So sánh MacBook Air 2018 với MacBook Air cũ: Đâu là sự khác biệt?

 

So sánh MacBook Air 2018 với MacBook Air cũ: Đâu là sự khác biệt?

Mình đã chia sẻ bài viết trên tay MacBook Air 2018 vài tuần trước. Và bây giờ, mình đã chọn một MacBook Air cũ để so sánh với sản phẩm thế hệ mới để xem những gì khác biệt giữa chúng. Quan trọng hơn, mình cũng muốn biết rằng liệu có đáng mua phiên bản cũ với giá ít hơn 200 USD so với MacBook Air 2018 hay không.

MacBook Air thế hệ trước được ra mắt cách đó 3 năm, tức là năm 2015. Vào năm 2017, Apple đã giới thiệu chip thế hệ Broadwell 1.8GHz, một bản nâng cấp nhỏ từ chip 1.6GHz mà trước đây chiếc máy tính xách tay này đã sử dụng. Quan trọng hơn, họ vẫn không có bất kỳ thay đổi nào về mặt hình thức của MacBook Air trong 3 năm liên tục. Trong khi đó, các thông số kỹ thuật của dòng sản phẩm này cũng được coi là lỗi thời so với thời điểm hiện tại. 

Do đó họ cần làm một cái gì mới mẻ cho năm 2018 nếu tiếp tục muốn bán dòng sản phẩm này và MacBook Air 2018 ra đời. Nó đến với phần khung gọn gàng hơn, mỏng hơn và nặng hơn một chút. Ngôn ngữ thiết kế vẫn là của dòng Air, nhưng có nhiều thứ được tinh chỉnh ở bên ngoài làm cho sản phẩm trở nên đẹp hơn và tinh tế hơn. Chắc chắn bạn sẽ thích thú với MacBook Air 2018 hơn.

Cùng với một thân máy mỏng, MacBook Air 2018 mới đến với ba lựa chọn màu sắc là Space Grey, Gold và Silver truyền thống. Space Grey và Gold là những màu mới đối với dòng sản phẩm MacBook Air tức là bạn sẽ có thêm sự đa dạng hơn cho các lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp nhất với cá tính của bản thân. 

Sự thay đổi lớn nhất đối với các mẫu MacBook Air 2018 là màn hình hiển thị. Bây giờ, chúng ta có một màn hình Retina - cải tiến lớn so với màn hình độ phân giải thấp trên MacBook Air cũ trước đó. Dòng máy tính Air của Apple từng là các thiết bị không có màn Retina duy nhất. Nhưng mọi thứ đã thay đổi khi MacBook Air 2018 đã có màn hình Retina sắc nét, đánh dấu công nghệ màn hình độc quyền của Apple được trang bị cho toàn bộ các dòng sản phẩm.

Chắc chắn nâng cấp này sẽ mang lại cho trải nghiệm người dùng trên MacBook Air 2018 được nâng cao rất nhiều so với thế hệ trước đó. Hạn chế duy nhất mà bạn cần lưu ý là độ tươi sáng của màn hình MacBook Air 2018 chưa tốt như trên các màn của dòng Pro. Nếu độ sáng cao hơn thì bạn có thể sử dụng máy tính dễ hơn ở ngoài trời. 

Như đã nói ở trên, thiết kế của MacBook Air 2018 được đại tu lại và thể hiện nhiều nhất là ở mặt trước. Viền bezel bạc dày từ thế hệ MacBook Air cũ đã được thay thế bằng viền bezel màu đen mỏng hơn, làm cho kiểu dáng đẹp hơn rất nhiều. Nó giống như những gì bạn đang thấy Apple thực hiện ở mặt trước của MacBook Pro. 

Một số tính năng khác của MacBook Pro đã được đưa vào MacBook Air mới và là những nâng cấp quan trọng của MacBook Air 2018 so với mẫu máy trước đó. Có một trackpad Force Touch lớn hơn, bàn phím Butterfly thế hệ thứ ba, loa tốt hơn, nút xác thực vân tay Touch ID và chip T2 để cải thiện bảo mật.

Bên trong, MacBook Air 2018 mới là một bộ vi xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 8 (7W). Và không ngạc nhiên, nó nhanh hơn nhiều so với bộ vi xử lý ba tuổi được sử dụng trong MacBook Air trước đó. Apple đã từng sử dụng chip 15W trong các mẫu MacBook Air cũ, nhưng chip 7W mới với công suất thấp hơn cung cấp hiệu suất nhanh hơn và mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn mang tới tuổi thọ pin dài hơn nhiều. 

Sự thay đổi đáng chú ý cuối cùng là thiết lập cổng kết nối. Trên MacBook Air 2018 có hai cổng Thunderbolt 3 và một giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Tức là, Apple loại bỏ các cổng USB-A và khe cắm thẻ nhớ SD so với thế hệ MacBook Air cũ. Việc bổ sung Thunderbolt 3 mang lại cho MacBook Air 2018 mới một vài khả năng mới tương tự như dòng máy Mac như cho phép nó kết nối với màn hình 4K và 5K, bộ nhớ Thunderbolt 3 nhanh hơn, eGPUs...

Tất cả những thay đổi này đã nâng giá bán khởi điểm của MacBook Air 2018 lên so với thế hệ trước. Trước khi được làm mới vào tháng 10, MacBook Air cũ được bán với giá 999 USD. Bây giờ, phiên bản tiêu chuẩn của MacBook Air 2018 được bán với giá 1.199 USD, tăng thêm 200 USD. 

Với mọi nâng cấp như các bạn thấy, 200 USD là khá xứng đáng để ai đó chọn mua dòng MacBook Air 2018 mới. Apple vẫn bán các thế hệ cũng dòng máy Air, nhưng thực sự 999 USD cho một sản phẩm lỗi thời về chip và tính năng là không nên. 

