Hứng dẫn cách lựa chọn MacBook phù hợp với chính bạn


Lựa chọn của bạn

Dưới đây là 6 mẫu MacBook hiện có, nó có kích thước màn hình khác nhau, kiểu máy khác nhau:

  • MacBook
  • MacBook Air thế hệ đầu
  • MacBook Air 2018
  • MacBook Pro 13-inch
  • MacBook Pro 13-inch (Touch Bar)
  • MacBook Pro 15-inch (Touch Bar)

Dòng MacBook không có nhiều tùy chọn giống như các mẫu laptop từ Dell hay HP, nhưng nó vẫn là quá đủ đối với Apple.

Một chiếc MacBook Air mới

Apple gần đây đã tung ra MacBook Air phiên bản màn hình Retina có giá 1.200 USD, đây cũng là ứng cử viên hàng đầu cho những người dùng chọn mua máy Mac lần đầu tiên. Nó chỉ nặng 1.24g, dày từ 0.4 – 1.55 cm, nó có thiết kế siêu mỏng nhẹ và có thêm màu vàng, bạc mới. Nó cũng có bàn phím cách bướm thế hệ mới, cổng USB-C, bàn di chuột lớn hơn, tất cả đều tương đương với MacBook Pro.

Appe thậm chí còn làm cho màn hình của MacBook Air 2018 có viền cạnh rất mỏng, trong hiện đại hơn. Nó chưa mỏng nhẹ như MacBook 12 inch nhưng mỏng hơn MacBook Pro. 

Hứng dẫn cách lựa chọn MacBook phù hợp với chính bạn

Màn hình Retina trên MacBook Air có độ phân giải tương tự như MacBook Pro, ở mức 2.560 x 1.600 px, nhưng trong thử nghiệm, nó có độ sáng 291 nits. Điều này cho thấy nó có độ sáng chưa cao, nhưng vẫn tạo ra các màu sắc chính xác, nó trở thành 1 lựa chọn cho các chuyên gia đồ họa, nhiếp ảnh gia.

Bên trong MacBook Air 2018 cũng có các cập nhật quan trọng khác, đó là chip Intel Core i5 Y-series 2 nhân thế hệ 8 tốc độ 1.6 GHz, Turbo Boost lên đến 3.6 GHz. Mặc dù tốc độ có vẻ chậm và chưa phải là 4 nhân, nhưng nó vẫn có hiệu năng tốt, đặc biệt là khi dùng trên máy Mac. 

Khi thử nghiệm, MacBook Air đủ tốt để xem video, chạy Photoshop, xử lý văn bản, duyệt web. Tuy nhiên, nếu bạn mở khoảng 20 tab trình duyệt Chrome thì bạn sẽ thấy máy chậm lại.

MacBook 12 inch thì thế nào?

MacBook 12 inch rõ ràng là mỏng hơn, nhẹ hơn, tính di động cao. Nó không có quạt, làm mát chất lỏng, nó trông giống như một chiếc máy tính từ tương lai nhưng nó có những nhược điểm riêng.

Vấn đề đầu tiên đó là bộ vi xử lý Intel Core M khá tiên tiến cho một cỗ máy di động, nhưng có nghĩa là hệ thống làm mát cũng rất mỏng và thụ động. Điều đó có nghĩa là nó không thể có hiệu năng được như các “anh em” của nó. Đánh giá ban đầu cho thấy vi xử lý này chỉ đạt khoảng 3/4 hiệu năng của một chip Intel Core i5 thế hệ 5, lưu ý bây giờ đã là thế hệ 8. 

Apple cố gắng khắc phục hiệu năng bằng bản cập nhật với vi xử lý mới hơn vào giữa năm 2017. Họ chuyển sang vi xử lý thế hệ 7, MacBook hiện có 3 tùy chọn là 1.300 USD cho bản Core M3, 1.600 USD cho bản Core i5, 1.750 USD cho bản Core i7.

Trong thử nghiệm mới, Core M3 có hiệu năng khá ấn tượng, nó cạnh tranh với Core i5-7200U trên MateBook X ở hiệu năng lõi đơn, nhưng nó vẫn chậm hơn so với thế hệ MacBook Pro trước đó.

Cần lưu ý là MacBook phiên bản Core i5 và i7 ở đây không phải là i5-7200U và i7-7500U giống như bạn sẽ tìm thấy trong MacBook Pro hay các laptop Windows. Thay vào đó, là những phiên bản chip i5-7Y54 và i7-7Y75 thế hệ thứ bảy, những phiên bản cũ của các dòng chip Core cấp thấp. Và tất nhiên, nó không thể sánh được với những mẫu chip Intel thế hệ 8.

Điểm lợi ích nhất trên MacBook 12 inch đó là tính di động, nó là chiếc laptop nhỏ, nhẹ nhất mà Apple từng sản xuất, trọng lượng chưa đến 1 Kg, chỉ 0.9 Kg. Tuy nhiên, thời lượng pin chưa phù hợp với mức giá, nó không quá tệ nhưng với mức giá đó, khách hàng có quyền đòi hỏi cao hơn.

Vì vậy, trừ khi bạn chỉ dùng MacBook với các nhu cầu rất cơ bản hàng ngày và thích sự linh động, nhỏ gọn thì MacBook 12 inch mới là lựa chọn. Nếu không, nó quá đắt so với những gì mà chúng ta nhận được.

