MacBook Pro 15 inch 2017: Sự lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế


1. Thiết kế

Chiếc máy tính xách tay này thuộc phân khúc cao cấp và thiết kế của nó cũng sang chảnh đúng với mức giá. Ngoại hình của MacBook Pro 15 inch 2017 không khác nhiều so với phiên bản năm 2016. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm trên màn hình Retina tuyệt đẹp với nắp siêu mỏng, bàn phím kiểu bướm thế hệ thứ hai và thanh cảm ứng Touch Bar.
Kích thước tổng thể của chiếc laptop này là 34,93 x 24,07 x 1,55cm khi gập lại. Ngoài ra, sản phẩm chỉ có trọng lượng 1,83kg, vẫn vừa vặn trong chiếc balo khi xách đi du lịch.
Ngoài ra, máy còn được trang bị bộ phận đọc dấu vân tay cảm ứng Touch ID tiện dụng. Thanh cảm ứng Touch Bar cho phép người dùng truy cập nhanh các phím tắt tiện ích và làm tăng thêm độ sang chảnh của laptop.

2. Cổng kết nối

MacBook Pro 15 inch 2017: Sự lựa chọn tuyệt vời cho dân thiết kế

Số lượng cổng kết nối hạn chế.

Do có độ mỏng ấn tượng nên số lượng các cổng kết nối trên MacBook Pro 15 inch 2017 khá hạn chế, chỉ gồm: 1 ổ đĩa CD, 4 cổng Thunderbolt 3 (mỗi bên 2 cổng), và một giắc cắm tai nghe 3,5mm.

3. Màn hình

Thiết kế của máy khoa học và đẹp tinh tế.

Chiếc máy tính xách tay này được trang bị màn hình Retina cỡ 15,4 inch, đem lại cái nhìn đẹp tuyệt vời với độ phân giải 2880 x 1800 pixel, hơn hẳn phiên bản MacBook Pro 13 inch năm nay. Màn hình của máy có mật độ điểm ảnh lên tới 220ppi với độ sáng lên tới 500 nit. Nhờ đó, người dùng có thể xem được hình ảnh chất lượng từ mọi góc nhìn.

Tuy nhiên, nếu đem ra so sánh, mẫu laptop của Apple vẫn còn thua xa các sản phẩm khác với độ phân giải màn hình lên tới 4K.

4. Bàn phím và Trackpad

Cảm ứng Trackpad cực rộng rãi và thoải mái.

Khi sử dụng kết hợp giữa màn hình 15 inch và Trackpad kích thước 159 x 99mm rộng rãi, người dùng sẽ có được trải nghiệm cực “đỉnh”. Hiện “Nha Táo” vẫn là thương hiệu đi đầu trong công nghệ cảm nhận lực Force Touch, cho phép người dùng điều chỉnh bằng áp lực bằng phản hồi haptic.

Khi sử dụng thực tế, hệ thống bàn phím của MacBook Pro luôn đem lại cảm giác thoải mái nhất. 65 phím (bản Anh) trên máy có phản ứng khá tuyệt, được trang bị đèn backlit LED riêng sang trọng. Sự kết hợp giữa màn hình lớn cỡ 15 inch; trackpad rộng và nhạy; bàn phím chất lượng cao cũng đủ để hấp dẫn những khách hàng khó tính nhất.

5. Bộ xử lý và bộ nhớ

Điểm số lõi đơn và đa lõi của MacBook Pro 15 inch (2017) so với các mẫu MacBook Pro trước đó.

Cuối cùng, chiếc MacBook Pro 15 inch (2017) của Apple cũng đã được tích hợp chip xử lý Kaby Lake – thế hệ chip thứ 7 mới nhất của Intel. Con chip này có tốc độ xung nhịp cao hơn so với các phiên bản MacBook Pro tiền nhiệm. Nhờ vậy, hãng đã bắt kịp với dòng laptop cao cấp khác như: HP ProBook 400, Dell XPS 13 Touch, Acer Aspire E và Asus ZenBook 3 (đều chạy trên chip Kaby Lake).

Ở tùy chọn chip Kaby Lake i7 lõi tứ tốc độ 2,9 GHz, tốc độ của laptop có thể tăng lên tới 3,9 GHz, RAM 16GB hoạt động ở tần số cao hơn – 2133MHz (cao hơn tần số 1866 MHz của phiên bản năm ngoái). Ngoài ra, “siêu phẩm” này còn được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý đồ họa Radeon Pro 560 cùng bộ nhớ 4GB GDDR5, giúp xử lý “ngon nghẻ” những tác vụ phức tạp nhất.

Hệ thống loa trên MacBook Pro 15 inch (2017) có chất lượng ổn định, âm trống (bass) rõ ràng. Khi sử dụng cùng màn hình cỡ lớn, bạn sẽ có trải nghiệm xem phim không tồi.

6. Thanh cảm ứng Touch Bar

Touch Bar vẫn được tích hợp trên MacBook Pro 15 inch năm nay.

Đây là năm thứ hai “Táo Khuyết” đưa Touch Bar vào MacBook Pro để phân biệt với loạt MacBook khác. Điều này cũng khẳng định rõ ràng một điều, hãng sẽ không đưa màn hình cảm ứng vào dòng máy tích xách tay cao cấp của mình. Tuy nhiên, việc trang bị Touch Bar không hề vô nghĩa.

