Macbook Air 2018: Đẹp hơn, gọn gàng hơn và rất nhiều thay đổi đáng chú ý


Mỏng hơn - nhẹ hơn

Nhờ tối ưu phần viền màn hình nên Macbook Air mới có kích thước gọn gàng hơn đáng kể so với dòng Air đời cũ. Cụ thể kích thước trước đây là 32.5 x 22.7 x 1.7 cm và nặng 1.35kg thì Macbook Air 2018 chỉ còn 30.4 x 21.2 x 1.56 cm và nặng 1.25kg. 

Macbook Air 2018: Đẹp hơn, gọn gàng hơn và rất nhiều thay đổi đáng chú ý

Với kích thước gọn gàng và nhẹ hơn đáng kể việc mang theo sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. Đặc biệt phù hợp với những bạn nữ, máy thậm chí bỏ vừa túi xách hay chỉ cần một chiếc balo nhỏ. Còn nếu sử dụng balo laptop thông thường khi đeo chiếc Macbook Air 2018 sau lưng cảm giác rất nhẹ. Nếu đang sử dụng những chiếc laptop khoảng 2kg khi chuyển sang chiếc máy này sẽ thấy sự khác biệt là rất rõ rệt. 

Không chỉ máy nhẹ mà adapter sạc cũng rất nhẹ, đây là một yếu tố rất quan trọng vì thường người dùng sẽ mang máy kèm sạc, nếu máy nhẹ mà sạc nặng thì tổng trọng lượng cũng không khác nhiều.

Đẹp hơn, sang hơn, nổi bật với màu Gold

Có thể nói Macbook Air 2018 là một phiên bản mỏng nhẹ của Macbook Pro 13 inch 2016. Nắp máy vẫn nổi bật với quả táo khuyết nhưng không phát sáng như Macbook Air 2017 trở về trước mà thay vào đó là quả táo kim loại bóng loáng như Macbook Pro mấy năm gần đây. 

Nổi bật nhất trong 3 màu phải nói đến là màu Gold. Nói là Gold nhưng tùy điều kiện ánh sáng mà có thể thấy một chút màu hồng như Rose Gold. Màu này phù hợp với cả những bạn nam thích sang trọng, nổi bật nhưng vẫn phù hợp với nhưng bạn nữ thích một chiếc laptop có nét nhẹ nhàng nữ tính. Tất nhiên vẫn còn hai màu còn lại là Grey và Silver cho những bạn thích sự đơn giản. 

Màn hình đẹp, viền màn hình mỏng hơn

Macbook Air 2017 trở về trước sử dụng tấm nền LCD thông thường và có một phần viền kim loại khá dày bao quanh. Đây cũng là đặc điểm khác biệt nhất so với dòng Pro. Tuy nhiên với phiên bản 2018 Apple đã chuyển sang sử dụng màn hình Retina chất lượng cao độ phân giải 2560 x 1600 pixel như Macbook Pro 13 inch. 

Toàn bộ màn hình cũng được bảo vệ bằng mặt kính bóng bẩy với viền xung quanh màu đen đồng nhất khi tắt máy. Nhờ thay đổi đáng giá này mà máy nhìn sang trọng hơn, khi sử dụng cảm giác tốt hơn do không có phần viền kim loại xung quanh. Viền màn hình cũng mỏng hơn, chính vì thế kích thước tổng thể của máy giảm đi khá nhiều. 

Bàn phím cảm giác gõ tốt, có thêm cảm biến vân tay

Giống như Macbook Pro 2018, Macbook Air mới cũng được trang bị bàn phím cánh bướm thế hệ 3. Nếu đang sử dụng những chiếc Macbook có bàn phím kiểu cũ hay cả những chiếc laptop Windows khác thì mới chuyển qua sẽ thấy hơi bỡ ngỡ một chút. Không phải khó dùng mà là cảm giác không quen do hành trình phím rất ngắn (nhằm tối ưu độ mỏng cho máy). Tuy nhiên chỉ mất khoảng một tuần sử dụng quen sẽ thấy với bàn phím mới chúng ta sẽ cần ít lực nhấn hơn, ít độ ồn hơn, tốc độ đánh cũng không bị ảnh hưởng. 

Về bố cục bàn phím vẫn giống như những chiếc Macbook khác (ngoại trừ dòng Pro có Touch Bar). Điểm khác biệt lớn nhất là tại vị trí phím nguồn trước đây được thay thế bằng cảm biến vân tay phủ một lớp kính bóng bẩy. Phím này cũng được làm vuông vức, nhỏ hơn các phím còn lại. Khi sử dụng chỉ cần mở màn hình ra nguồn sẽ tự bật nên nút này cũng không còn dùng như nút nguồn trước đây nữa. 

Khác biệt thứ hai ở bàn phím là các phím mũi tên trái phải được làm lớn hơn hai phím lên xuống. Về cơ bản thì giống Macbook Pro từ 2016 trở lại đây, trong quá trình sử dụng thì mình thấy không ảnh hưởng gì nhiều đến trải nghiệm nếu nâng cấp từ dòng cũ với 4 phím điều hướng bằng nhau.

Loa nằm ở mặt trên, âm thanh tốt

Hai dải loa của Macbook Air 2018 được đặt hai bên phần bàn phím như Macbook Pro với công suất lớn. Âm thanh có chiều sâu, âm trầm mạnh mẽ hơn và hiệu ứng âm thanh vòng khá tốt. Nhìn chung đây là một nâng cấp hoàn toàn so với hệ thống loa cũ. 

Trackpad rộng rãi, đa điểm tốt

Trackpad trên Macbook Air 2018 chiếm tới hơn 1/3 diện tích phần chiếu kê tay phải nói là rất lớn. Các thao tác đa điểm chạm vuốt 4, 5 ngón tay trên phần bàn rê này rất thoải mái. Bàn rê lớn cũng giúp thao tác rê chuột chính xác, dễ thực hiện. 

Và mặc dù kích thước lớn đến như vậy nhưng khi gõ phím gần như không bao giờ ảnh hưởng đến vị trí con trỏ. Vì cho dù khi đánh máy có chạm vào Trackpad thì với cơ chế nhận diện thông minh máy sẽ không hiển thị con trỏ chuột lên.

Hi sinh kết nối

Với Macbook Air 2018 hay giống như những chiếc Macbook Pro gần đây thì các cổng kết nối cũ đều được lược bỏ để đón đầu xu hướng mới - USB Type C. Máy có hai cổng USB-C kiêm cả việc kết nối thiết bị ngoại vi và cổng sạc. Rất may là cổng âm thanh 3.5 mm vẫn còn được giữ lại. 

 

Tóm lại thiết kế của Macbook Air 2018 đã được thay đổi hoàn toàn, mỏng nhẹ hơn, sang trọng hơn. Màn hình và Trackpad là hai nâng cấp rất đáng chú ý tuy nhiên người dùng sẽ phải chấp nhận việc dùng thêm phụ kiện để kết nối với USB, gắn thẻ nhớ… Còn nếu muốn sử dụng chuột rời thì lời khuyên là người dùng nên chọn những con chuột sử dụng Bluetooth như Magic Mouse của Apple hay nhiều lựa chọn khác của Logitech cũng hoàn toàn tương thích.

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/danh-gia-thiet-ke-macbook-air-2018-mong-nhe-ban-phim-tot-trackpad-rong-va-con-nhieu-hon-nua-78475

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

TOP 5 chiếc laptop mỏng nhẹ đáng chú ý hiện nay

Với trọng lượng chỉ 0,92Kg, Macbook 12 2017 có thể coi là một trong những chiếc laptop nhẹ nhất trên thị trường. Cùng với kích thước gọn gàng của máy người dùng có thể mang máy bằng túi đeo chéo hay thậm chí là túi xách chứ không cần đến balo.

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