MacBook Pro 2018 lại bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’


Hiện tượng bị rè nói trên xuất hiện trên cả mẫu MacBook Pro 13 inch lẫn 15 inch. Trong các video được chia sẻ, một số tiếng rè rất lớn được phát ra ngẫu nhiên trong quá trình loa của MacBook Pro hoạt động. Giống như phần lớn các lỗi được cộng đồng phát triển, mỗi thiết bị sẽ gặp sự cố trong các trường hợp khác nhau và rất khó để xác định được tác nhân gây ra lỗi.

Ngay sau khi khắc phục được sự cố về nhiệt độ thì MacBook Pro 2018 lại xuất hiện các lỗi về loa của máy

Một số máy sẽ phát ra tiếng rè khi nghe nhạc trên iTunes còn một số người dùng khác lại gặp lỗi này khi sử dụng GarageBand hoặc xem video trên Youtube. Đáng nói nhất chính là việc lỗi này cũng có thể gặp phải khi người dùng chạy Windows trên MacBook thông qua Boot Camp, điều đã từng xảy ra trên các mẫu MacBook Pro 2016. Đã có khá nhiều trường hợp tiếng rè có âm lượng cao đến mức loa của máy bị hỏng vĩnh viễn và cần phải sửa chữa hoặc thay thế.

MacBook Pro 2018 lại bị người dùng phàn nàn về loa ngoài bị ‘phát ra tiếng động lạ’

Apple tung bản drive mới dành cho Boot Camp

Tại thời điểm đó, chỉ sau vài ngày, Apple đã xác nhận lỗi này và tung ra bản driver mới dành cho Boot Camp cùng lời thông báo sau:

“Nếu bạn cài đặt Windows bằng Boot Camp Assistant trước ngày 25/11/2016 trên các mẫu Macbook Pro được ra mắt hồi tháng 10 vừa qua, hãy tải các driver mới nhất thông qua Apple Software Update for Windows nhằm loại bỏ các vấn đề liên quan đến loa của máy.”

Tuy chưa biết rằng liệu lỗi trên sẽ chỉ xảy ra khi MacBook Pro 2018 phát ra âm thanh ở một mức âm lượng hoặc tần số nhất định, vấn đề có vẻ không quá nặng nề và cũng không ảnh hưởng đến quá nhiều người như sự cố hồi năm 2016. Một số thành viên thuộc diễn đàn MacRumors nghĩ rằng đây vẫn sẽ là một lỗi có liên quan đến driver âm thanh và đã được khắc phục trên bản cập nhật macOS Mojave beta mới nhất.

Chúng ta cũng không nên loại ra khả năng các thiết bị xuất hiện trong các video trên đều gặp phải lỗi phần cứng vì ngay cả khi đã “sắm sửa” dây chuyển sản xuất vô cùng tiên tiến cùng các khâu kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, Apple vẫn có thể để sót một vài máy trong hàng triệu chiếc Macbook Pro 2018 được bán ra. Nếu đây là sự thật, người dùng có lẽ sẽ chỉ cần đem chiếc laptop của mình đi bảo hành miễn phí mà thôi.

Lỗi loa MacBook Pro 2018 có thể được khác phục trên phiên bản macOS Mojave mới nhất 

Rất có thể vấn đề này sẽ được khắc phục trên phiên bản macOS Mojave mới nhất

Nếu bạn đang gặp phải hiện tượng trên khi sử dụng MacBook Pro 2018, hãy liên hệ nghe với dịch vụ hỗ trợ của Apple. Một vài cá nhân trên các diễn đàn đã đăng tải cách khắc phục tạm thời như thiết lập lại System Management Controller và NVRAM, tắt tính năng Hey Siri, hoặc đơn giản là “tắt đi bật lại”. Tuy nhiên, không phải chiếc máy nào cũng có thể áp dụng các cách trên và đây cũng chỉ là biện pháp “chữa cháy” tạm thời.

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro 2018 lại tiếp tục gặp vấn đề về âm thanh

TheoMacRumors, một số chủ sở hữu MacBook Pro 2018 đã phàn nàn trên diễn đàn Reddit và diễn đàn hỗ trợ của Apple về vấn đề tiếng ồn phát ra khi họ sử dụng loa ngoài. Hiện tượng này xảy ra trên cả phiên bản 13 inch và 15 inch.

Đừng dại "lên đời" Windows cho Macbook Pro 2016

Khi cài đặt Windows lên máy Macbook Pro 2016, phần cứng của máy có thể bị hư hỏng. Đây là trường hợp hiếm thấy khi phần mềm cũng có thể gây hỏng phần cứng.

Hàng loạt MacBook 2016 hư hỏng phần cứng sau khi cài Windows 10

Hư hại trên phần cứng của chiếc Macbook Pro 2016 sau khi cài đặt Windows 10 cho thiết bị này. Chúng ta cùng đọc xem bị hư hại ở phần nào và lí do...

Apple tung bản cập nhật lỗi cho MacBook Pro 2018

Trước tình trạng MacBook Pro 2018 bị phản ánh có hệ thống làm mát kém, thậm chí bị đưa lên cả những kênh YouTube nổi tiếng, Apple ngay lập tức đã đưa ra câu trả lời và tung phần mềm cập nhật tới người dùng.

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Bàn phím Macbook Pro 2018 được trang bị màn bảo vệ mỏng bằng silicon

Theo như iFixit, quảng cáo của Apple cho biết Macbook Pro 2018 sẽ mang lại cho người dùng cảm giác gõ êm ái, nhẹ nhàng hơn và phát ra ít tiếng động hơn.

Cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và 16 inch 2021 chính thức mới

Apple đã chính thức giới thiệu bộ đôi Macbook Pro 14 inch 2021 và Macbook Pro 16 inch 2021. Sau đây là cách tải hình nền Macbook Pro 14 inch và Macbook Pro 16 inch 2021...

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá Philips V377 – smartphone giá rẻ, pin “khủng” 5000 mAh

Philips V377 là mẫu smartphone giá rẻ của thương hiệu Philips vừa chính thức cập bến thị trường Việt Nam, sở hữu mức dung lượng pin 5000 mAh.