thử nghiệm của LaptopMag trên Dell XPS 13, bản màn hình thường dùng trong 11 tiếng 42 phút khi liên tục lướt Web qua Wi-Fi. Tuy nhiên, bản cảm ứng chỉ dùng được 7 tiếng 24 phút khi sử dụng tương tự. (XPS cảm ứng dùng màn hình Quad HD độ phân giải cao hơn, tốn năng lượng hơn màn hình full HD thông thường).

 

Khi so sánh ThinkPad X1 Carbon, sự khác biệt giữa thời gian sử dụng của bản cảm ứng (5 tiếng 52 phút) và bình thường (7 tiếng 45 phút) là 24%.

 

Điều không may là bạn không thể làm được gì để giải quyết vấn đề đó, ngay cả khi đã vô hiệu hóa tính năng cảm ứng. Kết quả gần như không thay đổi.

 

Góc xem xấu hơn

 

Nếu muốn laptop có tác dụng như một chiếc gương soi, hãy mua laptop có màn hình cảm ứng. Tất cả màn hình cảm ứng đều làm từ vật liệu lóa, hạn chế góc xem và cho thấy rõ sự phản chiếu. Bản thân bạn vẫn xem nội dung tốt nhưng nếu người bên cạnh ngồi xa màn hình hoặc chéo góc 45 độ, họ chỉ nhìn thấy hình ảnh nhạt nhòa kèm theo gương mặt của họ hiện lên. Một số nhà sản xuất cam kết dùng công nghệ chống lóa nhưng chưa đủ.

 

Máy dày hơn, nặng hơn

 

Nếu chọn laptop màn hình cảm ứng, bạn phải sẵn sàng với việc mang theo “gánh nặng” theo đúng nghĩa đen. Thông thường, laptop loại này sẽ nặng hơn bình thường từ 90 gram đến 180 gram. Ví dụ, Lenovo X250 bản bình thường nặng 1,3kg còn bản cảm ứng nặng hơn 1,45kg. Khác biệt về trọng lượng giữa Dell XPS 13 cảm ứng và không cảm ứng là 90 gram (1,27 kg so với 1,17 kg).

 

Giá thường đắt hơn

 

Hiện tại, laptop màn hình cảm ứng chưa được phổ biến rộng rãi. Các nhà sản xuất cũng cung cấp phiên bản laptop màn hình thường lẫn cảm ứng nhưng lựa chọn màn hình cảm ứng sẽ đắt hơn. Chẳng hạn, Lenovo sẽ tính thêm 240 USD cho mẫu ThinkPad T450s màn hình cảm ứng, còn Dell tính thêm 300 USD với mẫu XPS 13. Mẫu Chromebook C720 giá rẻ của Acer cũng tốn thêm 80 USD, tức là bằng 30% giá trị của chiếc máy.

 

Tổng kết : Như vậy, khi chọn mua laptop cảm ứng, bạn phải đánh đổi nhiều thứ từ giá, pin, màn hình, sự tiện dụng. Không may, các nhà sản xuất vẫn tiếp tục phát triển laptop cảm ứng vì họ nghĩ rằng bổ sung tính năng này sẽ giúp bán hàng tốt hơn. Có thể trong tương lai, các nhược điểm kể trên sẽ được xử lý đến mức không ai nhận ra được. Tuy nhiên, ít nhất trong thời điểm hiện tại, hãy nghĩ đến lựa chọn truyền thống hơn khi cần mua laptop mới.

TIN LIÊN QUAN

MSI sắp cho ra mắt laptop chơi game đầu tiên tích hợp bàn phím cơ

MSI cho biết hãng sắp cho ra mắt laptop chơi game MSI GT80 Titan - chiếc laptop gaming đầu tiên sử dụng bàn phím cơ.

Brydge ra mắt bàn phím không dây giúp biến Surface Pro 8 thành laptop thông thường

Hãng làm phụ kiện Brydge mới đây đã ra mắt Brydge SP+, một chiếc bàn phím không dây tích hợp touchpad giúp mang lại trải nghiệm như laptop cho chiếc tablet Surface Pro 8 và loại bỏ sự phụ thuộc vào…

Windows 8: Nên mua Vivotab hay Vivobook?