Khi sử dụng cùng Touch ID, người dùng sẽ dễ dàng tương tác với các ứng dụng như Safari hay Gmail. Điều quan trọng khác là Photoshop và Adobe đang làm việc để tích hợp vào thanh Touch Bar này và người dùng công nghệ đang chờ đợi để được trải nghiệm chúng.

7. Giá bán của các tùy chọn

MacBook Pro 2017 – siêu phẩm chuyên nghiệp

Dù bạn lựa chọn phiên bản nào, giá của MacBook Pro 15 inch vẫn không hề rẻ:

• Phiên bản Chip Kaby Lake i7 lõi tứ tốc độ 2,8GHz; có thanh Touch Bar; RAM 16GB; ổ cứng SSD 256GB giá 2399 USD (tương đương 54,5 triệu đồng).

• Phiên bản Chip Kaby Lake i7 lõi tứ tốc độ 2,9 GHz; có thanh Touch Bar; RAM 16GB; ổ cứng SSD 512GB giá 2799 USD (khoảng 63,6 triệu đồng).

*Lưu ý: Giá bán của sản phẩm trong bài chỉ áp dụng cho thị trường Mỹ.

TIN LIÊN QUAN

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

MacBook Air 2018: Sự lựa chọn hoàn hảo với nhiều cải tiến nổi bật

MacBook Air 2018 nổi bật với nhiều cải tiến về mọi mặt cả phần cứng, phần mềm, trải nghiệm người dùng… Điều này có khiến bạn đắn đo hơn khi chọn mua Macbook Air 2018 không? Hãy để bài chia sẻ này gỡ rối giúp bạn.

So sánh các tính năng quan trọng của Surface Laptop 2 và MacBook Pro

Microsoft vừa cho ra mắt laptop mới và nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop cho mình thì dường như bạn phải so sánh nó với MacBook Pro. Cả hai máy tính xách tay đều được trang bị bộ xử lí Intel thế hệ 8 mới nhất với nhiều tùy chọn cấu hình và

Chiêm ngưỡng Concept MacBook Pro đẹp lung linh

Trong khi iPhone X có những bước nhảy vọt về thiết kế cũng như tính năng thì dòng sản phẩm khác của Apple - MacBook Pro cũng chỉ đạt được những cải tiến nho nhỏ.

Một số lý do bạn nên mua MacBook air 2018 ngay khi lên kệ

Ngày 30/10/2018, Apple đã chính thức ra mắt bản nâng cấp dòng máy tính xách tay siêu mỏng MacBook Air mới. So với các phiên bản trước thì phiên bản này nhận được nhiều nâng cấp không chỉ về ngoại hình mà còn cả phần cứng bên trong. Do đó MacBook

Nên mua MacBook Pro 13 inch ngay bây giờ hay đợi phiên bản mới?

Nếu bạn đang cần tìm chiếc máy tính xách tay có hiệu suất cao, pin lớn, màn hình có chất lượng hiển thị tuyệt vời thì không nên bỏ qua MacBook Pro 13 inch

Những tính năng tốt nhất và điều chưa hài lòng về MacBook Air 2018

Tính năng tốt nhất trên MacBook Air 2018 chắc chắn là màn hình, đây là điều mà người dùng MacBook Air từ lâu đã chờ đợi, trước đây màn hình chỉ có độ phân giải 1.440 x 900 px. Tấ nhiên, đó là một sự thất vọng cho laptop cao cấp nếu ra mắt trong năm

THỦ THUẬT HAY

6 tuyệt chiêu bảo mật người dùng iPhone cần phải biết

Mặc dù iOS là hệ điều hành đóng và đề cao tính bảo mật lên hàng đầu, nhưng vẫn có một vài 'sơ hở' nhất định. Nếu các bạn muốn bảo mật chiếc iPhone của mình một cách tối đa nhất, hãy làm theo 6 bí kíp sau đây...

Trải nghiệm phong cách hình nền bản đồ độc đáo trên smartphone

Website Alvar Carto sẽ cung cấp cho người dùng khả năng lấy bản đồ nơi mình đang sống hay bất cứ nơi nào khác trên thế giới làm hình nền. Tất nhiên, nếu chỉ là như vậy thì lên Google Maps screenshot lại cũng được,

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Hướng dẫn cách đổi màu trong Photoshop đơn giản, dễ thực hiện

Sử dụng Photoshop để chuyển màu sẽ giúp các chi tiết được chuyển chuẩn hơn, giúp bạn sở hữu những tấm ảnh chân thực.

Tự tạo icon bằng ảnh gấu trên iPhone, Android cực kỳ độc đáo

Với công cụ micon, bạn sẽ dễ dàng thay icon ứng dụng trên điện thoại bằng bấy kỳ hình ảnh nào tuỳ ý thích.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá Suzuki Swift 2018: Sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản cũ

Suzuki Swift phiên bản 2018 – The All New Swift, sở hữu nhiều nâng cấp so với phiên bản trước đó. Từ nội thất, ngoại thất cho đến khả năng hoạt động, mọi yếu tố tạo nên một chiếc hatchback hạng B đều được nâng tầm với