So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

1. Kích thước

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

MacBook Pro 13 inch 2016 nhỏ gọn hơn. Màn hình không đổi nhưng máy bé hơn 3%, mỏng hơn 17%.

2. Cân nặng

Đời 2016 cũng nhẹ hơn 13% so với người tiền nhiệm. Tin tốt với lưng của bạn.

3. Kích cỡ màn hình

MacBook Pro 13 inch vẫn trung thành với màn hình 13.3 inch, tỉ lệ 16:10.

4. Độ phân giải màn hình

Apple đã bỏ chữ “với màn hình Retina” vì giờ máy nào cũng là Retina. Độ phân giải cũng như mật độ điểm ảnh không đổi, tuy vẫn được cải tiến với dải màu rộng hơn 25% và độ tương phản cao hơn 67%.

5. Bàn phím

Tạm biệt “kéo”, chào “bướm”. MacBook Pro 2015 là chiếc máy cuối cùng có bàn phím chicket kiểu “cắt kéo” huyền thoại đã làm nên tên tuổi của Apple. Nhà sản xuất khẳng định rằng thiết kế mới này sẽ giúp hành trình phím ngắn hơn, bàn phím mỏng hơn, diện tích nút bấm lớn và ổn định hơn.

6. Trackpad

Trackpad mới to hơn tận 46%, vẫn làm bằng kính và trang bị công nghệ Force Touch (tuy không chuyển động mà như là có chuyển động), tương tự như nút home 3D Touch trên iPhone 7 trở lên.

7. Touch Bar

Vũ khí tối mật của MacBook Pro mới nằm ở Touch Bar: một thanh màn hình OLED cảm ứng nằm phía trên bàn phím, thay thế cho dàn Fn cũ. Các lập trình viên có thể dùng nó để hiện các thanh công cụ, nút chức năng, tùy chọn, mặt cười, lối tắt và nhiều thứ hay ho khác (mà không cần hiện lên màn hình chính, hoặc yêu cầu 1 tổ hợp phím tắt). Nâng cấp mà như không nâng cấp, nên Touch Bar có giá trị sang chảnh nhiều hơn là công dụng thực tế.

Vẫn còn bản MacBook Pro 2016 không Touch Bar, giữ lại hàng F1-12 cho người ngại thay đổi

8. CPU

CPU Intel thế hệ thứ 7 (Kaby Lake) không tạo ra quá nhiều khác biệt, nên Apple vẫn đi với chip thế hệ 6 (Skylake), dù gì vẫn mới hơn Broadwell của đời 2015.

9. RAM

Ram tiêu chuẩn 8GB hàn chết, có thể nâng cấp lên 16GB (nếu mua từ Apple).

10. Giá khởi điểm

Touch Bar có vẻ sẽ không trở thành 1 cuộc cách mạng, nhưng nếu bạn muốn thì sẽ phải móc thêm tối thiểu 500$ so với đời trước (1300$). Đâu đó vẫn còn chiếc 1500$ không Touch Bar để dụ dỗ bạn, nếu không quan tâm nhiều lắm đến bảo mật vân tay hay mở khóa MacBook bằng iPhone.

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Rò rỉ hình ảnh MacBook Air Retina 12-inch

Một số hình ảnh rò rỉ được cho là của MacBook Air Retina 12-inch được iFanr đăng tải.

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

The New MacBook 12 inch 2015 có rất nhiều điểm khác biệt

The New MacBook 12 inch 2015 là mẫu laptop mỏng hơn tất cả các bản thiết kết trước đó, bàn phím và trackpad mới, chỉ có một cổng USB Type-C và thêm màu vàng.

Đánh giá chi tiết Macbook Pro 13-inch Retina phiên bản mới 2015

Tại sự kiện Spring Forward, Apple đã cải tiến dòng sản phẩm MacBook Pro Retina với màn hình 13 inch của hãng. Những thay đổi được công ty làm mới, bao gồm bộ xử lý Intel thế hệ thứ năm, card đồ họa Iris 6000, ổ SSD có tốc độ cao hơn gấp đôi, nâng

MacBook Pro 2015 là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế

Khám phá cấu trúc gần đây đối với sản phẩm MacBook Pro 13 inch Retina Early 2015 cho thấy đây là sản phẩm kiên cố và khá phức tạp khi muốn thay thế, một phần cũng không thể tháo rời pin MacBook hay nâng cấp RAM.

Chọn mua Macbook theo từng tiêu chí

Hướng dẫn chọn mua Apple Macbook phù hợp với khả năng tài chính và nhu cầu làm việc, học tập.

THỦ THUẬT HAY

Cách kiểm tra iPhone, iPad đã bị jailbreak, bẻ khóa

Những chiếc iPhone đã bị jailbreak hay bẻ khóa có thể bị cài đặt những ứng dụng độc hại, đánh cắp dữ liệu cá nhân của người dùng. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách kiểm tra một chiếc iPhone đã bị jailbreak.

Những ứng dụng Portable dành cho PC tốt nhất mọi thời đại(Phần 2 )

Ứng dụng portable là một phiên bản 'rút gọn' của phần mền, có thể chạy mà không cần cài đặt trên máy chủ và không thay đổi thông tin cấu hình máy tính. Nói cách khác, bạn có thể chạy nó, sử dụng nó và không ai sẽ biết

Cách tải video Youtube cho iPhone, iPad

Việc tải video Youtube trên iOS sẽ giúp việc theo dõi và xem các clip này trên iPhone hay iPad được thuận tiện hơn. Đặc biệt, có thể xem lại ngay cả khi không có kết nối Internet.

Những thủ thuật Android và iOS bạn không nên bỏ lỡ

Tuần rồi với những thủ thuật cực hấp dẫn giải phóng bộ nhớ Android không cần xoá app, chơi Liên Quân bằng 4G tốc độ cao, những tính năng cực hay...

Muốn nghe nhạc một bên tai hay hơn phải bật tính năng này

Thông thường khi nghe nhạc trên iPhone bằng tai nghe, mỗi bên tai nghe sẽ đảm nhận một nhiệm vụ phát ra âm thanh khác nhau. Vậy nếu chỉ nghe nhạc một bên tai, làm sao để thưởng thức bài hát một cách tuyệt vời nhất?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Yamaha NVX: “Bom tấn” trên thị trường xe ga Việt Nam

Sở hữu kiểu dáng với các đường nét thiết kế vô cùng đẹp mắt, trang bị động cơ BlueCore 155cc, đèn hậu và đèn pha LED, màn hình hiển thị LCD, khóa thông minh, phanh ABS… Yamaha NVX xứng đáng được gọi là “bom tấn” trên

Đánh giá bàn phím cơ Ozone Strike Battle: Sói đội lốt cô bé quàng khăn đỏ

Chỉ với 2,2 triệu đồng, bạn đã sở hữu cho mình một bàn phím cơ sử dụng switch của Cherry MX với mặt trên sử dụng ốp kim loại đẹp mắt.

Đánh giá Asus Zenbook Pro 14 Duo OLED: hình thức và chức năng đã hoà làm một

Asus đã làm dạng màn hình kép này được một thời gian. Giống như các mẫu trước đó của dòng Duo: một màn hình lớn 14,5 inch ở phía trên và một màn hình phụ 12,7 inch nhỏ hơn ở phía bàn phím (ScreenPad Plus). Bàn phím