Gần đây Asus cho ra mắt một loạt các thiết bị chạy hệ điều hành Windows 8 – hệ điều hành hấp dẫn mới mẻ với chức năng cảm ứng, trong đó nổi bật là hai sản phẩm Vivotab và vivobook.

[Computex 2018] ASUS trình làng laptop hai màn hình Project Precog

Hiện tại Project Precog đang là một dự án nghiên cứu của hãng, đây là một thiết bị mang đậm thiết kế của tương lai khi chiếc máy tính chỉ có duy nhất hai màn hình cảm ứng, không có bàn phím. ASUS sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo cho thiết bị này để

Cách chỉnh đèn bàn phím laptop ASUS trông ngầu và đẹp hơn rất nhiều

Trên mỗi dòng laptop ASUS sẽ có chế độ đèn bàn phím và màu sắc cũng khác nhau. Vậy hôm nay hãy cùng mình xem cách chỉnh đèn bàn phím laptop ASUS nhé...

Xiaomi thiết kế laptop gaming, cạnh tranh trực tiếp với Razer

Mi Gaming Laptop 15.6 – như cái tên đã gợi ý – là chiếc laptop gaming được trang bị màn hình 15,6 inch. Đây chính là chiếc laptop Xiaomi là lớn nhất từng được ra mắt.

Lenovo bổ sung hai màu mới cho laptop lai Yoga Book

Yoga Book là chiếc máy khá đặc biệt với hai mặt có thể gập 360 độ. Nhờ thiết kế này người dùng có thể dùng nó như một máy tính hoặc tablet tùy trường hợp. Một mặt của Yoga Book là màn hình và mặt còn lại là bàn phím cảm ứng, đồng thời là bảng vẽ

Sau bao nhiêu năm thì bạn đổi laptop một lần?

Khảo sát nhanh anh em Tinh tế một chút về việc bao lâu thì anh em nâng cấp laptop một lần. Giả định là laptop vẫn chạy được tốt cho đến khi anh em quyết định nâng cấp…

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách thu nhỏ màn hình trên máy tính

Trước hết, nhấp chuột vào trang mà bạn muốn thu nhỏ rồi đè phím ^ Ctrl. Sau đó, nhấn vào phím - nằm giữa số 0 và dấu “=” ở phía trên của bàn phím. Hoặc, bạn cũng có thể cuộn con lăn chuột/bàn cảm ứng về phía dưới trong

Làm thế nào để yêu cầu hoàn tiền khi mua hàng từ Trang trên Facebook?

Ngày nay, Facebook đã phát triển trang mạng xã hội của mình thành một thị trường sôi động và thu hút. Giống như bất cứ thị trường nào, sẽ có những lúc bạn cần hoàn trả tiền cho một mặt hàng bạn đã đặt mua. Tuy nhiên,

UEFI là gì?nó có gì khác so với BIOS?

BIOS hay còn gọi là Basic Input/Output System là phần mềm hoạt động ở mức thấp. Nó là một nhóm lệnh được lưu trữ trên một chip Firmware nằm ở trên bo mạch chủ (motherboard) của máy tính. Với mỗi dòng laptop có những

Apple mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia

Apple hôm nay đã mở rộng tính năng xác minh 2 bước ra 59 quốc gia trên toàn thế giới trong đó có Việt Nam.

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nokia 7.1: Thiết kế tốt, hiệu năng mượt, đối thủ đáng gờm phân khúc tầm trung

Cuối năm 2018, các nhà sản xuất với thương hiệu lớn đồng loạt ra mắt các sản phẩm trung cấp với thiết kế, phần cứng và camera vô cùng bắt mắt. Và Nokia không ngoài cuộc chơi, khi hãng hiện đang dần lấy lại phong độ và

Đánh giá Honda Accord 2016: Thêm tiện ích để cạnh tranh

Accord 2016 có diện mạo trẻ trung, thể thao. Những tiện ích như khởi động nút bấm, màn hình thông tin giải trí cảm ứng giúp tăng sức cạnh tranh cho mẫu sedan hạng D của Honda.

Đánh giá LG gram 14": rất nhẹ, viền mỏng, hiệu năng tốt, pin rất trâu, giá 28,2 triệu đồng

LG Gram thuộc hàng Ultrabook với trọng lượng chưa đến 1 kg và cũng là một trong những dòng máy sở hữu thiết kế viền mỏng sexy đầu tiên trên thế giới.