Những lý do bạn không nên bỏ qua MacBook Pro 2016


1. Thiết kế mới và có thanh Touch Bar 

Những lý do bạn không nên bỏ qua MacBook Pro 2016

Một trong những lí do lớn nhất thúc đẩy người dùng nâng cấp lên bản MacBook Pro 2016 chính là thiết kế mới: mỏng gọn và nhẹ hơn, ngoài ra nó còn được thêm vào thanh cảm ứng Touch Bar vô cùng tiện lợi cho công việc.

Tuy nhiên, nếu chọn mua phiên bản rẻ nhất sẽ không có thanh Touch Bar và cảm biến vân tay Touch ID, bạn sẽ phải bỏ ra từ 1.799 USD (khoảng 39,7 triệu đồng) mới có thể được trải nghiệm thanh cảm ứng mới.

Ngoài Touch Bar ra, MacBook Pro 2016 được trang bị trackpad Force Touch mới, cho độ nhạy và sử dụng dễ dàng hơn nhiều so với các thế hệ trước.

2. Thời lượng pin tốt hơn 

MacBook Pro 2016 cho thời lượng pin sử dụng lên tới 10 tiếng liên tục ở cả 2 phiên bản 13 inch và 15 inch, đủ đáp ứng các nhu cầu của người dùng trong vòng 1 ngày thoải mái, trừ khi bạn phát video 4K liên tục, thời lượng pin sẽ giảm đi chút ít.

So với chiếc MacBook Pro 2015, MacBook Pro năm nay cung cấp thêm 1 tiếng sử dụng pin. Ngoài ra, MacBook Pro 2016 sử dụng cổng USB Type C để sạc, đây cũng là cổng kết nối duy nhất, tất nhiên nhiều người sẽ không thích điều này.

3. Dung lượng ổ cứng lớn hơn

Apple cho bạn lựa chọn bổ sung ổ cứng SSD 2 TB khi đặt mua

Với chiếc phiên bản 15inch, Apple cung cấp cho người dùng lựa chọn bỏ ra thêm 1.200 USD (26,6 triệu đồng) để sở hữu ổ cứng SSD có dung lượng tới 2 TB, quá khủng khiếp cho một chiếc laptop.

Với phiên bản MacBook trước, Apple chỉ cung cấp tối đa là 1 TB ổ cứng SSD. Nếu bạn cảm thấy 1 TB là không đủ với công việc của mình, hãy nâng cấp lên MacBook Pro 2016.

4. Hiệu năng tốt hơn 

MacBook Pro 2016 có một sự nâng cấp lớn về hiệu năng, nó có CPU mạnh hơn và GPU xử lí độ họa tốt hơn. Hiệu năng chơi game hay cả khi bạn xử lí video hay thiết kế đồ họa cũng mượt mà hơn so với thế hệ trước.

Cụ thể hơn, có nhiều tùy chọn vi xử lí lõi kép Core i5 hoặc lõi tứ Core i7 hiệu năng cao, vẫn dùng GPU on-board Intel Iris Pro cực kì mạnh mẽ. Ngoài ra còn có tùy chọn sử dụng GPU rời AMD Radeon Pro cho khả năng xử lí tốt hơn nữa.

Phiên bản MacBook Pro 15 inch mới cho hiệu năng đồ họa tốt hơn 130%, chơi game mượt hơn 60%, khả năng biên tập video cũng nhanh hơn 57% so với thế hệ trước.

5. Có bảo mật vân tay Touch ID 

Tính năng bảo mật vân tay Touch ID đã xuất hiện từ lâu trên iPhone từ năm 2013, đến nay Apple đã quyết định mang nó lên chiếc MacBook Pro 2016.

Với Touch ID được tích hợp trên nút nguồn, bạn có thể dùng vân tay để đăng nhập vào thiết bị hay xác thực giao dịch trên Apple Pay.

Ngoài ra, nếu có nhiều người dùng chung một chiếc MacBook, bảo mật vân tay sẽ giúp họ tự động chuyển sang tài khoản của mình chỉ bằng việc chạm vào nút nguồn.