Dòng MacBook Pro thì sao?

Bây giờ chúng ta đến với mẫu laptop Mac mạnh mẽ nhất, đó là MacBook Pro. Nhưng làm sao để có được phiên bản giá rẻ nhất? Có 2 phiên bản để bạn xem xét, đó là phiên bản 1.300 USD không có Touch Bar, chỉ có 2 cổng Thunderbolt 3 và chỉ đi kèm với bộ vi xử lý Intel thế hệ thứ 7. Những bộ vi xử lý thế hệ thứ 7 này là lõi kép, giống như MacBook và MacBook Air, có nghĩa là bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt lớn về hiệu suất. 

Nếu bạn có thể gắng tới 1.500 USD, bạn có thể mua phiên bản chip 4 nhân, nó có hiệu năng cao hơn cùng với 3 cổng Thunderbolt và Touch Bar.

Mặc dù vậy, ngay cả 2 mẫu MacBook Pro “cấp thấp” trên thì đều không mang lại nhiều giá trị thuyết phục cho người mua. Mặc dù có giá cao hơn đáng kể nhưng MacBook Pro 15 có được giá trị cân bằng hơn.

MacBook Pro 15 sở hữu vi xử lý 6 nhân và có cả card đồ họa rời, một lợi thế lớn cho người dùng chuyên về đồ họa, game. Nó thậm chí có cả một phiên bản card đồ họa Vega 20 mới hơn, nhưng lưu ý là giá bán lên tới 2.800 USD, hoặc phiên bản 2.400 USD cũng là một giao dịch tốt. 

Tất nhiên, mức giá đó không thể dùng để so sánh với những chiếc như Dell XPS 15 hay ThinkPad X1 Extreme, bởi đơn giản nó là máy Mac đến từ Apple. Hầu hết người hâm mộ máy Mac sẽ hài lòng.

Ai là “người” chiến thắng?

Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu MacBook cơ bản, tôi khuyên bạn hãy sử dụng MacBook Air 2018. Phiên bản này đi kèm với bộ vi xử lý mới mẻ, thiết kế mỏng nhẹ, bàn phím và chuột giống như phiên bản MacBook Pro. 

Đối với những người hâm mộ máy Mac chuyên nghiệp, chúng tôi khuyên nên dùng MacBook Pro 15 inch. Đó là mẫu máy có đầy đủ các tùy chọn để bạn có thể thoải mái hoạt động với những công việc nặng nề.

Nguồn: Digitaltrends

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/lam-sao-de-lua-chon-1-chiec-macbook-tot-nhat-cho-ban-77669

TIN LIÊN QUAN

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Apple chính thức ra mắt MacBook Air 2018 với thiết kế kim loại nguyên khối

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể, nhưng cho biết có thể lướt web liên tục 12 tiếng,

MacBook Air 2018 có thiết kế kim loại nguyên khối cực mỏng và màn hình Retina

Theo Apple chia sẻ, chiếc MacBook Air mới chính là laptop đầu tiên có kích thước cực kỳ mỏng nhẹ như cung cấp dung lượng pin đủ dùng trong cả ngày, tất nhiên hãng không công bố dung lượng cụ thể. Màn hình độ phân giải Retina của máy có kích thước

Apple sẽ tung ra Macbook Air thế hệ mới siêu mỏng, màn hình to hơn

Các nguồn tin cho hay, Apple sẽ loại bỏ kích thước 11-inch trên MacBook Air, và sử dụng 2 kích thước tiêu chuẩn hiện nay trên các dòng MacBook Pro là 13-inch và 15-inch.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Táo khuyết đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng

Các laptop mới tại IFA 2018 có thiết kế đúng theo xu hướng hiện tại, không chỉ mỏng nhẹ mà nó còn có pin lớn hơn, tích hợp cả LTE. Nếu bạn là fan Apple thì cũng đừng buồn bởi nhà Táo cũng đã sẵn sàng ra mắt một chiếc MacBook siêu mỏng, báo cáo này

THỦ THUẬT HAY

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt

Cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid cực dễ không phải ai cũng biết

Bạn có thể chỉnh sửa lại thông tin cá nhân trên PC Covid cho đúng để hiển thị thông tin tiêm chủng PC Covid chính xác nhất. Sau đây là cách chỉnh sửa thông tin trên PC Covid...

Phim cuối tuần : 10 Cuộc chiến giữa các Anh Hùng

TCN sẽ điểm danh qua những cuộc đọ sức đầy kịch tích giữa các Anh Hùng nổi tiếng Hulk, Wolverine ...

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

Cách tạo Google Spredsheet tự động cập nhật dữ liệu

Nếu bạn đã mệt mỏi với việc tìm, sao chép và dán dữ liệu vào bảng tính Spreadsheet thì chỉ với thủ thuật nhỏ dưới đây, bạn sẽ thiết lập một bảng tính tự cập nhật trong Google Docs nhanh chóng và tiện lợi.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max?

So với iPhone 12 Pro Max thì iPhone 13 Pro có những cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, iPhone 12 Pro Max vẫn là một thiết bị rất tốt. Vậy nên mua iPhone 13 Pro hay iPhone 12 Pro Max thời điểm này? Mời bạn cùng tìm câu trả

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết