Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?

Thử cài đặt Windows 7 trên thẻ nhớ Micro SD 64GB để thuận tiện cho việc di chuyển, liệu có khả thi?
​Ngày nay, hầu hết tất cả chúng ta đều sở hữu ít nhất một chiếc smartphone và hầu hết những chiếc smartphone này (ngoại trừ iPhone) đều hỗ trợ thẻ nhớ Micro SD. Vì vậy, việc tìm kiếm thẻ nhớ không phải là một nhiệm vụ khó khăn và vì tất cả chúng ta đều mang smartphone đi khắp mọi nơi chúng ta đến. Nếu cài Windows lên thẻ nhớ Micro SD, chúng ta có thể nhanh chóng khởi động Windows từ thẻ Micro SD sang PC và sử dụng một cách vô cùng thuận tiện.
Đó là những gì mà Youtuber Enderman đã nghĩ, người từng thử cài đặt Windows 10 trên VRAM của card đồ họa và giờ đây trong video mới nhất của mình, anh này đã thử cài đặt Windows 7 trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD. Cho những ai chưa biết thì Youtuber Enderman nổi tiếng với những video thử nghiệm hoặc 'nghịch dại' với hệ điều hành Windows, anh này từng cho ra mắt video cài đặt Windows 10 Pro trên thanh RAM 16GB thu hút rất nhiều lượt xem của cộng đồng yêu công nghệ. Trong video mới nhất của mình, anh đã hướng dẫn mọi người cách cài Windows 7 lên trên một chiếc thẻ nhớ Micro SD 64GB siêu nhỏ.


Đầu tiên hãy nói về việc cài đặt Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD, nghe có vẻ khá dễ dàng vì nhiều video trên mạng từng hướng dẫn cài Windows Boot lên thẻ nhớ. Tuy nhiên việc này có vẻ khó hơn bạn nghĩ khi mặc định Windows sẽ không cho phép bạn cài đặt vào phương tiện không phải ổ cứng được kết nối IDE hoặc SATA, bất kể bạn có trình điều khiển nào. Do đó, không thể cài đặt và khởi động môi trường Windows 7 đầy đủ từ thẻ nhớ Micro SD.
Trong video, Youtuber Enderman đã mua một chiếc USB có khả năng biến thẻ Micro SD của anh thành một chiếc USB bình thường khi cắm vào. Từ đây thì chúng ta có thể dễ dàng giải quyết bài toán ở trên chỉ bằng việc mua một chiếc USB đọc thẻ nhớ thông thường. Sau đó, Youtuber Enderman tiếp tục cài Windows 7 lên thẻ nhớ Micro SD thông qua USB một cách hoàn toàn bình thường bằng phần mềm Hasleo WinToUSB Enterprise.


Theo chia sẻ của Youtuber Enderman, ngoài việc thuận tiện trong việc di chuyển thì việc lưu trữ Windows trên thẻ nhớ Micro SD hay USB thông thường khá là nhiều nhược điểm. Vì tốc độ của thẻ nhớ Micro SD khá thấp cho nên tốc độ truy xuất dữ liệu Windows sẽ cực kém và gây ra hiện tượng Full Disk, đó là lý do mà Enderman lại cài Windows 7 mà không phải Windows 10 trong video này. Ngoài ra thẻ nhớ Micro SD có dung lượng lưu trữ thấp, chỉ khoảng 32 - 128GB thông thường và có giá cao hơn nếu dung lượng cao.


Bạn đọc có thể xem chi tiết trong video dưới đây:

Youtuber Enderman​
Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/th%E1%BB%AD-c%C3%A0i-%C4%91%E1%BA%B7t-windows-7-tr%C3%AAn-th%E1%BA%BB-nh%E1%BB%9B-micro-sd-64gb-%C4%91%E1%BB%83-thu%E1%BA%ADn-ti%E1%BB%87n-cho-vi%E1%BB%87c-di-chuy%E1%BB%83n-li%E1%BB%87u-c%C3%B3-kh%E1%BA%A3-thi.397650/

TIN LIÊN QUAN

Cách cài đặt micro trên máy tính Windows 11 để thu âm thanh tốt nhất

Lựa chọn âm thanh đầu vào cho máy tính giúp kiểm soát tốt thiết bị nào đang cung cấp âm thanh vào. Mình sẽ hướng dẫn cách lựa chọn đầu vào âm thanh máy tính.