Bạn thấy 5 lí do này có hợp lý không? Có muốn nâng cấp lên MacBook Pro 2016 “ngay và luôn” không? Nếu bạn thấy thông tin trên hữu ích hãy chia sẻ tới bạn bè, người thân của bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

Tin đồn trước sự kiện Apple về MacBook Pro mới: không có Touch Bar, 64GB RAM, MagSafe,...

Theo tin đồn gần sự kiện Apple của Mark Gurman từ Bloomberg thì MacBook Pro mới dự kiến sẽ không còn Touch Bar nữa, nếu là thật thì đây là một thông tin đáng buồn cho những ai đã quen xài Touch Bar…

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

MacBook Pro không Touch Bar thực chất là MacBook Air?

Chắc hẳn sau khi đọc xong những bài đánh giá về MacBook Pro không Touch Bar, bạn sẽ nghĩ rằng chiếc MacBook này không xứng đáng với kì vọng của...

Mẹo hay để tùy biến thanh Touch Bar trên MacBook Pro 2016

Khá nhiều người cảm thấy khó chịu với thanh Touch Bar trên MacBook Pro 2016, tuy nhiên, nếu áp dụng các mẹo dưới đây, bạn sẽ dễ dàng điều khiển thanh Touch Bar theo ý của riêng mình.

MacBook Pro 2016 có thiết kế mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng trước đó

MacBook Pro 2016 mang lại rất nhiều cảm hứng, từ thiết kế mỏng nhẹ hơn cho đến dải màn hình cảm ứng OLED Touch Bar thay thế cho các phím chức năng truyền thống. Sự thay đổi mạnh dạn khiến cho MacBook Pro 2016 mỏng, nhẹ hơn rất nhiều so với các dòng

Apple bất ngờ ra mắt Macbook Pro 2018 với một loạt những nâng cấp lớn

Theo đó MacBook Pro 2018 Touch Bar sẽ được trang bị vi xử lý Intel thế hệ thứ 8. Phiên bản 15 inch sẽ có GPU 6 lõi trong khi đó phiên bản 13 inch sẽ có 4 GPU 4 lõi.

Hướng dẫn thiết lập Touch ID trên MacBook Pro 2016

Với Touch ID trên MacBook Pro 2016, bạn có thể mở khóa máy tính hoặc thanh toán Apple Pay một cách nhanh chóng và mở khóa một số tính năng khác.

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn 2 cách để có thể tạo USB cài đặt Windows 10

Để cài Windows 10 chúng ta có thể tạo USB cài đặt Windows 10 với những bước vô cùng đơn giản và nhanh chóng.

7 ứng dụng trên iOS giúp giao tiếp với người khiếm thính vô cùng đơn giản

Như các bạn đã biết với những người khiếm thính giao tiếp với họ rất khó khăn. Để giao tiếp được buộc buộc phải giao tiếp qua ngôn ngữ cử chỉ (Sign Language). Để thuận tiện cho mọi người giao tiếp với người khiếm thính

Mời bạn tải về Microsoft Office 2019 phiên bản mới nhất trên Windows 10

Microsoft vừa chính thức phát hành phiên bản Office 2019 cho máy tính Windows với nhiều cải tiến đáng giá, đặc biệt phải kể đến tính năng điều khiển bằng giọng

Mang giao diện Material cực đẹp của Google Chrome lên trình duyệt Firefox

Nếu như bạn đang sử dụng trình duyệt Firefox nhưng lại hứng thú với giao diện Material bo tròn trên các tab trong trình duyệt Google Chrome thì đây là bài viết dành cho bạn. Bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn bản đưa giao

Bảo mật tài khoản cá nhân: Cách tạo mật khẩu mạnh không dễ bị bẻ khoá

Bảo mật tài khoản cá nhân là một yếu tố cực kỳ quan trọng trong thế giới kỹ thuật số ngày nay. Mật khẩu được coi là “chìa khóa” đầu tiên để bảo vệ thông tin cá nhân, tài sản trực tuyến, và đề phòng khỏi các mối đe dọa

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

Đánh giá Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS: Môtô giá rẻ cho giới trẻ

Mẫu môtô giá rẻ Kawasaki Bajaj Pulsar 200NS 2016 được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam nổi bật với thiết kế mạnh mẽ, tay lái rộng cùng giá bán khá mềm chỉ 78 triệu đồng.