Bạn nghĩ gì về MacBook Air 2018 mới của Apple ? Hãy cho mình biết suy nghĩ của bạn trong phần bình luận ở cuối bài viết.

Theo macrumors

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-macbook-air-2018-voi-macbook-air-cu-co-xung-dang-de-nang-cap-77222

TIN LIÊN QUAN

Liệu MacBook Air 2018 có đáng mua hơn phiên bản cũ với giá cao hơn 200 USD

Bài viết dưới đây, mình dẽ đã chọn một MacBook Air cũ để so sánh với sản phẩm thế hệ mới để xem những gì khác biệt giữa chúng. Quan trọng hơn, mình cũng muốn biết rằng liệu có đáng mua phiên bản cũ với giá ít hơn 200 USD so với MacBook Air 2018 hay

So sánh cấu hình MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác

Cuộc tranh cãi giữa người dùng MacBook và người dùng các notebook Windows vẫn chưa bao giờ kết thúc. Hãy cùng TCNShop so sánh cấu hình giữa MacBook Pro 2015 và các siêu phẩm laptop khác như Dell XPS 13 (2015), Microsoft Surface Pro 3 nhé!

Apple ra mắt MacBook Air mới cấu hình mạnh hơn giá rẻ hơn 100 USD

Apple đã chính thức ra mắt MacBook Air mới với vi xử lý mạnh hơn, giá rẻ hơn 100 USD.

Những lý do khiến Macbook Air 2018 vượt trội hơn hẳn Macbook Pro

Khi đại diện của Apple công bố mức giá Macbook Air 2018 là 1.200 USD đã có rất nhiều tiếng ồ vang lên trong khán phòng. Đây là một mức giá rất tốt cho một chiếc máy tính xách tay của Apple. Những phiên bản Macbook Air trước đây, Apple cũng bán với

So sánh chi tiết giữa MacBook Pro 2015 và 2016

Giữa MacBook Pro 2015 va MacBook Pro 2016 có những điểm gì khác biệt. Hãy cùng TCNShop so sánh chi tiết về 2 dòng sản phẩm này qua 10 tiêu chí dưới đây nhé!

Chi tiết cấu hình MacBook Pro 14" & 16": 5 dòng CPU, 4 dòng GPU, SSD 8 TB, max 157 triệu

MacBook Pro 16' M1 Max có giá bán phần cứng cao nhất khoảng 6.099 USD, đó là cấu hình cao nhất mà anh em có thể sở hữu với chip M1 Max, bộ nhớ RAM 64 GB, ổ nhớ SSD 8 TB.

Giá bán MacBook Air 2015 tại Việt nam từ 20,5 triệu đồng

Chỉ 3 ngày sau khi được giới thiệu tại sự kiện Spring Forward của Apple, những mẫu MacBook Air thế hệ 2015 đầu tiên đã có mặt tại thị trường Việt Nam.

MacBook Air 2018 vẫn có thể xử lý tốt công việc, thậm chí cả việc render video 4K

Trong một video gần đây được tải lên YouTube bởi Kraig Adams, anh đã thực hiện những so sánh hiệu năng thực tế giữa Macbook Air 2018 và Macbook Pro. Trong video, Adams sử dụng MacBook Air với cấu hình chi tiết bao gồm vi xử lý Intel Core i5 8210Y 2

THỦ THUẬT HAY

Sử dụng CMD để xóa các thư mục lớn trên Windows

Các thư mục lớn trên hệ thống là một trong những thủ phạm 'ngốn' khá nhiều không gian hệ thống. Rất nhiều thư mục mà bạn tạo ra, sau khi xóa thì một thời gian sau nó sẽ trở lại. Có thể đó là các thư mục rác mà bạn cố

Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus

Để bảo vệ USB không bị nhiễm virus thì cách tốt nhất là đóng băng USB. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn cách đóng băng USB an toàn hiệu quả để tránh virus. Cách chuyển sang định dạng NTFS Để đóng băng được USB

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Cách bật phụ đề trên Google Meet để ngoại ngữ không còn là rào cản

Bật phụ đề trong Google Meet sẽ giúp mọi người trong cuộc họp trực tuyến đến từ nhiều quốc gia dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Sau đây là cách bật phụ đề trên Google Meet...

Tải nhanh phần mềm convert PDF của iSkysoft có bản quyền

Giá thương mại của iSkysoft PDF Converter là 59,95 USD. Phần mềm này hỗ trợ chuyển đổi file PDF sang các định dạng thông dụng khác như: Word, Excel, PowerPoint, EPUB, HTML, TXT, RTF để dễ dàng chỉnh sửa hay trích xuất

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp OPPO F5 Red phiên bản 4GB RAM giá không đổi vừa ra mắt

Mở hộp OPPO F5 Red bản 4GB RAM, ngoại hình đẹp hơn, giá không đổi chỉ 6.9 triệu đồng, đây là một lựa chọn hợp lý cho mùa mua sắm cận Tết.

Đánh giá Acer Swift 3 bản mới: Thiết kế hiện đại, màn hình sắc nét, cấu hình mạnh mẽ

Thiết kế chính là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất trên chiếc Acer Swift 3 phiên bản mới.

So sánh ảnh chụp từ Galaxy S9 vs Pixel 2: cảm biến đặc biệt của Samsung có thực sự phát huy tác dụng?

Bên cạnh việc có Emoji mới, Galaxy S9 và S9+ của Samsung đang nhận được nhiều lời khen ngợi cho tính năng chụp ảnh. Chuyên trang hình ảnh Dxomark thậm chí còn chấm điểm cho Galaxy S9+, mức cao nhất cho hạng mục máy ảnh