Microsoft cho phép người dùng Windows 10 S mở khóa bằng Smartphone

Nếu bạn đang sử dụng Windows 10 S, chỉ cần chọn cách thức đăng nhập là Windows Hello sau đó tải và kết nối ứng dụng. Bạn sẽ không thấy tùy chọn nhập mật khẩu trên màn hình khi đăng nhập nữa. Microsoft đã có kế hoạch đưa tính năng này lên các phiên

Hãy mua ngay Blackberry, nếu bạn cần smartphone bảo mật

Theo kết quả nghiên cứu về nền tảng di động phù hợp cho doanh nghiệp, Trend Micro đã khẳng định BlackBerry 7 OS của RIM là hệ điều hành đảm bảo an ninh bảo mật nhất hiện nay.

Người dùng Windows 8 được miễn phí nâng cấp lên Windows 9

Một tin vui đã đến với người dùng Windows 8 khi họ có thể tải miễn phí Windows 9.

Microsoft khẩn cấp vá lỗi nguy hiểm trên toàn bộ phiên bản Windows

Vừa rồi Microsoft công bố bản vá lỗi nghiêm trọng trên Internet Explorer tất cả phiên bản của Windows, lỗi này còn ảnh hưởng tới ngay cả hệ điều hành Windows 10 mới nhất của hãng.

Cho 9X đời cuối dùng thử Windows 95 của các cụ sẽ như thế nào? Xem video sau để biết thêm chi tiết

Hãy cùng xem những người trẻ nghĩ thế nào về biểu tượng một thời của Microsoft - Hệ điều hành Windows 95.

Mách bạn mẹo sửa lỗi 0x81000036 khi sao lưu Windows 11

Nhiều người dùng Windows cho biết gặp thông báo lỗi với mã 0x81000036 khi khôi phục hệ thống về điểm khôi phục trước đó. Nếu bạn là một trong số đó thì dưới đây là cách giải quyết vấn đề.

Trải nghiệm MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube trên Windows/Windows Phone

Nếu bạn là người dùng Windows Phone thì sẽ cảm thấy cực kỳ vui khi MyTube - ứng dụng hỗ trợ xem YouTube đã cho phép người dùng tải miễn phí, không giới hạn thời gian.

THỦ THUẬT HAY

11 ứng dụng iOS trị giá 26 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Cách khôi phục dữ liệu đã xóa hoặc bị format

Máy tính - vật dụng bất ly thân của nhiều người hiện nay luôn là nơi chứa đựng rất nhiều thông tin, dữ liệu, tài liệu quan trọng về công việc, cá nhân hoặc đơn giản, đó là nơi lưu lại những kỷ niệm của một người nào

Hướng dẫn tìm địa chỉ IP đơn giản và nhanh chóng

Địa chỉ IP là cách để cung cấp thông tin về nơi bạn cần truy cập trong mạng. Mọi thiết bị trong mạng đều có địa chỉ IP 'riêng' trong mạng đó, còn toàn bộ mạng lại có IP 'công cộng' trên mạng Internet. Mặc dù địa chỉ IP

POCO Launcher “chính hãng” đã có thể tải về trên CH Play, nhanh tay nào

Để phục vụ các fan hâm mộ và người dùng, Xiaomi mới đây đã phát hành link tải launcher POCO chính hãng ngay trên Google Play Store (CH Play). Launcher Pocophone đến rồi đây Theo đó, tài khoản Twitter chính thức của

Đảm bảo bạn sẽ chẳng thể nào giàu lên được nếu vẫn bảo thủ với 15 suy nghĩ này

Chúng ta vẫn thường nghe có rất nhiều cách để làm giàu, tuy nhiên, chọn cách nào để giàu nhanh và bản thân có khả năng làm được thì lại là chuyện không hề đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chất lượng hình ảnh chụp từ camera Xiaomi Mi A2

Cả hai thiết bị này sẽ được bán tại hơn 40 thị trường trên toàn thế giới trong những tháng tới, dự kiến Mi A2 sẽ ra mắt tại Ấn Độ vào ngày 8/8. Thiết bị này được trang bị chipset Snapdragon 660, RAM lên tới 6 GB, ROM

Đánh giá Gionee S5.5: Mỏng gọn, hiệu năng ổn, chụp ảnh nhanh

Gionee S5.5 nổi trội ở thiết kế mỏng gọn, cùng với đó hiệu năng ổn định và khả năng chụp ảnh nhanh cũng là những ưu điểm nổi bật của chiếc điện thoại này.

Đánh giá HP Neverstop Laser 1200w: Máy tốt nhất dành riêng cho giới văn phòng?

HP Neverstop Laser 1200w hoạt động rất trơn tru và mực có thể được nạp lại khá đơn giản. Do đó, vì nó ngăn chặn việc trộn bột mực vào môi trường mà nó được sử dụng, nó lành mạnh hơn các phương pháp đổ mực bên ngoài, và